-
Honda CR-V nhận ưu đãi khủng, quyết "hạ bệ" Mazda CX-5 bằng giá lăn bánh hấp dẫn giữa tháng 11/2025 -
"Vua côn tay" 150cc mới chính thức ra mắt giá 18,5 triệu đồng: Hạ đo ván cả Honda Winner R vì quá rẻ -
Thầy cô bơi giữa lũ sâu 1,5m, tiếp tế đồ ăn cho gần 500 học sinh -
Đàn cá Koi hàng trăm triệu đồng bị lũ cuốn trôi – chủ trại bất lực nhìn tài sản "tan theo dòng nước" -
Hiện trường nam công nhân bị điện giật khi thi công bảng hiệu ở TPHCM: Tình trạng hiện tại đáng lo -
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp trực tuyến ngay trong đêm từ Algeria nhằm ứng phó mưa lũ -
Trần Hà Linh mặc đồ gợi cảm quảng cáo game, gây tranh cãi mạng xã hội -
Bé gái 12 tuổi bật khóc kể 4 giờ bị bà nội và 2 người đàn ông tra tấn: Hé lộ hoàn cảnh gia đình nhiều biến cố -
Hà Nội tối đa 5 phó chủ tịch UBND, TPHCM có không quá 8 phó chủ tịch -
Danh tính tài xế vụ Mercedes lao vào xe khách ở Quảng Ninh khiến một người tử vong: Camera ghi lại diễn biến thót tim
Thế giới
07/04/2018 05:05'Vành đai, Con đường' của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Ấn Độ
Trả lời câu hỏi của báo giới về khả năng hợp tác với Trung Quốc trong BRI, ngày 6-4 người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Raveesh Kumar khẳng định lập trường kiên định của Ấn Độ coi cái gọi là Hành lang Kinh tế Trung Quốc - Pakistan (CPEC) là sự vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ấn Độ.
"Không nước nào có thể chấp nhận một dự án phớt lờ những quan ngại về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của họ", người phát ngôn Raveesh Kumar nhấn mạnh.
Đại diện Bộ Ngoại giao Ấn Độ khẳng định lập trường của New Delhi về BRI "không đổi", khẳng định những sáng kiến kết nối phải dựa trên những chuẩn mực quốc tế đã được thừa nhận rộng rãi, được quản lý tốt, phù hợp với pháp luật, cởi mở, minh bạch và công bằng, và phải tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.
BRI được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra vào năm 2013 và tích cực thúc đẩy. Giới quan sát nhận định BRI không phải là sáng kiến kết nối như Trung Quốc mô tả. Nó thực chất là sáng kiến mà "tất cả con đường đều dẫn về Trung Quốc", trên cả đường bộ và đường biển.
CPEC được Trung Quốc mời gọi Pakistan bao gồm một mạng lưới đường sắt, đường bộ và đường ống sẽ kết nối thành phố cảng Gwadar thuộc tỉnh Balochistan của Pakistan tới thành phố Kashgar thuộc Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương của Trung Quốc.
Nó cũng bao gồm các tuyến đường đi xuyên qua khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát. Đây vốn là khu vực nhạy cảm luôn tiềm tàng xung đột giữa Ấn Độ và Pakistan.
Theo các thông tin truyền thông, trong nhiều năm qua, Bắc Kinh đã hối thúc New Delhi tham gia dự án BRI để có được sự hợp tác lớn hơn.
Tuy nhiên, giới chức Ấn Độ luôn tỏ ra cảnh giác trước các đề nghị này. Giới học giả Ấn Độ đã chỉ ra rằng Trung Quốc, thông qua BRI, đang tạo thế bao vây New Delhi từ nhiều phía.
Trung Quốc sau khi đầu tư vào cảng Gwadar của Pakistan, quốc gia phía đông Ấn Độ đã kiểm soát luôn cảng nước sâu chiến lược này và đưa tàu chiến đến đóng giữ.
Tại Sri Lanka, đảo quốc phía nam Ấn Độ này đã chấp nhận bán cổ phần tại một cảng nước sâu cho Trung Quốc sau khi mất khả năng trả nợ Bắc Kinh.
Theo Bảo Duy (Tuổi Trẻ)
- Honda CR-V nhận ưu đãi khủng, quyết "hạ bệ" Mazda CX-5 bằng giá lăn bánh hấp dẫn giữa tháng 11/2025 (3 phút trước)
- Ông Zelensky sắp đàm phán với Tổng thống Trump về kế hoạch hòa bình 28 điểm (6 phút trước)
- "Vua côn tay" 150cc mới chính thức ra mắt giá 18,5 triệu đồng: Hạ đo ván cả Honda Winner R vì quá rẻ (7 phút trước)
- Thầy cô bơi giữa lũ sâu 1,5m, tiếp tế đồ ăn cho gần 500 học sinh (29 phút trước)
- Show âm nhạc có Alicia Keys, aespa chính thức bị hủy bỏ (36 phút trước)
- Đàn cá Koi hàng trăm triệu đồng bị lũ cuốn trôi – chủ trại bất lực nhìn tài sản "tan theo dòng nước" (46 phút trước)
- Điều tra người phụ nữ Nhật Bản nhiều lần cố mở khóa đột nhập nhà Jungkook (BTS) (49 phút trước)
- Hiện trường nam công nhân bị điện giật khi thi công bảng hiệu ở TPHCM: Tình trạng hiện tại đáng lo (53 phút trước)
- 4 người trong một gia đình tử vong nghi do ngộ độc hóa chất (56 phút trước)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp trực tuyến ngay trong đêm từ Algeria nhằm ứng phó mưa lũ (1 giờ trước)