Từ sáng sớm, người nhái lặn xuống đáy sông xác định các hạng mục cầu bị chìm để đưa ra phương án trục vớt. Các nhịp cầu đang dính nhau bởi ray sắt, chìm ở độ sâu 13 m.
Ngày 26/3, việc trục vớt cầu Ghềnh (TP Biên Hòa, Đồng Nai) được khởi động. Theo ông Cao Văn Phúc, Trạm trưởng trạm điều tiết giao thông đường thủy cầu Ghềnh, 2 cẩu nổi của Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã vào vị trí.
![]() |
Dụng cụ hàn gió đá được đưa đến hiện trường cầu sập để cắt các hạng mục sắt, thép. Ảnh: Ngọc An |
“Các nhịp cầu dính nhau bởi thanh ray đường sắt, chìm ở độ sâu 13 m. Trong đó, một đầu nhịp 2 kê lên mố cầu sập trong khi nhịp cầu 3 treo lơ lửng do dính với nhịp bên kia”, một thợ lặn cho biết.
|
Công nhân thi công bắt đầu thực hiện cắt ray sắt. Ảnh: Ngọc An |
Ông Vũ Trung Tá, Tổng giám đốc Công ty CP Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 10, cho biết sáng cùng ngày, người nhái lặn xuống sông để neo, móc treo vào cầu sau đó kéo lên. Dự kiến công việc trục vớt hoàn thành sau 3 đến 4 ngày.
Sự cố giao thông đường thủy xảy ra vào 11h30 ngày 20/3 khi chiếc sà lan nặng 800 tấn va vào trụ cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai thuộc xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Vụ va chạm làm 2 nhịp cầu bị gãy, 3 người rơi xuống cầu nhưng đã được cứu sống. Tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn. Theo cơ quan chức năng, sau 3-5 tháng, tuyến đường sắt này mới thông suốt trở lại. |