-
Vụ 2 cháu bé ở Ninh Bình đi xe đạp ngã xuống kênh nước, lộ 'bẫy' chí mạng
-
Báo Trung Quốc bình luận đầy bất ngờ về “bóng đen” của Công Phượng
-
Cắt cabin xe đầu kéo đưa thi thể tài xế ra ngoài sau vụ tai nạn ở Thanh Hóa
-
Mất điện 6 lần/đêm, gia đình kéo nhau ra khách sạn ngủ tốn cả triệu đồng
-
Người phụ nữ khỏe mạnh sau gần nửa thế kỷ mắc ung thư tuyến giáp
-
Tranh cãi nam du khách nước ngoài mặc váy đồng bào Mông, quay video giải trí
-
Nhận cuộc điện thoại trong đêm, đại lý vé số ở Tây Ninh lập tức tới nhà một nữ công nhân
-
Cấm xe tải đi vào làn tốc độ cao nhất trên cao tốc: Đơn vị quản lý đường nói gì?
-
Tại sao bạn mãi không gặp may? Có thể do phong thủy ngôi nhà đang "tụ âm khí"
-
Hà Nội nắng nóng kỷ lục, nhiều nơi bị cắt điện ngày 5/8
Thế giới
09/12/2024 10:20Thực hư chuyện máy bay phải 'mặc áo khoác' kín bưng để chống rét
Tuy nhiên, theo Independent, sự thật đằng sau lại không hề như mọi người nghĩ. Hình ảnh một chiếc Boeing "mặc áo khoác" thực chất là một sản phẩm quảng cáo được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI), thuộc chiến dịch marketing của một thương hiệu.

Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, đoạn video trên đã nhanh chóng thu hút tới gần 20 triệu lượt xem và trở thành đề tài bàn luận sôi nổi.
Theo đơn vị sản xuất, những "áo khoác tuỳ chỉnh" trên được thiết kế để bảo vệ máy bay khỏi thời tiết khắc nghiệt ở Alaska, nơi nhiệt độ có thể giảm sâu đến -60°C hoặc thấp hơn.
Một số bài đăng còn khẳng định, những chiếc "áo khoác" này giúp máy bay ngăn ngừa hư hỏng động cơ, giảm nguy cơ nhiên liệu bị đông lạnh và duy trì hệ thống vận hành hiệu quả.
Tuy nhiên, Simon Calder, cây viết của tờ Independent, cho rằng ý tưởng về những chiếc "áo khoác máy bay" kiểu này là vô cùng phi lý.
Ông giải thích: “Không giống như con người, máy bay không cần bất kỳ trang phục đặc biệt nào để đối phó với nhiệt độ cực thấp. Loại phương tiện này thường bay ở độ cao khoảng 12.000m, nơi nhiệt độ ngoài trời từ -50°C đến -60°C.
Các hệ thống của máy bay có thể chịu được nhiệt độ xuống tới -75°C mà không gặp vấn đề gì”.
Hãng hàng không Air Canada cũng khẳng định, máy bay được thiết kế để hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp. Thậm chí, không khí lạnh còn mang lại lợi ích khi tạo lực nâng lớn hơn và giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, máy bay vẫn có thể gặp một số vấn đề khi tiếp xúc với nhiệt độ quá thấp lúc đỗ dưới mặt đất. Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), việc làm ấm máy bay là cần thiết trước khi cất cánh ở Alaska.
Theo Đỗ An (VietNamNet)








- Triệu Vy bị cấm giao dịch cổ phiếu (9 phút trước)
- Vụ 2 cháu bé ở Ninh Bình đi xe đạp ngã xuống kênh nước, lộ 'bẫy' chí mạng (13 phút trước)
- Chi phí tối thiểu để làm một bộ phim Việt khoảng 20 tỷ đồng (15 phút trước)
- Mong mỏi được chăm con dâu ở cữ, ngờ đâu mới sinh 3 ngày, con dâu đã quyết một việc khiến tôi ngỡ ngàng, lầm lũi chấp nhận (18 phút trước)
- Báo Trung Quốc bình luận đầy bất ngờ về “bóng đen” của Công Phượng (18 phút trước)
- Cắt cabin xe đầu kéo đưa thi thể tài xế ra ngoài sau vụ tai nạn ở Thanh Hóa (19 phút trước)
- Thành tích học tập nổi bật của tân Hoa khôi Thanh lịch Hà Nội 2025 (19 phút trước)
- Nhặt được sổ đỏ "xin bồi dưỡng 10 triệu" mới trả, có thể đối mặt vòng lao lý? (22 phút trước)
- Cựu Tổng thống Brazil bị quản thúc tại gia vì bài viết trên mạng xã hội (29 phút trước)
- Luka Modric: "Tôi đến Milan để vô địch" (2 giờ trước)



