-
Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh
-
Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ
-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
Xã hội
04/04/2016 17:09Bộ Giao thông họp xử lý cán bộ mua tàu cũ Trung Quốc
![]() |
Ngành đường sắt đang đầu tư, cải tạo hạ tầng đường sắt. Ảnh: Đ.Loan |
Trước đó ngày 10/3, Tổng công ty Đường sắt đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc mua tàu cũ Trung Quốc. Văn bản của VNR cho rằng, Hội đồng thành viên không vi phạm chủ trương, chính sách và quy định pháp luật liên quan về đầu tư toa xe hàng đã qua sử dụng nên không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật với bất cứ lãnh đạo nào của VNR.
Ngày 18/3, lãnh đạo Bộ Giao thông Vân tải đã yêu cầu VNR làm rõ trách nhiệm của Hội đồng thành viên trong việc chỉ đạo mua, nhập khẩu toa xe cũ không nằm trong danh mục đầu tư toa xe của Kế hoạch phát triển giai đoạn 2012-2015. Đồng thời, VNR phải kiểm điểm vì chưa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của Hội đồng thành viên, nhưng đã thành lập đoàn đi khảo sát, chỉ đạo các đơn vị thương thảo, đàm phán.
Tuy nhiên, trong văn bản ngày 21/3, lãnh đạo đường sắt vẫn không nhận trách nhiệm và không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật. Báo cáo nêu rõ, doanh nghiệp này mới đang thực hiện việc khảo sát, tập hợp thông tin để nghiên cứu thị trường, chưa có báo cáo đánh giá hiệu quả và đề xuất chủ trương nên Hội đồng thành viên VNR chưa có cơ sở xem xét có đầu tư hay không.
Trao đổi với VnExpress, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch thành viên VNR thừa nhận vào tháng 10/2014, Ban Kế hoạch - Kinh doanh của Tổng công ty từng trình Chủ tịch và Tổng giám đốc, xin ý kiến về vấn đề này. Một ngày sau, ông Thành bút phê vào văn bản: "Tôi nhất trí thực hiện nhanh chủ trương đầu tư toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc. Đề nghị tổ chức triển khai".
Tuy nhiên, ông cho rằng, việc bút phê là để nắm bắt thông tin, khảo sát thực tế xem có những loại gì, năm bao nhiêu, chất lượng thế nào, giá cả ra sao… rồi tổng hợp, báo cáo lại để xem xét quyết định.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)








- Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh (17:21)
- Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ (17:15)
- "Đếm ngược" siêu động đất rãnh Nankai: Nhật Bản phát hiện sụt lún bất thường, xác suất thảm hoạ ập đến lên tới 90% (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam nam thanh niên 28 tuổi ở Long Thành, công an khuyến cáo người dân cảnh giác (1 giờ trước)
- 6 loại nước uống rẻ tiền giúp thải độc gan, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ (1 giờ trước)
- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (1 giờ trước)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (1 giờ trước)
- Trịnh Sảng ê chề: Bị xem như con rối mua vui, đến cha mẹ cũng từ mặt sau khi làm "vợ bé" đại gia? (1 giờ trước)
- Ô tô sụt hố sâu hơn 1m ở Hà Nội, xe cứu hộ đến hiện trường cũng gặp nạn (1 giờ trước)
- Đường phố Thái Nguyên ngập bùn đất sau lũ lịch sử, người dân tất bật dọn dẹp (1 giờ trước)




