-
Đề nghị mở cơ sở trông trẻ từ 6 tháng tuổi
-
Giây phút kẻ cuồng loạn tấn công 7 người trong Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An
-
Phát hoảng với người đàn ông "đánh đu" tính mạng trên Quốc lộ 13
-
Lật ô tô trên đèo Ngọc Vin, 2 người tử vong
-
Công an TPHCM bắt giam Lương Bằng Quang về tội đưa hối lộ
-
3 người trong 1 nhà tử vong thương tâm khi dùng bình nóng lạnh: Nguyên nhân từ bộ phận ít người để ý
-
TikToker Bốp có chia sẻ đầu tiên sau tai nạn nghiêm trọng tại Đức, nhắc đến bạn gái với thái độ này
-
Con gái dọn nhà vứt vàng trị giá gần 2 tỷ đồng của mẹ vào thùng rác: Trích xuất camera khiến nữ sinh “không tin vào mắt mình”
-
Nam thanh niên mang theo súng AK khi làm thủ tục xuất cảnh sang Campuchia
-
Trang thông tin Phòng, chống ma túy - Công an TP. Hồ Chí Minh nhắc tên HIEUTHUHAI, B Ray và rất nhiều rapper khác
Thế giới
26/03/2025 16:16Thực khách sốc phát hiện chuột chết trong bát canh

Sukiya, một trong những chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Nhật Bản, đang phải đối mặt với nhiều thiệt hại nghiêm trọng sau sự cố rúng động. Một thực khách phát hiện con chuột chết trong bát canh miso tại chi nhánh của Sukiya ở Tottori.
Sự việc xảy ra hôm 21/1. Thực khách vô cùng sốc khi đang ăn thì thấy con chuột trong bát canh. Vụ việc gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận và khiến khách hàng cảm thấy bất an về vệ sinh an toàn thực phẩm tại hệ thống nhà hàng này.
Sau khi xảy ra vụ việc, nhà hàng đã nhanh chóng tiến hành điều tra và xác định rằng nhân viên phục vụ đã không kiểm tra kỹ bát canh trước khi mang ra cho khách.
Chuỗi nhà hàng đã tạm đóng cửa chi nhánh ở Tottori để tiến hành kiểm tra vệ sinh và mở cửa trở lại sau khi hoàn tất các công tác kiểm tra.
Mặc dù đã có những biện pháp khắc phục, công ty vẫn phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì chỉ đưa ra lời xin lỗi công khai sau khi hình ảnh con chuột trong bát canh được đăng tải lên mạng xã hội.

Trong tuyên bố chính thức đưa ra hôm 22/3, đại diện Sukiya xin lỗi về việc đã mất gần 2 tháng mới công nhận sự việc và thừa nhận trách nhiệm.
Họ cho biết đã thực hiện các biện pháp khắc phục nhằm cải thiện công tác quản lý vệ sinh và an toàn thực phẩm tại tất cả các chi nhánh.
Tuy nhiên, hậu quả vụ việc để lại vẫn còn nặng nề. Sukiya có khoảng 2.000 chi nhánh trên khắp Nhật Bản. Cổ phiếu của Zensho Holdings, công ty điều hành chuỗi nhà hàng Sukiya đã giảm tới 7,1%, sau vụ việc.
Để đảm bảo không xảy ra sự cố tương tự trong tương lai, Sukiya cam kết sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ các quy trình vệ sinh và tăng cường công tác kiểm tra sản phẩm trước khi phục vụ.
Họ cũng yêu cầu tất cả các cửa hàng trên toàn quốc thực hiện kiểm tra trực quan nghiêm ngặt và bảo quản chất thải thực phẩm trong các kho lạnh để ngăn ngừa sự xâm nhập của động vật gây hại.
Theo Hoàng Dung (VietNamNet)








- Quân ủy Trung ương Trung Quốc có biến động nhân sự (21:14)
- Lương Bằng Quang trước khi bị bắt (21:01)
- Chồng bỏ quên vợ khi đổ xăng, nhân viên chạy theo 8 km để trả người (1 giờ trước)
- Đề nghị mở cơ sở trông trẻ từ 6 tháng tuổi (1 giờ trước)
- Giây phút kẻ cuồng loạn tấn công 7 người trong Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An (1 giờ trước)
- Phát hoảng với người đàn ông "đánh đu" tính mạng trên Quốc lộ 13 (2 giờ trước)
- Lật ô tô trên đèo Ngọc Vin, 2 người tử vong (2 giờ trước)
- Công an TPHCM bắt giam Lương Bằng Quang về tội đưa hối lộ (2 giờ trước)
- 3 người trong 1 nhà tử vong thương tâm khi dùng bình nóng lạnh: Nguyên nhân từ bộ phận ít người để ý (2 giờ trước)
- TikToker Bốp có chia sẻ đầu tiên sau tai nạn nghiêm trọng tại Đức, nhắc đến bạn gái với thái độ này (2 giờ trước)