-
Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ -
Tử vi hàng ngày 11/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 4 Tý thông minh -
Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng -
Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc -
Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng -
Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng -
Đồng Nai: Tạm giữ hình sự tài xế xe tải cán liên tiếp nạn nhân gây tai nạn chết người -
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168
Xã hội
02/12/2015 20:26Biến đất vàng thành cao ốc, Hà Nội còn tắc nữa!
HĐND Hà Nội chiều 1/12 đã thông qua kế hoạch giảm ùn tắc và tai nạn giao thông với kinh phí hơn 2.000 tỷ đồng. Theo các chuyên gia, để chống ùn tắc, Hà Nội cần tập trung quản lý quy hoạch đô thị, không để tiếp diễn tình trạng biến đất vàng thành cao ốc. Đây cũng là ý kiến của đại đa số các đại biểu HĐND TP.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng không phải tăng trưởng xe cá nhân mà nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc giao thông ở Hà Nội hiện nay là do quy hoạch đô thị không hợp lý. Hà Nội phát triển quá nhiều đô thị ở nội đô với nhà cao tầng, trung tâm thương mại san sát, gây áp lực lớn cho giao thông đô thị.
![]() |
| Triển khai quy hoạch không nghiêm khiến Hà Nội trở nên quá tải trầm trọng. (Ảnh: Phạm Hải - VietNamNet) |
Đồng quan điểm với ông Hùng, TS Nguyễn Xuân Thủy - chuyên gia giao thông cho rằng ngoài việc đầu tư hàng chục tỷ USD để mở rộng đường, phát triển đường sắt đô thị thì Hà Nội cần phải quan tâm đặc biệt đến việc thực hiện quy hoạch nội đô.
Theo đó, ngoài việc phát triển thêm các tuyến đường xương cá tại các trục giao thông lớn thì cần phải mở rộng các thành phố vệ tinh để chuyển các cơ quan ra ngoài, đồng thời cần quản lý chặt quy hoạch không để xảy ra tình trạng dùng đất vàng di dời công sở để xây cao ốc.
Ngoài ra, về lâu dài, đối với các các khu đô thị cao tầng hiện nay cũng cần phải có hệ thống giao thông công cộng thuận tiện để giảm áp lực giao thông nội đô.
Đường hẹp vẫn dành chỗ đỗ xe
|
|
| Quản lý quy hoạch kém đang gây áp lực lớn cho giao thông đô thị Hà Nội |
Chỉ ra nghịch lý Hà Nội xây quá nhiều nhà cao tầng nhưng lại thiếu bãi đỗ xe trầm trọng, ông Thủy cho rằng tại các tuyến phố như: Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, phố Huế… đáng lẽ không cho xe dừng đỗ dưới lòng lề đường thì Hà Nội lại để cho công ty khai thác điểm đỗ gây ách tắc trong giờ cao điểm.
Việc các cơ quan quản lý cho rằng, tắc đường còn do ý thức của người tham gia giao thông kém, theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, nguyên nhân sâu xa là do chế tài xử lý vi phạm chưa nghiêm, dẫn đến người tham gia giao thông “nhờn luật” và tái diễn vi phạm.
Theo Gia Văn (VietNamNet)
- Xử lý 2 người tung tin bịa đặt về vụ án Đoàn Văn Sáng ở Lạng Sơn, hé lộ lời khai trước công an (06:27)
- Sập 2 ngôi nhà liền kề trong đêm khiến 19 người đã tử vong (06:23)
- Bảo vệ pin hay tự làm khó mình? Tranh cãi xoay quanh thói quen sạc iPhone giới hạn 80% (06:17)
- Diễn biến bất ngờ vụ xét nghiệm ADN chấn động Lào Cai: Vợ cũ gấp rút bồi thường cả gốc lẫn lãi sau phản ánh (06:09)
- Real Madrid thua ngược Man City, Xabi Alonso đối diện nguy cơ bị sa thải sớm (06:02)
- Tử vi hàng ngày 11/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 4 Tý thông minh (06:00)
- Giá vàng hôm nay 11/12/2025 (1 giờ trước)
- Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ (10/12/25 23:26)
- Chân dung nghi phạm vừa bị bắt vì vụ nam sinh tử vong trong quán bida, là bạn hay chơi với nạn nhân (10/12/25 23:14)
- Lễ an táng tài tử Thương Tín: Con gái 12 tuổi thất thần tiễn biệt, gia đình giữ sự riêng tư tuyệt đối (10/12/25 22:43)

