-
Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! -
Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" -
Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt -
Võ sư Việt Nam duy nhất từng thách đấu Lý Tiểu Long, tuyên bố xử gọn tượng đài võ thuật chỉ với 1 cú móc -
Quảng Trị: Phụ huynh đồng loạt đến trường đón con về không cho học tiếp vì sự xuất hiện của 1 người -
Tử vi thứ 3 ngày 18/11/2025 của 12 con giáp: Dần thăng hoa, Ngọ trì trệ -
Ông Dương Trọng Hiếu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM -
Hũ gạo, hũ muối trên ban thờ phải thay vào thời điểm vàng này để con cháu khỏe mạnh, may mắn, thịnh vượng -
Hà Nội: Nữ tài xế mở cửa ô tô gây va chạm với học sinh, đòi bắt đền với lý do không ngờ -
Thông tin mới về vụ việc bùn nhão ngập phố Tôn Đức Thắng, dự án metro có liên quan?
Thể thao
28/09/2021 21:15Sao châu Âu 'tàng hình' vào biển quảng cáo như thủ môn Văn Lâm của ĐT Việt Nam
Ở phút thi đấu thứ 75, Lodi nhận đường chuyền của đồng đội ở hành lang cánh trái. Máy quay của đài beIN Sports quay cận vào pha chuyền về của hậu vệ người Brazil.
Nhưng một khoảnh khắc bất ngờ lại xuất hiện, biển quảng cáo La Liga được đặt ở sân vận động Mendizorrotza như thể "nhập" vào thân trên của Lodi và khiến cho số 12 của Atletico trông như đang "tàng hình".

Được biết, biển quảng cáo ở La Liga sử dụng công nghệ Virtual Hybrid digiBOARD của Supponor - một đơn vị tới từ nước Anh và hợp tác với giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha từ năm 2015.
Cụ thể hơn, công nghệ này phủ lên màn hình quảng cáo LED một lớp phim có khả năng phản xạ lại bước sóng hồng ngoại và máy quay của các đài truyền hình được đặt tại sân đều được tích hợp thêm camera hồng ngoại để chiếu vào màn hình LED.
Khi đó, tín hiệu được đưa về nhà đài có cả nguồn hình quay sân bóng với các vùng bị hồng ngoại phản xạ đã được nhận diện với độ chính xác tương đối cao. Sau đó, các vùng này sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên của nhà đài chèn quảng cáo phù hợp.
![]()
Có lẽ, việc áo đấu của Atletico và biển quảng cáo La Liga Santander đều có màu đỏ trắng giống hệt nhau, nên sự cố này đã xảy ra. Khán giả Việt Nam cũng không còn lạ lẫm với hình ảnh này, bởi hồi đầu tháng 9 vừa qua, chúng ta cũng chứng kiến trường hợp tương tự của Văn Lâm trong trận Việt Nam 0-1 Australia.
Công nghệ được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) áp dụng trên biển quảng cáo của sân Mỹ Đình có tên Visual Goal Mass (VGM). VGM hoạt động theo nguyên lý chèn hình ảnh lên phông màu xanh lá cây - màu chủ đạo của mẫu áo đấu dành cho thủ môn tuyển Việt Nam và vô tình khiến Văn Lâm trở thành "phông xanh" để các hình ảnh được chèn đè lên.
Theo Trần Giang (Trí Thức Trẻ)
- Iran khẳng định không làm giàu urani, gửi tín hiệu ngoại giao về chương trình hạt nhân (08:01)
- Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! (26 phút trước)
- Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" (33 phút trước)
- Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt (40 phút trước)
- Võ sư Việt Nam duy nhất từng thách đấu Lý Tiểu Long, tuyên bố xử gọn tượng đài võ thuật chỉ với 1 cú móc (48 phút trước)
- Quảng Trị: Phụ huynh đồng loạt đến trường đón con về không cho học tiếp vì sự xuất hiện của 1 người (53 phút trước)
- Bí thư TPHCM kể chuyện kẹt xe: "Mất 2 tiếng để đi được 12 Km" (1 giờ trước)
- Đèo Prenn sạt lở 100m, Lâm Đồng ban bố tình huống khẩn cấp (1 giờ trước)
- Đức và Hà Lan chính thức đoạt vé trực tiếp đến World Cup 2026 (1 giờ trước)
- Shark Thủy bị đề nghị truy tố vì bán cổ phần không có thật, chiếm đoạt hơn 7.677 tỷ đồng (1 giờ trước)