-
Hà Nội sôi động đấu giá đất cuối năm: Từ ngoại thành đến "đất vàng" trung tâm giá khởi điểm hơn 200 triệu đồng/m² -
Vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử 159 triệu đồng/lượng -
Cận cảnh hàng chục ki - ốt bị thiêu rụi sau vụ cháy dữ dội ở chợ Xanh Định Công, tiểu thương khóc nức nở vì mất trắng -
4 kiểu đau "tưởng vô hại" nhưng có thể là tín hiệu bệnh hiểm nghèo, ung thư – nhiều người chủ quan bỏ qua -
Đột quỵ ở tuổi 22, nữ điều dưỡng giành giật sự sống từ 20% mong manh: "Còn được thở đã là điều may mắn" -
Cảnh báo người mua nhà ở xã hội "chui": Nguy cơ mất trắng tiền tỷ và bị thu hồi nhà rất cao -
Shark Hưng lên tiếng về loạt ồn ào đang khiến dư luận chấn động, có động thái kỳ lạ -
Anh em bầu Thụy đồng loạt rời LPBank ngay trước thềm đại hội cổ đông bất thường -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa từ hôm nay -
Đừng lờ đi 4 thay đổi "lạ" trên cơ thể: Hồi chuông cảnh báo ung thư đã tiến sang giai đoạn cuối
Thế giới
26/03/2025 16:16Thực khách sốc phát hiện chuột chết trong bát canh
Sukiya, một trong những chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Nhật Bản, đang phải đối mặt với nhiều thiệt hại nghiêm trọng sau sự cố rúng động. Một thực khách phát hiện con chuột chết trong bát canh miso tại chi nhánh của Sukiya ở Tottori.
Sự việc xảy ra hôm 21/1. Thực khách vô cùng sốc khi đang ăn thì thấy con chuột trong bát canh. Vụ việc gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận và khiến khách hàng cảm thấy bất an về vệ sinh an toàn thực phẩm tại hệ thống nhà hàng này.
Sau khi xảy ra vụ việc, nhà hàng đã nhanh chóng tiến hành điều tra và xác định rằng nhân viên phục vụ đã không kiểm tra kỹ bát canh trước khi mang ra cho khách.
Chuỗi nhà hàng đã tạm đóng cửa chi nhánh ở Tottori để tiến hành kiểm tra vệ sinh và mở cửa trở lại sau khi hoàn tất các công tác kiểm tra.
Mặc dù đã có những biện pháp khắc phục, công ty vẫn phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì chỉ đưa ra lời xin lỗi công khai sau khi hình ảnh con chuột trong bát canh được đăng tải lên mạng xã hội.
Trong tuyên bố chính thức đưa ra hôm 22/3, đại diện Sukiya xin lỗi về việc đã mất gần 2 tháng mới công nhận sự việc và thừa nhận trách nhiệm.
Họ cho biết đã thực hiện các biện pháp khắc phục nhằm cải thiện công tác quản lý vệ sinh và an toàn thực phẩm tại tất cả các chi nhánh.
Tuy nhiên, hậu quả vụ việc để lại vẫn còn nặng nề. Sukiya có khoảng 2.000 chi nhánh trên khắp Nhật Bản. Cổ phiếu của Zensho Holdings, công ty điều hành chuỗi nhà hàng Sukiya đã giảm tới 7,1%, sau vụ việc.
Để đảm bảo không xảy ra sự cố tương tự trong tương lai, Sukiya cam kết sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ các quy trình vệ sinh và tăng cường công tác kiểm tra sản phẩm trước khi phục vụ.
Họ cũng yêu cầu tất cả các cửa hàng trên toàn quốc thực hiện kiểm tra trực quan nghiêm ngặt và bảo quản chất thải thực phẩm trong các kho lạnh để ngăn ngừa sự xâm nhập của động vật gây hại.
Theo Hoàng Dung (VietNamNet)
- iPhone gặp sự cố chậm thông báo sau khi cập nhật iOS (1 giờ trước)
- Danh tính người đàn ông đẩy ngã xe, đánh 3 cháu bé giữa đường ở Quảng Ngãi (1 giờ trước)
- Lời nói dối thiện lành của nam cảnh sát suốt 12 năm dành cho người mẹ mất con (1 giờ trước)
- Hà Nội sôi động đấu giá đất cuối năm: Từ ngoại thành đến "đất vàng" trung tâm giá khởi điểm hơn 200 triệu đồng/m² (1 giờ trước)
- Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng về tranh cãi quảng cáo trong "2 Ngày 1 Đêm" (1 giờ trước)
- Thế giới ngỡ ngàng trước loạt hiện tượng thiên nhiên kỳ quái: Từ "sương mù hồng" đến "biển máu" (1 giờ trước)
- Vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử 159 triệu đồng/lượng (2 giờ trước)
- Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (2 giờ trước)
- Nam sinh trường Ams xuất sắc chinh phục điểm SAT tuyệt đối 1.600/1.600, lọt top 1% thế giới (2 giờ trước)
- Hé lộ chuyện Shin Min Ah đội bánh cúng lên núi cầu nguyện khi Kim Woo Bin bạo bệnh (2 giờ trước)