-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Xã hội
10/03/2017 01:56Bộ GTVT trình 3 phương án đầu tư cao tốc Bắc - Nam
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình |
Cụ thể, phương án 1 (Nhà nước hỗ trợ khoảng 41.414 tỷ đồng) đầu tư với chiều dài khoảng 467km, gồm các đoạn Cao Bồ ( Nam Định) - Vinh (Nghệ An); đoạn Cam Lộ (Quảng Trị) - Túy Loan (Đà Nẵng) theo hình thức BT và đoạn Phan Thiết (Bình Thuận) - Dầu Giây (Đồng Nai)
Phương án 2 (Nhà nước hỗ trợ khoảng 63.000 tỷ đồng) đầu tư với chiều dài khoảng 916km, gồm các đoạn Cao Bồ (Nam Định) - Vạn Ninh (Quảng Bình), đoạn Cam Lộ (Quảng Trị) - Túy Loan (Đà Nẵng) theo hình thức BT và đoạn Nha Trang - Dầu Giây (Đồng Nai).
Phương án 3 (Nhà nước hỗ trợ khoảng 70.000 tỷ đồng) đầu tư với chiều dài khoảng 1.015km, gồm các đoạn Cao Bồ (Nam Định) - Vạn Ninh (Quảng Bình); đoạn Cam Lộ (Quảng Trị) - Túy Loan (Đà Nẵng) theo hình thức BT (Xây dựng – Chuyển giao) và đoạn Tuy Hòa (Phú Yên) - Dầu Giây (Đồng Nai).
Trong đó, Bộ GTVT đề nghị ưu tiên chọ phương án 1. Tờ trình Bộ GTVT nêu : “Để phù hợp nhu cầu vận tải đến năm 2020 và cân đối vốn bố trí cho các dự án cấp thiết, quan trọng của Bộ GTVT để duy trì năng lực tối thiểu của hệ thống kết cấu hạ tầng hiện có, Bộ GTVT nghị đầu tư theo phương án 1 - vốn trái phiếu Chính phủ phân bổ cho dự án khoảng 41.414 tỷ đồng". Các phương án 2,3 chỉ được thực hiện khi Quốc hội đồng ý cấp thêm vốn.
Về nguồn vốn cho dự án, Bộ GTVT cho biết đã được phê duyệt trong Nghị quyết số 26/2016 của Quốc hội về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Sau đó, ngày 17/1/2017, Chính phủ đã có Tờ trình số 29 báo cáo Thường vụ Quốc hội phương án phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Theo đó, nguồn vốn cấp cho Bộ GTVT trong 5 năm này là 70.000 tỷ đồng.
Căn cứ định hướng đầu tư theo Nghị quyết số 26/2016 của Quốc hội và mức vốn dự kiến phân bổ tại Tờ trình số 29 của Chính phủ, Bộ GTVT xác định tiêu chí lựa chọn dự án dự kiến sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2017-2020 là các dự án cần thiết, cấp bách, có tính kết nối, lan tỏa vùng miền, có tác động thúc đẩy kinh tế - xã hội.
Trong đó, dự kiến phân bổ dự án tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam 41.414 tỷ đồng. Các dự án đường sắt cấp bách 7.000 tỷ đồng. Các dự án giao thông quan trọng, cấp bách khác 21.586 tỷ đồng.
Theo Bảo An (Tiền Phong)








- Cảnh báo khẩn mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa do ảnh hưởng của bão số 11 (05/10/25 23:36)
- Kinh hoàng cơn giông quật tới, tấm tôn bay như giấy ở Nghệ An: Tình cảnh nghẹ thở của người phụ nữ khiến nhiều người đứng sững (05/10/25 23:00)
- Công an 102 xã, phường ở An Giang truy bắt nhiều học viên cai nghiện bỏ trốn (05/10/25 22:33)
- Hồng Nhung: "Sau ung thư, tôi ích kỷ kiểu khác" (05/10/25 22:12)
- CLIP: Nghi là người phụ nữ uống "chén râu" trước khi lái xe tông chủ tịch xã tử vong (05/10/25 21:52)
- Công an Hà Nội cảnh báo người dân dùng Facebook tuyệt đối không được làm điều này (05/10/25 21:40)
- Công bố danh tính nữ ca sĩ "máu lạnh" bạo hành con gái đến chết (05/10/25 21:30)
- Vì sao mâm cỗ Trung thu lại hay có “chó bưởi”? Bí mật giản dị của Tết trông trăng không phải ai cũng biết (05/10/25 21:22)
- Chiêu của Hoàng Hường sau khi bị bắt (05/10/25 21:13)
- Bão Matmo đã càn quét Trung Quốc, gió giật 151km/h, đánh bay mọi thứ: Những hình ảnh cho thấy sự kinh hoàng (05/10/25 21:00)




