-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Xã hội
12/12/2017 22:12Bộ Giao thông yêu cầu điều chỉnh niên hạn taxi hoạt động ở Nội Bài
Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật vừa yêu cầu lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài điều chỉnh quy định về niên hạn taxi hoạt động tại đây.
Theo đó, sân bay Nội Bài sẽ phải điều chỉnh niên hạn xe taxi được phép khai thác tại cảng là 8 năm theo quy định tại Nghị định 86, thay vì 6 năm như lâu nay.
Bộ Giao thông cũng yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không rà soát tất cả các cảng hàng không trên toàn quốc, nếu có quy định về niên hạn xe taxi không phù hợp thì phải điều chỉnh theo đúng nghị định 86, báo cáo kết quả về Bộ Giao thông trước 31/12.
Trước đó, Bộ Giao thông nhận được thư phản ánh của một số doanh nghiệp taxi về việc cảng hàng không Nội Bài quy định taxi được nhượng quyền khai thác tại sân bay này có niên hạn 6 năm. Trong khi Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô đã quy định taxi có niên hạn sử dụng không quá 8 năm tại đô thị loại đặc biệt, không quá 12 năm tại các địa phương khác. Như vậy quy định nêu trên ở Nội Bài là không phù hợp với Nghị định 86.
Về phía doanh nghiệp taxi cho rằng, mỗi xe có chi phí đầu tư hàng trăm triệu đồng, phải qua 6-7 năm mới hoàn vốn nên quy định trên gây thiệt hại, thậm chí thua lỗ cho hãng
Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, việc quy định niên hạn 6 năm là do sân bay cách xa trung tâm, tần suất hoạt động phương tiện cao, trung bình mỗi xe chạy 3-4 chuyến mỗi ngày (từ 250 - 350 km), bằng khoảng 90.000 km mỗi năm.
Như vậy taxi hoạt động ở sân bay trong 6 năm tương đương với 8 năm của taxi trong thành phố, nên việc đưa ra quy định niên hạn riêng ở Nội Bài giúp đảm bảo chất lượng phương tiện phục vụ hành khách.
Theo PV (VnExpress.net)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (21 phút trước)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (29 phút trước)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (46 phút trước)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (54 phút trước)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (1 giờ trước)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (2 giờ trước)
- Truy tố Lê Trung Khoa (2 giờ trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (2 giờ trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (2 giờ trước)