-
Đề nghị mở cơ sở trông trẻ từ 6 tháng tuổi
-
Giây phút kẻ cuồng loạn tấn công 7 người trong Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An
-
Phát hoảng với người đàn ông "đánh đu" tính mạng trên Quốc lộ 13
-
Lật ô tô trên đèo Ngọc Vin, 2 người tử vong
-
Công an TPHCM bắt giam Lương Bằng Quang về tội đưa hối lộ
-
3 người trong 1 nhà tử vong thương tâm khi dùng bình nóng lạnh: Nguyên nhân từ bộ phận ít người để ý
-
TikToker Bốp có chia sẻ đầu tiên sau tai nạn nghiêm trọng tại Đức, nhắc đến bạn gái với thái độ này
-
Con gái dọn nhà vứt vàng trị giá gần 2 tỷ đồng của mẹ vào thùng rác: Trích xuất camera khiến nữ sinh “không tin vào mắt mình”
-
Nam thanh niên mang theo súng AK khi làm thủ tục xuất cảnh sang Campuchia
-
Trang thông tin Phòng, chống ma túy - Công an TP. Hồ Chí Minh nhắc tên HIEUTHUHAI, B Ray và rất nhiều rapper khác
Xã hội
23/04/2022 03:112 máy bay va chạm ở sân bay Nội Bài do lái xe và thợ kéo kỹ thuật mắc lỗi
Đây là kết luận vừa được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra trong thông báo gửi các đơn vị liên quan ngày 22/4 về kết quả điều tra sự cố máy bay số đăng ký VN-A222 va chạm máy bay VN-A590. Cả hai máy bay này đều là dòng máy bay Airbus A321 Neo của Bamboo Airways.
Cục Hàng không kết luận, lái xe kéo đẩy máy bay khi thực hiện đẩy lùi máy bay Airbus A321 số đăng ký VN-A222 từ vị trí đỗ 72 ra vệt lăn W11 đã không quan sát đầy đủ theo quy định tại tài liệu khai thác mặt đất được phê chuẩn nên không nhận diện được nguy cơ va chạm với máy bay Airbus A321 số đăng ký VN-A590 đỗ tại vị trí 73A.
Thợ kỹ thuật (chỉ huy kéo, đẩy máy bay, thuộc Bamboo Airways) không đánh giá được nguy cơ va chạm khi đẩy máy bay từ vị trí 72 ra vệt lăn W11 và có máy bay đỗ tại vị trí 73A.

Trong quá trình đẩy máy bay, thợ kỹ thuật chỉ tập trung giám sát khu vực động cơ khi tổ bay khởi động động cơ mà không quan sát khu vực máy bay đang di chuyển đến.
Vì vậy đã không phát hiện được nguy cơ va chạm với máy bay đỗ tại vị trí 73A, không đảm bảo được trách nhiệm của người chỉ huy kéo, đẩy được quy định tại tài liệu khai thác được phê chuẩn.
Ngoài ra theo Cục Hàng không còn có nguyên nhân gián tiếp do đại dịch Covid-19, số lượng máy bay không khai thác phải đỗ, dừng bay tại sân bay Nội Bài tăng đột biến trong khi sân bay đang nâng cấp đường băng 1B và các đường lăn nên bổ sung các vị trí đỗ máy bay trên các đường lăn và vệt lăn, trong đó vệt lăn W11 là khu vực xảy ra sự cố.
Khi xây dựng và trình phương án bổ sung vị trí đỗ máy bay đỗ chờ qua đêm tại khu vực sân đỗ máy bay ô số 15, Cảng hàng không Nội Bài không đánh giá hết được các khoảng cách an toàn với phương án đẩy máy bay từ vị trí đỗ 72 ra vệt lăn W11 theo hướng mũi máy bay quay về hướng bắc lúc có máy bay đang đỗ tại vị trí 73A...
Từ tính chất sự việc, Cục Hàng không đưa ra các khuyến cáo an toàn với Cảng hàng không Nội Bài, Bamboo Airways, HGS, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, hai phòng chuyên môn của cục này để nhằm đảm bảo an toàn và ngăn ngừa sự cố tương tự xảy ra.
Đồng thời giao Thanh tra Cục Hàng không có biện pháp xử lý cá nhân, tổ chức liên quan theo thẩm quyền và quy định pháp luật.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)








- Nam thần bóng chuyền lên tiếng về ồn ào qua đêm với nữ diễn viên phim 18+ (1 giờ trước)
- Ái nữ trùm sòng bạc Macau và "chồng nghèo" Đậu Kiêu ra tuyên bố nóng (1 giờ trước)
- Ngân 98 bị khởi tố thêm tội sau khi Lương Bằng Quang bị bắt (2 giờ trước)
- Tìm 2 cô gái bị hành hung trong vụ gây rối ở Cầu Giấy, Hà Nội (2 giờ trước)
- Quân ủy Trung ương Trung Quốc có biến động nhân sự (2 giờ trước)
- Lương Bằng Quang trước khi bị bắt (2 giờ trước)
- Chồng bỏ quên vợ khi đổ xăng, nhân viên chạy theo 8 km để trả người (3 giờ trước)
- Đề nghị mở cơ sở trông trẻ từ 6 tháng tuổi (4 giờ trước)
- Giây phút kẻ cuồng loạn tấn công 7 người trong Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An (4 giờ trước)
- Phát hoảng với người đàn ông "đánh đu" tính mạng trên Quốc lộ 13 (4 giờ trước)