-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Thế giới
07/10/2019 21:03Tiết lộ về 'thời điểm chết chóc' trên MH370
Phi công phụ của MH370 Fariq Hamid "không biết phải làm gì" trong khi lái chiếc máy bay chở hàng trăm người, một cơ trưởng cho hay.
Quỳ lạy họ hàng, cô dâu sụn lưng nằm bẹp tại chỗ'Gái bán dâm hạng sang' thú thật về nỗi cô đơn trong 'xa hoa'Ông Trump lại trút đòn tấn công vào gia đình Biden
Chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines ngày 8/3/2014, rời sân bay Kuala Lumpur, Malaysia để tới Bắc Kinh, Trung Quốc với 239 người trên máy bay. Lần liên lạc cuối cùng giữa chiếc Boeing 777 với đài kiểm soát không lưu là 1h19 khi nó đang bay qua Biển Đông. Sau đó, máy bay mất tích.
Tuy nhiên, nhà điều tra về vụ máy bay mất tích bí ẩn này là Christine Negroni nói, có thể xác định chính xác thời khắc mà mọi việc đi chệch hướng. Và rằng, lúc đó, cơ phó Hamid là người lái máy bay.

Trong cuốn “The Crash Detectives” của mình, Negroni cho hay, MH370 bị giảm áp bất ngờ trong khi cơ trưởng Zaharie Shah không có mặt trong buồng lái. Theo bà Negroni, đường bay của MH370 chứng tỏ cơ phó Fariq Abdul Hamid lúc đó đang lái máy bay, song ngay sau đó, ông này mất khả năng suy nghĩ sáng suốt.
"Khi tín hiệu cuối cùng của MH370 trên màn hình radar mất dần thì máy bay đang ở đâu đó tại mũi bắc Sumatra, và Fariq đã thực hiện cú ngoặt cuối cùng. Không có dữ liệu nào cho thấy điều đó diễn ra lúc nào, song máy bay đã rẽ sang phía nam và bay tiếp 5h nữa cho tới khi cạn kiệt nhiên liệu".
Negroni nhận định, "cú rẽ cuối cùng là thời điểm mấu chốt mà tôi tin rằng Fariq rơi vào tình trạng quẫn trí". Nhà điều tra này sau đó cho biết đã nói chuyện với cơ trưởng Peter Frey để hiểu rõ hơn về hành động của phi công MH370.

Ông Frey nói: "Ai biết được anh ta làm gì? Chính anh ta cũng không biết mình đang làm gì. Thời điểm đó, viên phi công đã mất hết tri giác, rồi lại tỉnh lại. Có lẽ lúc đó anh ta nghĩ, mình đã hướng về phía bắc, và giờ đang ở đâu nhỉ... Vào thời điểm nhận ra mình đã lạc đường, anh ta cho rằng cần phải quay lại nhưng quay lại đâu, nên đã hướng về phía nam".
Nhà điều tra Negroni đã nêu chi tiết giả thuyết của mình trong cuốn sách “The Crash Detectives”. "Giả thuyết của tôi là một sự cố về điện đã làm sập toàn bộ hệ thống máy móc trên MH370 và sau đó chuyện xấu đã xảy ra".
Theo Lê Nguyễn (VietNamNet)
- TP.HCM phát động tổng kiểm kê tài sản (21:01)
- Cloudflare sập toàn cầu, ChatGPT, X và hàng loạt trang web gặp sự cố (21 phút trước)
- Tin vui cho hàng triệu hộ dân: Chính phủ đề xuất giảm phí chuyển nhượng đất vườn lên đất ở (34 phút trước)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy dữ dội giữa giờ tan tầm, đường Lê Quang Đạo ùn tắc (1 giờ trước)
- Khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đài về hành vi chống phá Nhà nước (1 giờ trước)
- Phát hiện linh kiện súng K59 trong nhà "nữ quái" buôn ma túy tại Nhà Bè (2 giờ trước)
- HLU Fest 2025: Giao Hòa - Chương trình chào tân sinh viên khóa 50 trường Đại học Luật Hà Nội: Thanh xuân khởi sắc, tuổi trẻ giao hòa (2 giờ trước)
- Campuchia: Phạm nhân nhận súng từ đồng bọn, uy hiếp cảnh sát để tẩu thoát ngay tại tòa. (2 giờ trước)
- Ông Võ Trọng Hải chính thức giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An (2 giờ trước)
- Ông Nguyễn Văn Út được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (3 giờ trước)