-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
-
Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng
-
Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8
-
Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa
-
Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran
-
Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ
-
“Út Ngáo” tái xuất cùng dàn chiến mã quanh hồ Hoàn Kiếm: Đã trưởng thành thấy rõ!
-
Giá xe Vision mới nhất giảm kỷ lục, rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước tới nay
-
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão?
-
Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM
-
Clip người đàn ông bước xuống xe buýt, cầm dao chĩa thẳng vào tài xế ô tô
-
Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành
-
Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến
-
Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng
-
Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị
-
Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng
-
Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID
Xã hội
19/09/2017 09:14Bộ GTVT chưa nhận được đề xuất xây cao ốc 40-70 tầng khu ga Hà Nội
Với ý tưởng xây dựng cao ốc từ 40-70 tầng, Hà Nội muốn hiện thực hóa khu vực ga Hà Nội trở thành trung tâm tài chính, kiến trúc, nghỉ dưỡng đô thị. Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết hiện chưa nhận được bất kỳ văn bản nào liên quan đến công trình này.
![]() |
Trước đây, ga Hà Nội có tên gọi là ga Hàng Cỏ. Công trình do Pháp xây dựng và khánh thành năm 1902. Đây là đầu mối giao thông vận tải quan trọng của cả nước nói chung, của Thủ đô Hà Nội nói riêng.
Đồ án quy hoạch phân khu đô thị khu vực ga Hà Nội và phụ cận vừa được UBND TP Hà Nội gửi văn bản xin ý kiến các Bộ, ngành. Mục tiêu của Đồ án quy hoạch phân khu đô thị khu vực ga Hà Nội và phụ cận nhằm cụ thể định hướng đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội.
Đồ án Quy hoạch khu vực ga Hà Nội có tổng diện tích 98,1 ha. Tổng dân số của khu vực này được quy hoạch khoảng 44.000 người, trong đó có tái định cư tại chỗ dân số hiện trạng khoảng 40.300 người. Dự kiến tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 23.800 tỷ đồng, trong đó thành phố sẽ đảm nhận khoảng 700 tỷ đồng.
Theo đề xuất, khu vực ga Hà Nội sẽ được xây dựng lại với chức năng là ga trung tâm tàu khách và tàu liên vận quốc tế đi tất cả các hướng. Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, quy hoạch 9 phân vùng không gian chức năng gồm khu văn hóa thấp tầng, các khu tài chính, khu kiến trúc cao khoảng 40-70 tầng, khu thương mại quốc tế, khu lối sống mới cao khoảng 40-60 tầng, khu nghỉ dưỡng đô thị cao 40-60 tầng, khu ga đường sắt cao 40-70 tầng.
Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (19/9), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông - cho biết: “Hiện Bộ GTVT chưa nhận được hồ sơ về Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Khu vực ga Hà Nội và phụ cận của Hà Nội. Chúng tôi đang cho kiểm tra”.
Đề cập đến văn bản xin ý kiến của Hà Nội được cho là đã được gửi đi, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng: “Chắc chắn văn bản sẽ được chuyển tới tôi, nhưng hiện tôi chưa thấy”.
Về phía Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đơn vị đang trực tiếp quản lý ga Hà Nội, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên - cũng cho biết chưa nhận được văn bản liên quan. Theo ông Minh, về quy trình văn bản được gửi tới Bộ GTVT, sau đó Bộ GTVT sẽ lấy ý kiến.
Các chuyên gia đường sắt đánh giá, Đồ án quy hoạch phân khu đô thị khu vực ga Hà Nội và phụ cận là hoàn toàn phù hợp. Chỉ có các quá trình giao thông công cộng liên thông với năng lực thông qua rất lớn, lấy giao thông đường sắt làm chủ đạo thì mới đủ sức chuyển tải và thay thế được đa số các chuyến đi bằng phương tiện cá nhân.
Theo các chuyên gia, đây vừa là mục tiêu, vừa là tiền đề để tổ chức và thiết lập một trật tự cho các quá trình giao thông của Thủ đô gắn kết với toàn vùng. Sự vận hành mạng lưới giao thông liên vùng và đa phương thức này sẽ làm nên nhịp sống và phong thái đi lại văn minh, hiện đại, giúp giao thông đô thị Hà Nội phát triển đúng hướng và ngang tầm với các thành phố lớn trong vùng cũng như trên thế giới.
Theo Châu Như Quỳnh (Dân Trí)








- 3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa (10 phút trước)
- Sao nữ Đài Loan kể biến chứng khi nâng ngực (15 phút trước)
- Lamine Yamal và Lewandowski bị phạt vi phạm quy tắc chống doping (19 phút trước)
- Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường (21 phút trước)
- Giả công an xông vào sới bạc, cướp 170.000 đồng của 4 người phụ nữ (23 phút trước)
- Người bệnh được hưởng lợi nhờ bệnh viện ứng dụng công nghệ mới này (28 phút trước)
- Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ? (28 phút trước)
- Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo (32 phút trước)
- Tuổi 15 của "cậu cả" Subeo (36 phút trước)
- Ồn nhất Cbiz lúc này: Huỳnh Hiểu Minh bị bạn gái đòi 985 tỷ đồng phí nhận con, dọa tung hê đời tư bê bối? (39 phút trước)




