-
Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10
-
Dàn cầu thủ nhập tịch Malaysia cuống cuồng cứu sự nghiệp
-
Căn nhà hai tầng đổ sập trong tích tắc vì lũ dữ ở Tuyên Quang: Hoàn cảnh đáng thương của gia đình
-
Chân dung người đầu tiên trên thế giới sở hữu 500 tỷ USD, gấp vài lần GDP của nhiều quốc gia
-
5 người trong tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" bị truy tố
-
Đời thực của diễn viên đóng cảnh nóng táo bạo đang gây chú ý phim giờ vàng VTV
-
Hà Nội mở bán dự án nhà ở xã hội giá cao kỷ lục gần 30 triệu đồng/m2
-
Hình ảnh 2 máy bay chở khách vỡ mũi, gãy cánh do va chạm tại sân bay
-
Công an TPHCM nói về phạt lao động công ích đối với người vi phạm giao thông
-
Ông Nguyễn Đức Trung tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An
Thế giới
26/03/2025 16:16Thực khách sốc phát hiện chuột chết trong bát canh

Sukiya, một trong những chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Nhật Bản, đang phải đối mặt với nhiều thiệt hại nghiêm trọng sau sự cố rúng động. Một thực khách phát hiện con chuột chết trong bát canh miso tại chi nhánh của Sukiya ở Tottori.
Sự việc xảy ra hôm 21/1. Thực khách vô cùng sốc khi đang ăn thì thấy con chuột trong bát canh. Vụ việc gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận và khiến khách hàng cảm thấy bất an về vệ sinh an toàn thực phẩm tại hệ thống nhà hàng này.
Sau khi xảy ra vụ việc, nhà hàng đã nhanh chóng tiến hành điều tra và xác định rằng nhân viên phục vụ đã không kiểm tra kỹ bát canh trước khi mang ra cho khách.
Chuỗi nhà hàng đã tạm đóng cửa chi nhánh ở Tottori để tiến hành kiểm tra vệ sinh và mở cửa trở lại sau khi hoàn tất các công tác kiểm tra.
Mặc dù đã có những biện pháp khắc phục, công ty vẫn phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì chỉ đưa ra lời xin lỗi công khai sau khi hình ảnh con chuột trong bát canh được đăng tải lên mạng xã hội.

Trong tuyên bố chính thức đưa ra hôm 22/3, đại diện Sukiya xin lỗi về việc đã mất gần 2 tháng mới công nhận sự việc và thừa nhận trách nhiệm.
Họ cho biết đã thực hiện các biện pháp khắc phục nhằm cải thiện công tác quản lý vệ sinh và an toàn thực phẩm tại tất cả các chi nhánh.
Tuy nhiên, hậu quả vụ việc để lại vẫn còn nặng nề. Sukiya có khoảng 2.000 chi nhánh trên khắp Nhật Bản. Cổ phiếu của Zensho Holdings, công ty điều hành chuỗi nhà hàng Sukiya đã giảm tới 7,1%, sau vụ việc.
Để đảm bảo không xảy ra sự cố tương tự trong tương lai, Sukiya cam kết sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ các quy trình vệ sinh và tăng cường công tác kiểm tra sản phẩm trước khi phục vụ.
Họ cũng yêu cầu tất cả các cửa hàng trên toàn quốc thực hiện kiểm tra trực quan nghiêm ngặt và bảo quản chất thải thực phẩm trong các kho lạnh để ngăn ngừa sự xâm nhập của động vật gây hại.
Theo Hoàng Dung (VietNamNet)








- Không còn dấu hiệu sự sống tại trường học bị sập ở Indonesia, nơi 59 học sinh mắc kẹt dưới đống đổ nát (02/10/25 23:39)
- Sự thật về 2,5 triệu USD Shark Bình đầu tư vào AntEx và màn chạy quảng cáo tố "thằng em phản bội" hút triệu người (02/10/25 23:35)
- Vắng Quang Hải, CLB Công an Hà Nội vẫn thắng dễ đội bóng của Hồng Kông - Trung Quốc (02/10/25 23:01)
- Được giao sửa xe đặc chủng của Công an xã, thanh niên mang đi "lượn" đường (02/10/25 22:39)
- Dùng "siêu đội hình" độc nhất vô nhị, đội bóng Việt Nam toàn thắng tại giải châu Á (02/10/25 21:33)
- Con gái hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ là ứng viên hoa khôi, visual cực đỉnh, chiều cao mới gây chú ý (02/10/25 21:27)
- Điện thoại đánh mất bỗng được trả lại, chủ nhân rụng rời khi thấy loạt ảnh kỳ quái bên trong (02/10/25 21:21)
- Truy nã nam diễn viên Fast and Furious (02/10/25 20:42)
- Mất điện thoại, giáo viên yêu cầu cả lớp viết "người nghi ngờ" khiến phụ huynh bức xúc (02/10/25 20:38)
- Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10 (02/10/25 19:54)




