-
Không khí Hà Nội báo động đỏ, thị trường máy lọc không khí "nóng" chưa từng thấy -
Thử uống nước ấm pha chút muối vào mỗi sáng, không ngờ chỉ 2 tuần, cơ thể trả lời bằng 4 thay đổi rõ rệt -
Vụ tai nạn 4 người đi đám cưới tử nạn trên cao tốc: Nỗi đau phủ kín làng quê Ninh Bình -
Miền Bắc chuyển rét đậm, có nơi dưới 5 độ C -
Cảnh báo chiêu trò mạo danh Mailisa hoàn tiền để lừa đảo, người dân cần cảnh giác -
Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ -
Tử vi hàng ngày 11/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 4 Tý thông minh -
Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng -
Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc -
Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng
Xã hội
10/03/2017 01:56Bộ GTVT trình 3 phương án đầu tư cao tốc Bắc - Nam
| Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình |
Cụ thể, phương án 1 (Nhà nước hỗ trợ khoảng 41.414 tỷ đồng) đầu tư với chiều dài khoảng 467km, gồm các đoạn Cao Bồ ( Nam Định) - Vinh (Nghệ An); đoạn Cam Lộ (Quảng Trị) - Túy Loan (Đà Nẵng) theo hình thức BT và đoạn Phan Thiết (Bình Thuận) - Dầu Giây (Đồng Nai)
Phương án 2 (Nhà nước hỗ trợ khoảng 63.000 tỷ đồng) đầu tư với chiều dài khoảng 916km, gồm các đoạn Cao Bồ (Nam Định) - Vạn Ninh (Quảng Bình), đoạn Cam Lộ (Quảng Trị) - Túy Loan (Đà Nẵng) theo hình thức BT và đoạn Nha Trang - Dầu Giây (Đồng Nai).
Phương án 3 (Nhà nước hỗ trợ khoảng 70.000 tỷ đồng) đầu tư với chiều dài khoảng 1.015km, gồm các đoạn Cao Bồ (Nam Định) - Vạn Ninh (Quảng Bình); đoạn Cam Lộ (Quảng Trị) - Túy Loan (Đà Nẵng) theo hình thức BT (Xây dựng – Chuyển giao) và đoạn Tuy Hòa (Phú Yên) - Dầu Giây (Đồng Nai).
Trong đó, Bộ GTVT đề nghị ưu tiên chọ phương án 1. Tờ trình Bộ GTVT nêu : “Để phù hợp nhu cầu vận tải đến năm 2020 và cân đối vốn bố trí cho các dự án cấp thiết, quan trọng của Bộ GTVT để duy trì năng lực tối thiểu của hệ thống kết cấu hạ tầng hiện có, Bộ GTVT nghị đầu tư theo phương án 1 - vốn trái phiếu Chính phủ phân bổ cho dự án khoảng 41.414 tỷ đồng". Các phương án 2,3 chỉ được thực hiện khi Quốc hội đồng ý cấp thêm vốn.
Về nguồn vốn cho dự án, Bộ GTVT cho biết đã được phê duyệt trong Nghị quyết số 26/2016 của Quốc hội về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Sau đó, ngày 17/1/2017, Chính phủ đã có Tờ trình số 29 báo cáo Thường vụ Quốc hội phương án phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Theo đó, nguồn vốn cấp cho Bộ GTVT trong 5 năm này là 70.000 tỷ đồng.
Căn cứ định hướng đầu tư theo Nghị quyết số 26/2016 của Quốc hội và mức vốn dự kiến phân bổ tại Tờ trình số 29 của Chính phủ, Bộ GTVT xác định tiêu chí lựa chọn dự án dự kiến sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2017-2020 là các dự án cần thiết, cấp bách, có tính kết nối, lan tỏa vùng miền, có tác động thúc đẩy kinh tế - xã hội.
Trong đó, dự kiến phân bổ dự án tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam 41.414 tỷ đồng. Các dự án đường sắt cấp bách 7.000 tỷ đồng. Các dự án giao thông quan trọng, cấp bách khác 21.586 tỷ đồng.
Theo Bảo An (Tiền Phong)
- Hà Nội tạm dừng cấp phép đào đường, vỉa hè do ô nhiễm không khí nghiêm trọng (08:43)
- Tiên Nguyễn sắp tổ chức tiệc cưới thứ hai siêu sang tại Đà Nẵng (08:40)
- Hương Giang lên tiếng về việc tham gia cuộc thi hoa hậu mới trong năm 2026 (08:30)
- Hà Nội đặt mục tiêu giành lại toàn bộ vỉa hè, lòng đường trong hai tháng (08:22)
- Mỹ bắt giữ tàu chở dầu "lớn nhất từng thấy" ngoài khơi Venezuela (08:17)
- Lịch thi đấu SEA Games 33 của đoàn Việt Nam ngày 11/12: Điền kinh và bơi lội mở ra hy vọng vàng (08:15)
- Dùng kiếm tấn công người khác, nam thanh niên bị khởi tố 2 tội danh (08:10)
- Nhận định bóng đá U22 Việt Nam – U22 Malaysia: Quyết thắng vì ngôi đầu bảng (08:05)
- Không khí Hà Nội báo động đỏ, thị trường máy lọc không khí "nóng" chưa từng thấy (08:04)
- Thử uống nước ấm pha chút muối vào mỗi sáng, không ngờ chỉ 2 tuần, cơ thể trả lời bằng 4 thay đổi rõ rệt (08:00)