-
Bế mạc SEA Games 33: Thể thao Việt Nam vững vàng Top 3 với "kỳ tích" về hiệu suất thi đấu -
Diễn biến clip bảo vệ chợ đầu mối Hóc Môn đánh tiểu thương nhập viện, đơn vị lên tiếng thông tin hướng xử lý -
Đã xác định danh tính thi thể không đầu trôi sông Sài Gòn, hé lộ hành trình mất tích nhiều bí ẩn -
Lạnh người trước sự trùng hợp kỳ lạ giữa vụ tấn công ga tàu điện ngầm Đài Bắc và tình tiết trong truyện tranh -
Hà Nội dự kiến bắn pháo hoa tại 5 điểm dịp Tết Dương lịch 2026 -
Danh tính 4 nghi phạm của vụ giết người nghiêm trọng ở Đồng Nai, rùng mình quá trình gây án -
Từ năm 2026, ngưỡng thu nhập chịu thuế thay đổi ra sao? Ai được miễn thuế thu nhập cá nhân theo luật mới nhất -
Hà Nội: Danh sách gần 120 chủ phương tiện vi phạm gia thông phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phanh phui đường dây sản xuất nước giải khát giả bán lên vùng cao, Công an Tuyên Quang bắt giữ đối tượng cầm đầu lớn -
Thót tim cảnh người dân chở vật nghi đạn pháo 105mm bằng xe máy đến trụ sở công an
Thể thao
06/05/2018 21:21Vì sao Quang Hải mặc áo nhái U23 Việt Nam quảng cáo bia?
Đoạn quảng cáo của Quang Hải cho một nhãn hàng bia đang là tâm điểm chú ý của bóng đá nội thời gian gần đây. Trong đoạn quảng cáo, trang phục và bối cảnh của các nhân vật tạo liên tưởng rõ ràng tới cú đá phạt của Quang Hải vào lưới U23 Uzbekistan ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018.
Cách sử dụng trang phục và bối cảnh ấy đã làm dấy lên những tranh cãi. Bởi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) là đơn vị nắm bản quyền hình ảnh các đội tuyển quốc gia. Sử dụng hình ảnh U23 Việt Nam (dù chỉ là nhái lại) vẫn có thể là hành vi xâm phạm bản quyền của VFF.
Bản thân đoạn quảng cáo trên được thực hiện bởi nhãn hàng và CLB Hà Nội. Đơn vị quảng cáo chủ động liên lạc với đội Hà Nội để đặt vấn đề, tự xúc tiến thực hiện mà không có trao đổi trước với phía VFF.
Trao đổi với Zing.vn về vấn đề này, Phó giám đốc phụ trách truyền thông CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định: “CLB Hà Nội cũng đã khuyên và tư vấn cho nhãn hàng là không nên sử dụng áo đội tuyển U23 Việt Nam hay thậm chí là nhái đội tuyển. Nhưng bên nhà tài trợ vẫn mong muốn dùng hình thức truyền tải này bởi họ nhận định làm như vậy sẽ mang tới hiệu quả truyền thông cao hơn”.
| Quang Hải sút phạt tuyệt đẹp gỡ hòa cho U23 Việt Nam. Công Phượng mang về quả phạt cho U23 Việt Nam trước khu vực cấm địa. Tiền vệ Quang Hải sút phạt chân trái đưa bóng vào góc cao ghi bàn gỡ hòa 1-1. |
Bên cạnh đó, đoạn quảng cáo cũng tạo một số ý kiến tranh luận khác. Nhiều người cho rằng hình ảnh một tuyển thủ như Quang Hải gắn với đồ uống có cồn là không nên.
Nhưng ông Tuấn cho rằng: “Chúng tôi biết rằng đây là quảng cáo có cồn. Nhưng nội dung quảng cáo đã được bên đối tác gửi cho CLB, CLB cũng xét duyệt và thấy có thể chấp nhận. Thứ nhất, Quang Hải đã 21 tuổi, đủ độ tuổi sử dụng rượu bia. Thứ hai, chi phí hợp đồng này cũng là một con số tương đối, giúp được phần nào cho ngân sách CLB”.
