-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Thế giới
14/02/2023 20:45Sốc: Máy bay Boeing 777 chở khách rơi thẳng xuống biển, thảm họa suýt chút nữa xảy ra
Hồi tháng 12/2022, khoảng một phút sau khi chiếc Boeing 777-200 cất cánh từ Sân bay Kahului ở Maui, máy bay đã rơi rất nhanh xuống vị trí chỉ cách mặt biển Thái Bình Dương khoảng hơn 236 mét, theo dữ liệu.
Ban đầu, máy bay đạt độ cao khoảng 670 mét, nhưng sau đó rơi rất nhanh với vận tốc gần 2621 mét/phút, theo chương trình The Air Current.
Joshua Freed, phát ngôn viên của United Airlines, từ chối trả lời câu hỏi chuyến bay gặp sự cố chở bao nhiêu hành khách. Mẫu Boeing 777-200 có thể chở tối đa 312 hành khách, theo New York Times.
Ông Freed khẳng định máy bay không gặp sự cố máy móc nào, nhưng từ chối bình luận nguyên nhân máy bay rơi đột ngột. Sau khi máy bay hạ cánh an toàn, tổ bay đã nộp "báo cáo an toàn thích hợp". Tổ bay có kinh nghiệm tổng cộng khoảng 25.000 giờ bay, sau đó đã được huấn luyện thêm.
Michael McCormick, phó giáo sư khoa học hàng không tại Đại học Embry-Riddle cho rằng 25.000 giờ bay là "trung bình" so với các tổ bay kinh nghiệm. Ông cũng cho rằng cú rơi của máy bay "rất bất thường và cực kỳ nguy hiểm".
Giới chuyên gia cho rằng sự cố kể trên là khá nguy hiểm, nhưng bản thân nó làm nổi bật vai trò quan trọng của Chương trình Hành động An toàn Hàng không của Mỹ.
Ross Feinstein, cựu phó phát ngôn viên của Cục An toàn Giao thông Mỹ và hãng American Airlines cho rằng nếu không có chương trình này, thông tin về sự cố kể trên sẽ không được tiết lộ cho giới chức.
Đan Anh (Nguoiduatin.vn)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)