-
Xăng dầu đồng loạt giảm giá, RON95 về sát mốc 20.000 đồng -
Tưởng đau khớp ai ngờ ung thư phổi, có những dấu hiệu này ở chân thì cần đi khám gấp -
Khách Tây ôm chổi đót Việt Nam về nước: Lý do khiến ai cũng bật cười -
Người dân phát hiện bé trai sơ sinh nặng 3,3kg bị bỏ rơi ở Huế, thông báo tìm người thân khẩn cấp! -
Sáng nay, Hà Nội đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí, AQI chạm ngưỡng tím -
Clip: Bé gái 5 tuổi bị cô gái lạ cướp bông tai vàng khi đang chơi trước nhà -
Phát hiện người đàn ông tử vong trên chiếc thuyền trôi tự do giữa biển -
5 mẹo khử hôi chống ẩm giúp nhà vệ sinh luôn thơm mát rất dễ lại rẻ tiền -
Hiện trường nghi án phóng hỏa ô tô rồi tự thiêu, nạn nhân chia sẻ bất ngờ trước khi hành động -
Không khí Hà Nội báo động đỏ, thị trường máy lọc không khí "nóng" chưa từng thấy
Thể thao
28/09/2021 21:15Sao châu Âu 'tàng hình' vào biển quảng cáo như thủ môn Văn Lâm của ĐT Việt Nam
Ở phút thi đấu thứ 75, Lodi nhận đường chuyền của đồng đội ở hành lang cánh trái. Máy quay của đài beIN Sports quay cận vào pha chuyền về của hậu vệ người Brazil.
Nhưng một khoảnh khắc bất ngờ lại xuất hiện, biển quảng cáo La Liga được đặt ở sân vận động Mendizorrotza như thể "nhập" vào thân trên của Lodi và khiến cho số 12 của Atletico trông như đang "tàng hình".

Được biết, biển quảng cáo ở La Liga sử dụng công nghệ Virtual Hybrid digiBOARD của Supponor - một đơn vị tới từ nước Anh và hợp tác với giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha từ năm 2015.
Cụ thể hơn, công nghệ này phủ lên màn hình quảng cáo LED một lớp phim có khả năng phản xạ lại bước sóng hồng ngoại và máy quay của các đài truyền hình được đặt tại sân đều được tích hợp thêm camera hồng ngoại để chiếu vào màn hình LED.
Khi đó, tín hiệu được đưa về nhà đài có cả nguồn hình quay sân bóng với các vùng bị hồng ngoại phản xạ đã được nhận diện với độ chính xác tương đối cao. Sau đó, các vùng này sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên của nhà đài chèn quảng cáo phù hợp.
![]()
Có lẽ, việc áo đấu của Atletico và biển quảng cáo La Liga Santander đều có màu đỏ trắng giống hệt nhau, nên sự cố này đã xảy ra. Khán giả Việt Nam cũng không còn lạ lẫm với hình ảnh này, bởi hồi đầu tháng 9 vừa qua, chúng ta cũng chứng kiến trường hợp tương tự của Văn Lâm trong trận Việt Nam 0-1 Australia.
Công nghệ được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) áp dụng trên biển quảng cáo của sân Mỹ Đình có tên Visual Goal Mass (VGM). VGM hoạt động theo nguyên lý chèn hình ảnh lên phông màu xanh lá cây - màu chủ đạo của mẫu áo đấu dành cho thủ môn tuyển Việt Nam và vô tình khiến Văn Lâm trở thành "phông xanh" để các hình ảnh được chèn đè lên.
Theo Trần Giang (Trí Thức Trẻ)
- SEA Games 33: Đoàn Việt Nam giành 2 tấm HCV liên tiếp đầy thuyết phục (15:02)
- TP.HCM: Khởi tố hai thanh niên ném gạch đá vào nhà hàng xóm, hé lộ nguyên nhân mâu thuẫn (19 phút trước)
- Tăng Thanh Hà bị bàn tán ngoại hình trong đám cưới Tiên Nguyễn, hé lộ căn bệnh khiến cô ngày càng gầy (20 phút trước)
- Xăng dầu đồng loạt giảm giá, RON95 về sát mốc 20.000 đồng (30 phút trước)
- Cảnh báo đối với người sở hữu ô tô trước chiêu trò lừa đảo "đổi tem kiểm định" (32 phút trước)
- Đột phá lớn từ 2026: Nhà nước sẽ tạm ứng chi phí phá sản cho doanh nghiệp cạn kiệt vốn (40 phút trước)
- Tăng mức chi trả bảo hiểm y tế, tiến tới miễn viện phí từ năm 2030 (45 phút trước)
- Tin mẹo detox trên mạng, người đàn ông được vợ dìu vào cấp cứu trong đêm (45 phút trước)
- Bill Gates cảnh báo về "bong bóng AI": Nhiều công ty định giá quá cao sẽ không trụ vững (55 phút trước)
- Cử tri Lâm Đồng đề nghị xem lại quy trình xã lũ, vì sao các hồ chứa nước luôn xả lũ nửa đêm? (58 phút trước)