“Nhưng quan trọng hơn cả, nội dung quảng cáo này không phản cảm. Cách Hải uống bia, uống như thế nào, uống ở đâu, chúng tôi đều đã tư vấn cho nhãn hàng. Nếu nhãn hàng muốn Hải vào quán uống bia hay nhậu nhẹt, chúng tôi sẽ phản ứng ngay. Nhưng trong trường hợp của Hải, uống bia chỉ là một nét văn hóa. Sau một chiến thắng hoặc một hoạt động thể thao, chúng ta khui bia ăn mừng là điều hết sức bình thường. Chúng tôi thấy mọi hình ảnh đều khá hợp lý và không tiêu cực”, ông Tuấn nhấn mạnh.
Liên quan tới chuyện nhãn hàng nhái hình ảnh U23 Việt Nam, Phó Chủ tịch truyền thông Nguyễn Xuân Gụ khẳng định: “Quan điểm của tôi là dùng hình ảnh các đội tuyển, dù chỉ là nhái mà đi quảng cáo theo cách này là không được”.
Zing.vn cũng đã liên hệ với đại diện của nhãn hàng. Bộ phận truyền thông của đơn vị này khẳng định họ đã nhận được liên lạc từ phòng tài trợ của VFF. Hai bên đang làm việc với nhau và sẽ sớm có thông báo chính thức trong thời gian tới.
CLB Hà Nội bảo vệ Quang Hải
Liên quan tới việc đóng quảng cáo của Quang Hải, ông Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định đây hoàn toàn là quyết định của CLB. Đội bóng thủ đô giữ vững lập trường bảo vệ Quang Hải bằng cách nhận lấy mọi trách nhiệm về mình.
Ông Tuấn chia sẻ: “Quảng cáo này là CLB ký hợp đồng cho Hải. Toàn bộ hoạt động này là do CLB quyết định hết. Hải là cầu thủ trẻ, em cũng ngại quảng cáo cho mấy nhãn hàng bia nhưng cái này là do CLB quyết định. Từ nội dung tới thể hiện, CLB thấy chấp nhận được nên mới đồng ý cho Hải. Hải không có quyền quyết định hay liên hệ. Nếu có sai sót, CLB là bên phải chịu trách nhiệm chứ không liên quan gì tới Hải cả”.
Theo Minh Chiến (Tri Thức Trực Tuyến)
- Giá vàng hôm nay 20-12 tiếp tục neo cao, vàng SJC và vàng nhẫn đứng giá giữa lúc thị trường thế giới biến động nhẹ (23 phút trước)
- Diễn biến clip bảo vệ chợ đầu mối Hóc Môn đánh tiểu thương nhập viện, đơn vị lên tiếng thông tin hướng xử lý (24 phút trước)
- Bế mạc SEA Games 33: Thể thao Việt Nam vững vàng Top 3 với "kỳ tích" về hiệu suất thi đấu (26 phút trước)
- Đã xác định danh tính thi thể không đầu trôi sông Sài Gòn, hé lộ hành trình mất tích nhiều bí ẩn (30 phút trước)
- Đây là chiếc Galaxy S full tính năng giá rẻ nhất Việt Nam, rẻ hơn iPhone 17 cả chục triệu nhưng AI áp đảo (33 phút trước)
- Lạnh người trước sự trùng hợp kỳ lạ giữa vụ tấn công ga tàu điện ngầm Đài Bắc và tình tiết trong truyện tranh (37 phút trước)
- Suzuki chính thức ra mắt "huyền thoại côn tay" mới đẹp hơn Winner R, trang bị át vía Exciter, giá rẻ (45 phút trước)
- Á hậu 2 Miss Universe 2025 công khai "vạch trần" sự ghẻ lạnh của Tổ chức Hoa hậu Venezuela (2 giờ trước)
- Hà Nội dự kiến bắn pháo hoa tại 5 điểm dịp Tết Dương lịch 2026 (2 giờ trước)
- Danh tính 4 nghi phạm của vụ giết người nghiêm trọng ở Đồng Nai, rùng mình quá trình gây án (2 giờ trước)