-
Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng
-
Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn
-
Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say?
-
Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông
-
Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm?
-
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng
-
Khách miền Nam ghé khu chợ siêu rẻ ở miền Trung, ăn loạt món ngon chỉ vài nghìn
-
Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt
-
Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng
-
Xây nhà trên đất người khác: Nguyên đơn yêu cầu bồi thường hơn 160 triệu đồng
Thể thao
19/10/2022 08:30Trái bóng Al Rihla ở World Cup 2022 có gì đặc biệt?
Được sản xuất bởi hãng Adidas, trái bóng chính thức ở World Cup 2022 có tên gọi Al Rihla trong tiếng Ả rập có nghĩa là "chuyến hành trình". Thiết kế của quả bóng được lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc độc đáo, những con thuyền mang tính biểu tượng và cả quốc kỳ của nước chủ nhà Qatar.
Với thiết kế đặc biệt, Al Rihla sẽ chuyển động nhanh hơn so với các phiên bản bóng khác được sử dụng tại các kỳ World Cup trước đó. Không những vậy, nó còn đảm bảo được tính chính xác và sự ổn định cao nhất trên sân".
Bình luận về tính năng của Al Rihla, giám đốc thiết kế mảng đồ họa bóng đá và phần cứng của Adidas là bà Franziska Loeffelmann cho hay: "Ngày nay các trận đấu diễn ra càng lúc càng nhanh. Khi tốc độ được đẩy cao, tính chính xác và sự ổn định của trái bóng khi di chuyển trở nên cực kỳ quan trọng. Thiết kế mới này cho phép trái bóng Al Rihla đạt được tiêu chí đó".
Theo bà Loeffelmann, trái bóng Al Rihla không thuộc dạng nguyên khối mà được cấu thành từ 20 mảnh ghép khác nhau. Nhờ vậy, các cầu thủ dễ khống chế, phối hợp ít bị lỗi và dứt điểm chính xác hơn. Đáng chú ý, Al Rihla đánh dấu sự kiện lần đầu tiên trong lịch sử quả bóng chính thức ở World Cup được tạo ra từ keo và mực gốc nước.
Với Adidas, Al Rihla chính là điểm bắt đầu cho sứ mệnh "cải thiện khả năng tiếp cận và công bằng" đến với các cộng đồng bóng đá trên khắp thế giới. Từ ngày 30/3, Adidas đã bắt đầu tung trái bóng Al Rihla ra thị trường. 1% số tiền thu được từ hoạt động kinh doanh Al Rihla sẽ được dành tặng cho phong trào mục tiêu chung (Common Goal).

Để quảng bá cho Al Rihla, Adidas đã mời những ngôi sao như ker Casillas, Kaká, Farah Jefry hay Nouf Al Anzi làm đại sứ hình ảnh. Trước thềm World Cup, trái bóng Al Rihla sẽ trải qua cuộc hành trình qua 10 thành phố trên toàn thế giới (trong đó có Dubai, Tokyo, Mexico City và New York).
Theo Trọng Khang (Bongdaplus.vn)








- Tổng thống Putin mô tả các phẩm chất của thế hệ lãnh đạo Nga kế cận (1 giờ trước)
- Nghiên cứu Harvard chỉ ra việc nhà giúp trẻ thành công và hạnh phúc từ nhỏ (1 giờ trước)
- Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng (1 giờ trước)
- Chồng của Quỳnh Kool gây tranh cãi kịch liệt vì 1 câu nói: Có những đứa trẻ sinh ra là niềm hạnh phúc, nhưng cũng có những đứa trẻ sinh ra lại là gánh nặng (1 giờ trước)
- Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn (1 giờ trước)
- Thanh niên tử vong sau khi đâm vào xe bán tải, biết nạn nhân đang đi đâu khiến ai cũng xót xa (1 giờ trước)
- TikTok nói gì về chính sách mới khiến các kênh bán hàng bị "bay màu"? (1 giờ trước)
- Cặp TikToker đồng giới Ninh Dương Story sau khi thành tâm điểm tranh luận (1 giờ trước)
- Vợ chồng cách nhau bao nhiêu tuổi là đẹp nhất theo nghiên cứu? (1 giờ trước)
- Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say? (1 giờ trước)





