-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Thể thao
13/07/2023 00:56World Cup 2023: Alisha Lehmann, Ronaldo của bóng đá nữ
Giải vô địch bóng đá nữ thế giới, World Cup 2023 (20/7-20/8 tại Australia/New Zealand), từng trài qua giai đoạn căng thẳng về bản quyền trình hình, khi chủ tịch FIFA Infantino đe dọa cắt truyền thông với nhóm "big 5" của châu Âu (Anh, Đức, Tây Ban Nha, Italy và Pháp).
Theo Infantino, nhóm "big 5" không muốn trả nhiều tiền để mua bản quyền, khi đưa ra lời đề nghị thấp hơn 100 lần so với World Cup nam.
Cuối cùng, các thỏa thuận với FIFA cũng được thông qua vào thời điểm 5 tuần trước ngày khai mạc. Bởi vì, các nhà đài lớn đều đánh giá được tiềm năng thương mại của một số gương mặt nữ sẽ xuất hiện trên màn ảnh trong những ngày tới.
Điều này được chứng minh qua nghiên cứu mới nhất của Nielsen dựa trên Influence Scope, công cụ đánh giá tổng số người theo dõi, tốc độ tăng trưởng của họ, tỷ lệ tương tác, phạm vi tiếp cận đối tượng và giá trị thương hiệu trung bình trên mỗi bài đăng trên Instagram.
Dựa trên tất cả các dữ liệu này, một bảng xếp hạng cho thấy các nữ cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới cũng là những người có ảnh hưởng đáng gờm như thế nào.
Dẫn đầu là ngôi sao tấn công của đội tuyển Thụy Sĩ và CLB Aston Villa, Alisha Lehmann.

Trong năm qua, Lehmann vượt qua Alex Morgan - ngôi sao đội tuyển Mỹ - về tỷ lệ người theo dõi tăng 75%: cô có hơn 13 triệu người theo dõi trên Instagram, nhiều hơn cả người đồng hương Roger Federer (11,7 triệu).
Một bài đăng của trung bình của cô gái 24 tuổi tạo ra hơn 300.000 USD cho các thương hiệu.
Theo xếp hạng của Nielsen, vị trí thứ hai thuộc về Alexia Putellas (Tây Ban Nha). Morgan đứng thứ 3, trong khi xếp thứ 4 là Leah Williamson - người không thể cùng Anh dự World Cup 2023 vì chấn thương.
"Các cầu thủ bóng đá tham dự World Cup 2023 không chỉ là những nữ vận động viên xuất chúng mà còn là những người có sức mạnh trên mạng xã hội, có khả năng thúc đẩy các cuộc trò chuyện có sức ảnh hưởng và thúc đẩy kết nối thực sự với những người theo dõi họ", Jon Stainer, giám đốc điều hành toàn cầu của Nielsen, giải thích.
Lehmann, Ronaldo của bóng đá nữ
Lehmann công khai là người lưỡng tính. Trước đây, cô được xác định là đồng tính nữ, từng hẹn hò với đồng đội Ramona Bachmann, cũng như có mối quan hệ với tiền vệ Douglas Luiz của Aston Villa (kết thúc năm 2022).
Theo Nielsen, năm 2019, năm diễn ra World Cup nữ gần nhất, với sự phủ sóng rộng rãi trên mạng xã hội, 10 cầu thủ bóng đá nữ được theo dõi nhiều nhất đã ghi nhận mức tăng trưởng chung là 8 triệu người theo dõi, với mức tăng trung bình là 321%.
Năm 2020, top 10 cầu thủ bóng đá nữ được theo dõi nhiều nhất thu hút thêm sự chú ý trên mạng xã hội, với mức tăng trưởng trung bình là 206%. Năm 2021, mức độ phổ biến của môn bóng đá nữ trên mạng xã hội tiếp tục tăng lên, với mức tăng 6,5 triệu người theo dõi, trung bình là 86%.
Năm 2022, sự tăng trưởng tiếp tục tăng, với mức tăng thêm 6,9 triệu người theo dõi và trung bình là 100%. Những dữ liệu này cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với bóng đá nữ và cho thấy xu hướng tích cực sẽ tiếp tục trong vài năm tới, đặc biệt là tác động từ World Cup 2023.
Lehmann là một trường hợp thú vị về việc ranh giới giữa VĐV và người sáng tạo nội dung ngày càng bị xóa nhòa. Cô tận dụng tối đa sức đẩy to lớn đối với việc sản xuất nội dung kỹ thuật số trong đại dịch năm 2020, để tạo ra sự hiện diện đáng kể trên các mạng xã hội như TikTok và Instagram.
Khả năng nắm bắt xu hướng và thu hút khán giả bằng nội dung phù hợp đã cho phép cô xây dựng cơ sở người hâm mộ khá lớn.
Ban đầu, Lehmann là một trong những cầu thủ bóng đá nữ đầu tiên áp dụng chiến lược truyền thông xã hội. Giai đoạn tăng trưởng đáng kể nhất được ghi nhận từ nửa cuối năm 2020 đến nửa đầu năm 2021.
Lượt xem của cô trên TikTok rất ấn tượng, với mức trung bình dao động trong khoảng 750. 000 và 1 triệu, đạt đỉnh 2-3 triệu với những video lan truyền mạnh nhất, thậm chí tối đa 48 triệu lượt xem với một nội dung duy nhất.
Thành công trên phương tiện truyền thông xã hội này mở ra một số cơ hội kinh doanh cho Alisha Lehmann, người đã đảm bảo quan hệ đối tác và hợp tác với các thương hiệu quốc tế.
Nhờ vậy, Lehmann được ví như Cristiano Ronaldo của bóng đá nữ. CR7 hiện có gần 597 triệu lượt theo dõi trên Instagram.
Trường hợp của Lehmann mang ý nghĩa quan trọng, chứng minh rằng các cầu thủ tham dự World Cup 2023 không chỉ là những VĐV xuất sắc mà còn là những người sáng tạo nội dung đích thực.
Theo Ngọc Huy (VietNamNet)
- Kịch bản nào để U22 Việt Nam vô địch giải tứ hùng tại Trung Quốc? (38 phút trước)
- Khánh Hòa: Mưa lớn gây cô lập, khẩn trương sơ tán dân (54 phút trước)
- Nghệ An làm rõ con số 11.000 ca nhiễm HIV khiến nhiều người hoang mang (1 giờ trước)
- Nghi án truy sát ở TPHCM khiến một người đàn ông tử vong giữa đường (1 giờ trước)
- Tranh cãi vụ iPhone 17 Pro Max cam vũ trụ bong sơn vì khăn ướt (1 giờ trước)
- Kim Yoo Jung ngất xỉu 2 lần trên phim trường (2 giờ trước)
- Gần 20.000 lính Ukraine đào ngũ mỗi tháng dẫn đến tình trạng thiếu hụt quân số (2 giờ trước)
- Clip: Nhiều người thoát nạn trong gang tấc khi Quốc lộ 40B sạt lở (3 giờ trước)
- Bắt gã hàng xóm dùng tiền dụ dỗ, xâm hại 2 bé gái ở An Giang (3 giờ trước)
- Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc sắp rét đậm, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ (3 giờ trước)