-
Hà Nội chìm trong ô nhiễm: Cao ốc "biến mất" giữa lớp mù dày, AQI chạm ngưỡng đáng báo động -
Hiện trạng ngôi nhà xây nhầm trên đất hàng xóm ở Hải Phòng, chủ đất tiết lộ tiến trình di dời -
Khoai lang thang lên tiếng về "ồn ào kỳ lạ nhất sự nghiệp": Thừa nhận tính cách phức tạp và trao đổi với người phân tích -
Cục CSGT khẳng định quy định ghế trẻ em áp dụng cho mọi loại ô tô -
Làm 10 năm vẫn "xa tầm với" căn nhà đầu tiên: Quỹ Nhà ở quốc gia có cứu được người trẻ? -
Mẹ chồng giúp chăm cháu suốt 8 năm, tiêu hết tiền lương hưu, thấy “danh bạ điện thoại” của con dâu, bà lập tức về quê -
Mẹ vợ ở quê lên chơi mấy hôm đã tự ý lén mở ví mình, con rể tức tối nhưng phải giả vờ không biết, hôm sau xấu hổ khi nghe bà nói… -
Xe khách húc nát đuôi ôtô 4 chỗ, cầu Thăng Long tê liệt gần 3 km -
Cái kết đắng cho người xây gần 50 căn nhà trên đất người khác ở TP.HCM còn đòi kiện ngược chủ đất -
Hiện trường căn nhà khóa trái cửa bốc cháy khiến một bé gái 8 tuổi tử vong, xác minh nguyên nhân?
Thế giới
26/03/2025 16:16Thực khách sốc phát hiện chuột chết trong bát canh
Sukiya, một trong những chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Nhật Bản, đang phải đối mặt với nhiều thiệt hại nghiêm trọng sau sự cố rúng động. Một thực khách phát hiện con chuột chết trong bát canh miso tại chi nhánh của Sukiya ở Tottori.
Sự việc xảy ra hôm 21/1. Thực khách vô cùng sốc khi đang ăn thì thấy con chuột trong bát canh. Vụ việc gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận và khiến khách hàng cảm thấy bất an về vệ sinh an toàn thực phẩm tại hệ thống nhà hàng này.
Sau khi xảy ra vụ việc, nhà hàng đã nhanh chóng tiến hành điều tra và xác định rằng nhân viên phục vụ đã không kiểm tra kỹ bát canh trước khi mang ra cho khách.
Chuỗi nhà hàng đã tạm đóng cửa chi nhánh ở Tottori để tiến hành kiểm tra vệ sinh và mở cửa trở lại sau khi hoàn tất các công tác kiểm tra.
Mặc dù đã có những biện pháp khắc phục, công ty vẫn phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì chỉ đưa ra lời xin lỗi công khai sau khi hình ảnh con chuột trong bát canh được đăng tải lên mạng xã hội.
Trong tuyên bố chính thức đưa ra hôm 22/3, đại diện Sukiya xin lỗi về việc đã mất gần 2 tháng mới công nhận sự việc và thừa nhận trách nhiệm.
Họ cho biết đã thực hiện các biện pháp khắc phục nhằm cải thiện công tác quản lý vệ sinh và an toàn thực phẩm tại tất cả các chi nhánh.
Tuy nhiên, hậu quả vụ việc để lại vẫn còn nặng nề. Sukiya có khoảng 2.000 chi nhánh trên khắp Nhật Bản. Cổ phiếu của Zensho Holdings, công ty điều hành chuỗi nhà hàng Sukiya đã giảm tới 7,1%, sau vụ việc.
Để đảm bảo không xảy ra sự cố tương tự trong tương lai, Sukiya cam kết sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ các quy trình vệ sinh và tăng cường công tác kiểm tra sản phẩm trước khi phục vụ.
Họ cũng yêu cầu tất cả các cửa hàng trên toàn quốc thực hiện kiểm tra trực quan nghiêm ngặt và bảo quản chất thải thực phẩm trong các kho lạnh để ngăn ngừa sự xâm nhập của động vật gây hại.
Theo Hoàng Dung (VietNamNet)
- Hà Nội yêu cầu các trường linh hoạt cho học sinh nghỉ học khi ô nhiễm không khí ở mức “rất nguy hại” (02/12/25 23:09)
- Xe kinh doanh vận tải được miễn bắt buộc lắp ghế an toàn cho trẻ em (02/12/25 23:01)
- Chính phủ muốn giữ nguyên thuế suất cao nhất 35% trong biểu thuế thu nhập cá nhân sửa đổi (02/12/25 22:13)
- Tương lai của Alonso tại Real Madrid lung lay (02/12/25 21:51)
- Từ năm 2026: Phát hành thẻ ngân hàng phải đối chiếu sinh trắc học trực tiếp (02/12/25 21:47)
- Thanh niên cướp vàng rồi dùng dao dọa tự tử khi bị vây bắt (02/12/25 21:24)
- Thảm kịch cháy chung cư ở Hồng Kông: Hé lộ cảnh hoang tàn trong các căn hộ bị thiêu rụi (02/12/25 21:11)
- Gió mùa đông bắc tăng cường: Từ đêm nay, nhiều khu vực xuất hiện mưa lớn (02/12/25 20:55)
- Điện Kremlin tiết lộ thêm thông tin về cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và đặc phái viên Mỹ Witkoff (02/12/25 20:49)
- ĐH KHXH&NV Hà Nội giải thích việc dừng tuyển tổ hợp C00 ở nhiều ngành từ năm 2026 (02/12/25 20:36)