Xã hội

3.439 sinh viên hệ liên thông ĐH Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội bị buộc thôi học

Hơn 3.400 sinh viên hệ đại học liên thông chính quy Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bị buộc thôi học với lý do nợ môn, không đủ điều kiện học.

Theo đó, nhiều sinh viên hệ đại học liên thông các khóa 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15 Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bị buộc thôi học.

Riêng với khóa 9, con số bị buộc thôi học lên đến 1.776 sinh viên (trong đó trình độ cao đẳng lên đại học 1.086 sinh viên, trình độ trung cấp lên đại học 690 sinh viên). Hầu hết các sinh viên hệ liên thông này đều được đào tạo tại trường.

Những Quyết định trên của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đưa ra do Giáo sư – Tiến sĩ Vũ Văn Hóa, Phó hiệu trưởng nhà trường ký ngày 26/6/2020.

3.439 sinh viên hệ liên thông ĐH Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội bị buộc thôi học
Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội buộc thôi học hơn 3.400 sinh viên hệ liên thông đại học chính quy. Ảnh: HUBT.

Điều này khiến không ít người ngỡ ngàng và đặt câu hỏi vậy trường này đào tạo mỗi năm bao nhiêu chỉ tiêu mà chỉ con số sinh viên bị buộc thôi học lên đến con số hàng ngàn?.

GS.TS Võ Văn Hóa cho biết, những sinh viên bị buộc thôi học vì nợ nhiều môn học hoặc bỏ học. Đối với những sinh viên nợ nhiều môn học, GS. Hóa cho biết dù nhà trường đã tổ chức cho các em thi lại nhiều lần nhưng đều không qua được môn hoặc một số trường hợp sinh viên nợ môn, không đến học sẽ buộc phải cho thôi học.

Tuy nhiên, ĐH Kinh doanh và Công nghệ cũng sẽ có phương án linh động, tạo điều kiện cho học viên được học tiếp nếu vẫn có nguyện vọng và cam kết trả nợ được các môn học trong thời gian nhất định.

Với lượng lớn sinh viên bị buộc thôi học lên đến con số trên 3.400 sinh viên, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc những sinh viên liên thông đại học này học tập tại trường hay tại các đơn vị liên kết với nhà trường, Giáo sư Vũ Văn Hóa khẳng định: “Những sinh viên đều học hệ đại học liên thông tại trường”.

Thiên Bình (Nguoiduatin.vn)