-
Miền Bắc mưa rét đến bao giờ? -
Hình ảnh hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục tại phiên toà sáng nay -
Tìm thấy vật dụng quan trọng được cho là của tài xế xe container bị lũ cuốn trôi ở nơi không ngờ -
Danh tính mẹ bỉm bế con đi tiêm khiến dân tình trầm trồ vì giống 'mỹ nhân đẹp nhất Philippines' -
Hà Nội: Lời khai gây bất ngờ của tài xế xe tải làm rơi bùn khiến nhiều người ngã -
Cảnh sát Campuchia tóm gọn toàn bộ nhóm phạm nhân nổ súng cướp tòa án -
Tử vi thứ 4 ngày 19/11/2025 của 12 con giáp: Tý lộc lá, Hợi vất vả -
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng
Xã hội
02/12/2015 20:26Biến đất vàng thành cao ốc, Hà Nội còn tắc nữa!
HĐND Hà Nội chiều 1/12 đã thông qua kế hoạch giảm ùn tắc và tai nạn giao thông với kinh phí hơn 2.000 tỷ đồng. Theo các chuyên gia, để chống ùn tắc, Hà Nội cần tập trung quản lý quy hoạch đô thị, không để tiếp diễn tình trạng biến đất vàng thành cao ốc. Đây cũng là ý kiến của đại đa số các đại biểu HĐND TP.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng không phải tăng trưởng xe cá nhân mà nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc giao thông ở Hà Nội hiện nay là do quy hoạch đô thị không hợp lý. Hà Nội phát triển quá nhiều đô thị ở nội đô với nhà cao tầng, trung tâm thương mại san sát, gây áp lực lớn cho giao thông đô thị.
![]() |
| Triển khai quy hoạch không nghiêm khiến Hà Nội trở nên quá tải trầm trọng. (Ảnh: Phạm Hải - VietNamNet) |
Đồng quan điểm với ông Hùng, TS Nguyễn Xuân Thủy - chuyên gia giao thông cho rằng ngoài việc đầu tư hàng chục tỷ USD để mở rộng đường, phát triển đường sắt đô thị thì Hà Nội cần phải quan tâm đặc biệt đến việc thực hiện quy hoạch nội đô.
Theo đó, ngoài việc phát triển thêm các tuyến đường xương cá tại các trục giao thông lớn thì cần phải mở rộng các thành phố vệ tinh để chuyển các cơ quan ra ngoài, đồng thời cần quản lý chặt quy hoạch không để xảy ra tình trạng dùng đất vàng di dời công sở để xây cao ốc.
Ngoài ra, về lâu dài, đối với các các khu đô thị cao tầng hiện nay cũng cần phải có hệ thống giao thông công cộng thuận tiện để giảm áp lực giao thông nội đô.
Đường hẹp vẫn dành chỗ đỗ xe
|
|
| Quản lý quy hoạch kém đang gây áp lực lớn cho giao thông đô thị Hà Nội |
Chỉ ra nghịch lý Hà Nội xây quá nhiều nhà cao tầng nhưng lại thiếu bãi đỗ xe trầm trọng, ông Thủy cho rằng tại các tuyến phố như: Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, phố Huế… đáng lẽ không cho xe dừng đỗ dưới lòng lề đường thì Hà Nội lại để cho công ty khai thác điểm đỗ gây ách tắc trong giờ cao điểm.
Việc các cơ quan quản lý cho rằng, tắc đường còn do ý thức của người tham gia giao thông kém, theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, nguyên nhân sâu xa là do chế tài xử lý vi phạm chưa nghiêm, dẫn đến người tham gia giao thông “nhờn luật” và tái diễn vi phạm.
Theo Gia Văn (VietNamNet)
- Google ra mắt Gemini 3 - Mô hình AI thông minh nhất lịch sử (09:15)
- Cộng sự thân cận vạch trần thủ đoạn "bơm" doanh thu khống, Shark Thủy bị tố chủ mưu lừa đảo 7.600 tỷ đồng (09:12)
- Giải mã sức hút "Truy Tìm Long Diên Hương": Khi chất liệu hành động Việt cứu rỗi phòng vé (09:10)
- Gội đầu bằng nước chứa nhiều khoáng chất có gây rụng tóc? (09:06)
- Miền Bắc mưa rét đến bao giờ? (22 phút trước)
- Tóc Tiên lên tiếng về việc chia sẻ clip "phụ nữ độc thân" giữa tin đồn rạn nứt hôn nhân (31 phút trước)
- Nga phản pháo khi bị Ba Lan tố đứng sau vụ nổ đường sắt (44 phút trước)
- "Huyền thoại côn tay" mới của Nhật chính thức ra mắt: Đẹp át vía Honda Winner R, có ABS, giá hấp dẫn (56 phút trước)
- Sát thềm chung kết, giám khảo Miss Universe 2025 bất ngờ từ chức vì nghi ngờ kết quả bị dàn xếp (58 phút trước)
- Hình ảnh hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục tại phiên toà sáng nay (1 giờ trước)

