Thể thao
08/06/2018 18:42'VTV đang đợi Infront Sports & Media chốt bản quyền World Cup'
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hà Nam cho biết VTV đã chính thức gửi yêu cầu mua bản quyền World Cup đến Infront Sports & Media (ISM) hôm qua, ngày 7/6. Hiện tại, nhà đài vẫn phải chờ phía ISM chốt thương vụ.
Như vậy, về mặt pháp lý, VTV vẫn chưa sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 tại Việt Nam, dù chưa đầy một tuần nữa bóng lăn.
Năm 2014, Việt Nam đã sở hữu bản quyền phát sóng World Cup với giá 7 triệu USD một tháng trước khi giải đấu chính thức khởi tranh.

Để chuẩn bị cho World Cup 2018, VTV đã bắt đầu đàm phán với đối tác từ 2 năm trước, và 8 tháng gần đây tình hình đàm phán rất căng thẳng. Tuy nhiên, theo VTV, đối tác ISM đưa ra giá quá cao (14 triệu USD), trong khi nhà đài không mua bản quyền bằng mọi giá, vượt quá khả năng chi trả của mình.
Hy vọng được xem World Cup của người Việt vừa được nhen nhóm lại khi một tập đoàn trong nước tuyên bố sẽ tài trợ 5 triệu USD để VTV có tiền mua bản quyền.
Nguồn tin của Zing.vn cho biết số tiền 5 triệu USD trên được tập đoàn này tài trợ mà không nhận lại bất kỳ quyền lợi nào. Ngoài ra, họ còn bỏ thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo của VTV dịp World Cup.
Ngày 2/6, theo một tài liệu của FIFA, Việt Nam là quốc gia cuối cùng trên thế giới chưa có bản quyền World Cup 2018.
Mức giá chào bán 14 triệu USD gấp đôi so với kỳ World Cup 2014, khi Việt Nam phải chi 7 triệu USD để mua bản quyền phát sóng. Tại các quốc gia khác, mức giá cho bản quyền World Cup năm nay cũng tăng 2-4 lần.
So với khu vực, con số 14 triệu USD được chào bán ở Việt Nam được coi là khá rẻ. Thái Lan bỏ ra 44 triệu USD phục vụ dân số 68,9 triệu người còn Singapore bỏ ra tới 25 triệu USD phục vụ dân số 5,6 triệu người.
Trong các kỳ World Cup gần nhất, Việt Nam đều mua được bản quyền phát sóng giải đấu, đơn vị đứng ra đàm phán là VTV và FPT. Mức giá bản quyền World Cup 2006 mà Việt Nam đã mua là 2 triệu USD, năm 2010 là 2,7 triệu USD và năm 2014 là 7 triệu USD.
Theo Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài truyền hình Việt Nam (VTV), ông Nguyễn Hà Nam, việc đàm phán bản quyền World Cup 2018 đã được VTV thực hiện từ 2 năm trước. Tuy nhiên, mức giá bản quyền mà đối tác đưa ra quá cao. 8 tháng trở lại đây, tình hình đàm phán diễn ra rất căng thẳng.
Infront Sports & Media - đơn vị bán bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam là doanh nghiệp gốc Thụy Sỹ, nay thuộc tập đoàn Dalian Wanda Group của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin.
Theo Hiếu Công (Tri Thức Trực Tuyến)
Tin cùng chuyên mục








-
Danh sách du khách có mặt trên tàu gặp nạn khi du lịch trên vịnh Hạ Long: Hơn 20 trẻ em, bé nhỏ nhất mới 2 tuổi, đa số đều ở Hà Nội (19/07)
-
Vụ lật tàu Vịnh Hạ Long: Bé trai thoát chết thần kỳ sau 4 giờ mắc kẹt trong khoang kín (19/07)
-
Tuyên bố "chơi lớn" làm được chatbot mạnh hơn ChatGPT, Dược sĩ Tiến có tiềm lực tài chính mạnh thế nào? (19/07)
-
Phát ngôn gây sốc của 1 Em Xinh: "Tôi cực kỳ thích đẻ, thích đau đớn và bị hành khi mang thai" (19/07)
-
Nữ sinh Đắk Lắk bất ngờ đỗ tốt nghiệp sau khi bị từ chối cho học lại (19/07)
-
Doanh nghiệp nghìn tỷ của CEO ngoại tình rúng động thế giới đang kinh doanh ra sao? (19/07)
-
Diệp Lâm Anh đáp trả không khoan nhượng khi bị doạ bom đơn hàng, quay lưng hậu họp báo của Jack (19/07)
-
Mở hộp bánh tại sân bay, phát hiện cảnh tượng nổi da gà (19/07)
-
Bức ảnh công nhân đu dây bị mắc kẹt được chia sẻ trong ngày giông lốc kinh hoàng ở Hà Nội: “Mong đồng bào bình an!” (19/07)
-
Thủ đoạn của cặp vợ chồng lừa đảo bán căn hộ trái phép ở TPHCM (19/07)
Bài đọc nhiều




