-
Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong
-
Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ
-
Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm
-
Miễn nhiệm chức vụ nữ hiệu trưởng cho học sinh lớp 12 "tự nguyện" nghỉ học
-
Ngập sâu tại Hà Nội sáng 8/10: Có nơi đến nửa mét, người dân phải thuê xe kéo
-
Lũ đổ về cuồn cuộn, nhiều khu dân cư bị cô lập, nhà dân, ô tô chìm trong "biển nước"
-
Kẻ bịt mặt từ trần nhà đột nhập cửa hàng điện thoại trộm cắp tài sản
-
Nhiều ý nghĩa đặc biệt từ chuyến thăm Triều Tiên của Tổng Bí thư Tô Lâm
-
Ô tô bị dòng nước lũ cuốn, tài xế hoảng loạn không thể thoát ra ngoài: Clip giải cứu căng thẳng
-
Danh tính tài xế tông vào quán nhậu sau mâu thuẫn, khiến một phụ nữ chết oan
Xã hội
22/03/2017 22:27Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng việc nạo vét luồng sông tại Bắc Ninh
![]() |
Bộ GTVT khẳng định hoạt động nạo vét luồng sông Cầu đã tạm dừng thi công từ 30/11/2016 đến nay, nếu có tàu hoạt động tận thu cát thì có thể là cát tặc. |
Theo Bộ GTVT, năm 2014, trong giai đoạn chuẩn bị thực hiện dự án, Bộ GTVT đã có văn bản gửi UBND các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang lấy ý kiến về chủ trương khảo sát, thiết kế, lập phương án thi công nạo vét luồng đường thủy nội địa quốc gia tại các đoạn cạn từ km1+000 đến km30+000 sông Cầu. Ngày 22/9/2014, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản số 158 gửi Bộ GTVT thống nhất chủ trương thực hiện dự án. Ngày 26/9/2014, UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản số 2779 gửi Bộ GTVT thống nhất chủ trương thực hiện dự án.
Trên cơ sở ý kiến thống nhất của UBND các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, ngày 8/10/2014, Bộ GTVT chấp thuận chủ trương khảo sát, thiết kế, lập phương án thi công nạo vét duy tu luồng ĐTNĐ quốc gia kết hợp tận thu sản phẩm trên tuyến sông Cầu, đoạn từ km1+000 đến km30+000. Từ căn cứ trên, Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam phê duyệt hồ sơ thực hiện của dự án, chấp thuận cho Công ty CP Trục vớt luồng hạ lưu được thực hiện dự án tại các đoạn cạn trên địa phận tỉnh Bắc Giang. Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng có quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án.
Bộ GTVT khẳng định, sau khi hoàn thành các thủ tục theo quy định, ngày 4/5/2015, dự án triển khai thi công. Dự án tạm dừng thi công trong mùa lũ từ ngày 26/5/2015 đến 25/10/2015. Trong năm 2016, dự án tạm dừng thi công từ ngày 11/3/2016 đến ngày 30/11/2016 theo đề nghị của UBND tỉnh Bắc Ninh để kiểm tra hiện trạng luồng khu vực thực hiện dự án. Từ ngày 30/11/2016 đến nay, dự án vẫn tạm dừng thi công trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Tuy nhiên, ngày 9/3/2017, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT kiến nghị tiếp tục dừng dự án. Tỉnh Bắc Ninh cũng thông tin mỗi ngày có 40-50 tàu hút cát “rút ruột” sông Cầu, đặc biệt là việc Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và các bộ địa phương bị “đe dọa”.
Trao đổi với PV ngày 21/3, ông Hoàng Hồng Giang - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam - cho biết: “Dự án đã dừng không thực hiện thi công, như báo cáo của Bắc Ninh tới 40-50 tàu khai thác thì cả huyện phải nghe thấy, các lực lượng Công an và cơ quan chức năng cũng phải kiểm tra, xử lý. Lợi ích từ khai thác cát rất lớn, có thể do va chạm quyền lợi nên xảy ra việc cát tặc đe dọa. Ở đây có sự chồng chéo về trách nhiệm và lợi ích của các bên nên bị cát tặc lợi dụng”.
Theo Châu Như Quỳnh (Dân Trí)








- Chồng sát hại hai mẹ con rồi nhảy sông tự tử (10:21)
- Xe máy "rẽ sóng" giữa phố, tìm đường lên cao tốc tránh ngập tại Hà Nội (10:17)
- Top điện thoại chống nước tốt nhất năm 2025 (10:15)
- Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong (10:08)
- Xe điện chết máy liên tục, Toyota và Subaru đối mặt với nhiều vụ kiện (10:03)
- Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ (10:03)
- Đức: Nữ thị trưởng mới đắc cử bị đâm nguy kịch ngay trước nhà riêng (10:01)
- Câu trả lời cho việc Thiên An có bị cắt vai sau ồn ào với Jack (31 phút trước)
- Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm (36 phút trước)
- Hàng tỷ USD chực chờ đổ vào chứng khoán Việt Nam sau khi nâng hạng, VNDirect hé lộ danh mục cổ phiếu hưởng lợi nhất (39 phút trước)




