-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Thế giới
19/08/2022 16:25Sốc: Phi công ngủ gật khi máy bay ở độ cao hơn 11km, suýt chút nữa xảy ra thảm họa
Vụ việc được xác định xảy ra trên chuyến bay ET343 từ Khartoum (Sudan) tới Addis Ababa (Ethiopia) hôm 15/08, khi máy bay đang ở độ cao hơn 11,2km.
Thời điểm đó, máy bay theo lịch trình phải bắt đầu hạ cánh xuống sân bay ở Addis Ababa. Theo tờ Aviation Herald, trạm điều khiển không lưu đã nỗ lực kết nối với các phi công của chuyến bay nhưng không thành, do họ đã ngủ quên.
Hai phi công sau đó đã tỉnh dậy, sau khi hệ thống bay tự động ngắt kết nối và phát cảnh báo. Phi công sau đó đã có thể hạ cánh máy bay an toàn.
Dữ liệu đã xác nhận vụ việc, bởi máy bay đã bay qua đường băng của sân bay nhưng sau đó trở lại để tiếp cận khi hai phi công tỉnh dậy.
Vụ việc khiến dư luận bị sốc, nhiều người nhận định phi công ngủ gật là "thiếu chuyên nghiệp và nguy hiểm".
"Hy vọng cả hai phi công sẽ bị sa thải và giới chức hàng không sớm mở cuộc điều tra về lịch trình làm việc của phi hành đoàn hãng bay này. Thật may mắn là không có điều gì tồi tệ xảy ra," một người dùng mạng xã hội viết.
Tuy vậy, một số người khác cho rằng các phi công có thể đã phải làm việc quá sức và hãng hàng không đã tìm cách "che đậy vụ việc".
Một sự việc tương tự xảy ra hồi tháng 04, khi hai phi công của hãng ITA Airways ngủ gật trên chuyến bay chở 250 hành khách từ thành phố New York tới Rome.
Theo báo cáo về vụ việc, hai phi công này bắt đầu ngủ gật khi chiếc máy bay Airbus 330 họ điều khiển bay ở độ cao 11,5km. Các điều tra viên xác định phi công phụ đã ngủ khi không tham gia điều khiển máy bay, tuy vậy cơ trưởng lú đó cũng ngủ quên.
Đài kiểm soát không lưu cho biết họ đã mất liên lạc với máy bay khoảng 10 phút. Do lo ngại khả năng xảy ra tấn công khủng bố, giới chức đã tính đến chuyện điều máy bay chiến đấu can thiệp.
Tuy vậy, hai phi công sau đó đã trả lời đài kiểm soát không lưu. Máy bay hạ cánh an toàn tại Rome, nhưng cơ trưởng chuyến bay sau đó bị sa thải.
Hà An (Nguoiduatin.vn)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)