-
TP.HCM: Sập giàn giáo tại Nhà thi đấu Phú Thọ, một công nhân tử vong tại chỗ -
Không có phép màu vụ 2 bé gái mất tích ở Tây Ninh: Gia đình đau đớn khi tìm thấy thi thể ở nơi không ngờ -
Thực hư "phố rau củ" độc lạ ở Hà Nội: Sự thật ngỡ ngàng đằng sau tên đường Cà Chua, Ớt Chuông -
Cặp vợ chồng cùng nhận án ung thư dạ dày, cũng chỉ vì 1 món "chống ngán" cực quen trên mâm cơm Việt -
Hỏa hoạn kinh hoàng tại khu công nghiệp ở Bắc Ninh, lửa đỏ rực kèm nhiều tiếng nổ lớn -
Camera ghi lại giây phút xe cứu thương lao vào đuôi xe đầu kéo, 3 người tử vong -
Người đàn ông tử vong trên đường dây trung thế, hé lộ khoảng trống trách nhiệm an toàn lao động tại công trình thi công -
Xe cứu thương bốc cháy dữ dội sau cú tông container, 3 người tử vong -
Vụ nữ sinh lớp 7 bị ép đưa đi "nói chuyện" ở nơi vắng: Nạn nhân hoảng loạn, phải nghỉ học 20 ngày -
Cận cảnh biệt thự 4 tầng sang xịn mịn của Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My: Ai đến nhà cũng tấm tắc khen
Thế giới
01/09/2024 00:00Trực thăng chở 22 người mất tích ở Nga
Cơ quan vận tải hàng không Liên bang Nga (FATA) cho biết chiếc trực thăng mất tích là Mi-8. Nó cất cánh gần ngọn núi lửa Vachkazhets ở vùng Kamchatka nhưng không tới điểm đến theo lịch trình.
FATA tin rằng có 19 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn trên trực thăng.
Theo hãng tin TASS, chiếc Mi-8 kể trên thuộc hãng hàng không Vityaz-Aero, đơn vị tổ chức các chuyến du lịch trên bán đảo. Ủy ban điều tra giao thông Nga đã mở cuộc điều tra.
Mi-8 là loại trực thăng hai động cơ được thiết kế vào những năm 1960. Nó được sử dụng rộng rãi ở Nga cũng như ở các nước láng giềng của Moscow.
Mi-8 thường được dùng làm trực thăng vận tải nhưng cũng có thể được sử dụng làm sở chỉ huy trên không, trực thăng chiến đấu và trinh sát. Mi-8 được biết đến là trực thăng được sản xuất nhiều nhất trên thế giới.
Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine vào tháng 2-2022, ngành hàng không của nước này bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phạt từ phương Tây.
Tờ Kyiv Independent cho biết các lệnh trừng phạt này bao gồm lệnh cấm các hãng hàng không Nga hoặc máy bay do Nga sở hữu sử dụng không phận Liên minh châu Âu (EU). Moscow còn chịu lệnh cấm xuất khẩu công nghệ liên quan đến hàng không, một số trong số đó được sử dụng trong trực thăng của Nga.
Theo đó, thang điểm an toàn của các hãng hàng không Nga được cho là bị giảm sút khi các công ty nước này phải vất vả tìm kiếm phụ tùng hàng không thay thế.
Theo Phạm Nghĩa (Nld.com.vn)
- Tiết lộ gây sốc về 5 tỷ đồng Hà Anh Tuấn âm thầm ủng hộ suốt 8 năm qua (1 giờ trước)
- SEA Games sao lại thành “Sorry Games” thế này!? (1 giờ trước)
- Bộ Xây dựng chỉ rõ “điểm nóng” đẩy giá bất động sản leo thang (1 giờ trước)
- TP.HCM: Sập giàn giáo tại Nhà thi đấu Phú Thọ, một công nhân tử vong tại chỗ (1 giờ trước)
- Không có phép màu vụ 2 bé gái mất tích ở Tây Ninh: Gia đình đau đớn khi tìm thấy thi thể ở nơi không ngờ (1 giờ trước)
- Cái giá đắt từ lời chê bạn đồng niên "chưa có vợ": Kẻ nhập viện, người bị khởi tố hình sự (1 giờ trước)
- Chân dung du học sinh Việt bỏ bé sơ sinh tử vong trong túi giấy tại Seoul: Đối diện mức án nào theo luật Hàn Quốc? (1 giờ trước)
- Thực hư "phố rau củ" độc lạ ở Hà Nội: Sự thật ngỡ ngàng đằng sau tên đường Cà Chua, Ớt Chuông (2 giờ trước)
- Cặp vợ chồng cùng nhận án ung thư dạ dày, cũng chỉ vì 1 món "chống ngán" cực quen trên mâm cơm Việt (2 giờ trước)
- Nữ shipper 27 tuổi mắc suy thận giai đoạn cuối: “Mỗi ngày giao hàng là thêm một ngày được sống” (2 giờ trước)