-
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan" -
Người xây nhầm nhà ở Hải Phòng muốn mua lại lô đất: Quyết định mới nhất của chủ đất -
Nghe tin nhà bị vùi lấp, chỉ huy trưởng quân sự xã vẫn miệt mài đi chống lũ -
Người vợ bí ẩn của trùm lừa đảo Trần Chí
Thế giới
09/12/2024 17:20Thực hư chuyện máy bay phải 'mặc áo khoác' kín bưng để chống rét
Tuy nhiên, theo Independent, sự thật đằng sau lại không hề như mọi người nghĩ. Hình ảnh một chiếc Boeing "mặc áo khoác" thực chất là một sản phẩm quảng cáo được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI), thuộc chiến dịch marketing của một thương hiệu.
Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, đoạn video trên đã nhanh chóng thu hút tới gần 20 triệu lượt xem và trở thành đề tài bàn luận sôi nổi.
Theo đơn vị sản xuất, những "áo khoác tuỳ chỉnh" trên được thiết kế để bảo vệ máy bay khỏi thời tiết khắc nghiệt ở Alaska, nơi nhiệt độ có thể giảm sâu đến -60°C hoặc thấp hơn.
Một số bài đăng còn khẳng định, những chiếc "áo khoác" này giúp máy bay ngăn ngừa hư hỏng động cơ, giảm nguy cơ nhiên liệu bị đông lạnh và duy trì hệ thống vận hành hiệu quả.
Tuy nhiên, Simon Calder, cây viết của tờ Independent, cho rằng ý tưởng về những chiếc "áo khoác máy bay" kiểu này là vô cùng phi lý.
Ông giải thích: “Không giống như con người, máy bay không cần bất kỳ trang phục đặc biệt nào để đối phó với nhiệt độ cực thấp. Loại phương tiện này thường bay ở độ cao khoảng 12.000m, nơi nhiệt độ ngoài trời từ -50°C đến -60°C.
Các hệ thống của máy bay có thể chịu được nhiệt độ xuống tới -75°C mà không gặp vấn đề gì”.
Hãng hàng không Air Canada cũng khẳng định, máy bay được thiết kế để hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp. Thậm chí, không khí lạnh còn mang lại lợi ích khi tạo lực nâng lớn hơn và giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, máy bay vẫn có thể gặp một số vấn đề khi tiếp xúc với nhiệt độ quá thấp lúc đỗ dưới mặt đất. Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), việc làm ấm máy bay là cần thiết trước khi cất cánh ở Alaska.
Theo Đỗ An (VietNamNet)
- Tình trạng sức khỏe 4 nạn nhân trong gia đình bị ngạt khí ở Đà Nẵng (22:03)
- Thót tim cảnh người đàn ông ở Đà Nẵng bám trụ điện kêu cứu giữa dòng nước lũ (25 phút trước)
- Lỗ hơn 7 triệu đồng/lượng chỉ sau một ngày mua vàng (31 phút trước)
- Real Madrid chốt giá bán Vinicius (40 phút trước)
- Đà Nẵng ngập lụt, mẹ trẻ đặt con vào chậu vừa trông vừa nấu vội bữa cơm chiều (54 phút trước)
- Mưa lớn khiến 8 người chết và mất tích, báo động về lũ trên các sông ở miền Trung (1 giờ trước)
- Vì sao mẹ nghệ sĩ Đức Tiến không có tên trong di chúc ở Mỹ vẫn được chia di sản? (1 giờ trước)
- Nổ lớn tại Hưng Yên, xe bồn chở khí hóa lỏng biến thành "quả bom" rung chuyển mặt đất (1 giờ trước)
- Lắp màn hình LED quanh xe tải để quảng cáo, một công ty ở Hà Nội bị phạt (1 giờ trước)
- Công an xác định nguyên nhân và danh tính cô gái tử vong ở hồ Hoàn Kiếm (1 giờ trước)