-
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu -
Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia -
Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong -
Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 người dân Lý Sơn lao ra biển cứu người -
Chính thức: Gia đình sinh đủ 2 con được ưu tiên mua nhà ở xã hội -
Hà Nội hoàn thiện lộ trình thay thế xe máy xăng bằng xe máy điện: Nhiều chính sách hỗ trợ mới chuẩn bị công bố -
Tàu cá chìm ngoài khơi Hà Tĩnh, 8 ngư dân gặp nạn -
Vụ nam sinh lớp 12 tử vong vì ẩu đả trong quán bida: Bắt nghi phạm 18 tuổi, vì sao nạn nhân gãy cổ? -
Chồng đuổi về nhà mẹ đẻ chỉ vì mẹ anh nổi giận, bảo "đợi mẹ nguôi giận rồi về", tôi lặng lẽ bán luôn căn chung cư
Thế giới
14/02/2023 20:45Sốc: Máy bay Boeing 777 chở khách rơi thẳng xuống biển, thảm họa suýt chút nữa xảy ra
Hồi tháng 12/2022, khoảng một phút sau khi chiếc Boeing 777-200 cất cánh từ Sân bay Kahului ở Maui, máy bay đã rơi rất nhanh xuống vị trí chỉ cách mặt biển Thái Bình Dương khoảng hơn 236 mét, theo dữ liệu.
Ban đầu, máy bay đạt độ cao khoảng 670 mét, nhưng sau đó rơi rất nhanh với vận tốc gần 2621 mét/phút, theo chương trình The Air Current.
Joshua Freed, phát ngôn viên của United Airlines, từ chối trả lời câu hỏi chuyến bay gặp sự cố chở bao nhiêu hành khách. Mẫu Boeing 777-200 có thể chở tối đa 312 hành khách, theo New York Times.
Ông Freed khẳng định máy bay không gặp sự cố máy móc nào, nhưng từ chối bình luận nguyên nhân máy bay rơi đột ngột. Sau khi máy bay hạ cánh an toàn, tổ bay đã nộp "báo cáo an toàn thích hợp". Tổ bay có kinh nghiệm tổng cộng khoảng 25.000 giờ bay, sau đó đã được huấn luyện thêm.
Michael McCormick, phó giáo sư khoa học hàng không tại Đại học Embry-Riddle cho rằng 25.000 giờ bay là "trung bình" so với các tổ bay kinh nghiệm. Ông cũng cho rằng cú rơi của máy bay "rất bất thường và cực kỳ nguy hiểm".
Giới chuyên gia cho rằng sự cố kể trên là khá nguy hiểm, nhưng bản thân nó làm nổi bật vai trò quan trọng của Chương trình Hành động An toàn Hàng không của Mỹ.
Ross Feinstein, cựu phó phát ngôn viên của Cục An toàn Giao thông Mỹ và hãng American Airlines cho rằng nếu không có chương trình này, thông tin về sự cố kể trên sẽ không được tiết lộ cho giới chức.
Đan Anh (Nguoiduatin.vn)
- Thần đồng 15 tuổi JJ Gabriel tạo dấu ấn lịch sử tại Old Trafford (1 giờ trước)
- FDA mở cuộc điều tra khẩn cấp: Vắc-xin COVID-19 nghi vấn liên quan đến cái chết của trẻ em (1 giờ trước)
- Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em (1 giờ trước)
- Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu (1 giờ trước)
- Rùng mình với sự trùng hợp giữa ngày mất của 3 cố nghệ sĩ Chí Tài, Thương Tín và Ngọc Trinh (1 giờ trước)
- Trùm giang hồ Vi "ngộ" chi 350 triệu đồng "chạy giảm án" cho phạm nhân giết bạn tù (1 giờ trước)
- Loạt khoản chuyển tiền vào tài khoản cá nhân bị tính thuế: Hé lộ quy định thuế, người dân cần chú ý! (2 giờ trước)
- Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong (2 giờ trước)
- Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia (2 giờ trước)
- Đập phá để xả stress có thực sự hiệu quả? (2 giờ trước)