-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Thế giới
06/12/2018 21:19Thêm một phát hiện bí ẩn về máy bay mất tích MH370
Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines biến mất không dấu vết vào ngày 8.3.2014 nhưng thực sự nó đã biến mất 2 lần khỏi màn hình radar trong cùng ngày này - theo dữ liệu của kiểm soát không lưu và radar sơ cấp quân sự - tờ Express đưa tin.

MH370 mất liên lạc với kiểm soát không lưu vào 17:21 GMT và không ai biết máy bay đi đâu. Tuy nhiên, quân đội Malaysia đã có bằng chứng từ chính dữ liệu radar sơ cấp - một loại radar khác - cho thấy tín hiệu của máy bay đến tận 18:22 GMT.
Jeff Wise, tác giả của cuốn “Chiếc máy bay không có ở đó”, cho biết: “Như vậy, MH370 đã biến mất 2 lần, 1 lần từ radar của kiểm soát không lưu và 1 tiếng sau đó từ radar sơ cấp của quân đội”.
MH370 mất liên lạc với kiểm soát không lưu ở khu vực không phận giữa Malaysia và thành phố Hồ Chí Minh. Trạm không lưu ở Kuala Lumpur liên lạc với MH370 khi máy bay chuẩn bị rời không phận Malaysia và nói: “Malaysia 370, liên hệ Hồ Chí Minh 120.9, chúc ngủ ngon”. MH370 trả lời: “Chúc ngủ ngon, Malaysia 370”.
Tuy nhiên, 15 phút sau nhân viên kiểm soát không lưu ở TPHCM bắt đầu tự hỏi vì sao MH370 không phát tín hiệu liên lạc. Trong vài giờ tiếp theo, các kiểm soát viên không lưu cố gắng liên lạc với MH370 nhưng không thành. Sau đó máy bay bị tuyên bố mất tích.
Tuy nhiên theo các nguồn tin của không quân Malaysia, trong khi MH370 biến mất khỏi radar của kiểm soát không lưu nhưng nó không biến mất khỏi radar quân sự.
Tất cả hệ thống thông tin liên lạc điện tử của MH370 ngừng hoạt động nhưng radar sơ cấp vẫn bắt được tín hiệu của máy bay.
Radar sơ cấp sử dụng radio máy phát để gửi một chùm năng lượng điện từ vào khí quyển sau đó đo thời gian và cường độ tiếng vọng trở lại từ mục tiêu để biết phương hướng và khoảng cách.
Dữ liệu từ radar sơ cấp cho thấy kết quả sốc: Máy bay không bị rơi nhưng quay ngược 180 độ 2 phút sau khi mất liên lạc và bắt đầu hướng về phía tây nam, bay cao và nhanh qua bán đảo Malay. Sau đó, nó chuyển hướng đông bắc và bay tiếp đến eo biển Malacca.
Tại đây, vào 18:22GMT, cách mũi tây Sumatra khoảng 30km về phía bắc, MH370 mới biến mất khỏi màn hình radar sơ cấp.
Theo Khánh Minh (Lao Động)








- Táo đỏ sắp hết hạn, điều gì đang diễn ra trên gian hàng của Hằng Du Mục? (36 phút trước)
- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (1 giờ trước)
- Cháy hầm giữ xe tòa nhà 11 tầng ở TPHCM, người dân hoảng hốt tháo chạy (1 giờ trước)
- Nữ hiệu trưởng ở Thái Nguyên bị lũ cuốn tử vong, nhà vẫn trong vùng ngập chưa thể tổ chức tang lễ (1 giờ trước)
- 18 tiếng cầu cứu trên mái nhà, cô gái đi mua thuốc cho con đang sốt cao thì bị lật thuyền ở Thái Nguyên (1 giờ trước)
- Chim lạ bay vào sân, người dân Nghệ An lập tức báo chính quyền - hóa ra là “báu vật” của rừng xanh (1 giờ trước)
- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (2 giờ trước)
- Trấn Thành, Hòa Minzy và dàn sao Việt quyên góp số tiền lớn cho Thái Nguyên (2 giờ trước)
- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (2 giờ trước)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (3 giờ trước)




