-
Hiệu trưởng trường trung học bị điều tra hình sự vì quấy rối tình dục giáo viên mới tuyển dụng -
Ông Nguyễn Đức Trung làm Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội -
Người đàn ông cắt 50m2 đất tặng hàng xóm ở Hà Nội: "Chúng tôi không giàu, nhưng may mắn hơn họ" -
Thực hư chuyện "dừng đèn đỏ dùng điện thoại bị phạt": Cục CSGT nói rõ điều nhiều người hiểu sai -
Chuyện 3 người trôi dạt trên biển Lý Sơn: Nghẹt thở kể lại giây phút sinh tử, người thân nói gì? -
Thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng, nguyên Giám đốc Công an TPHCM từ trần -
Nam quân nhân chết não hiến tạng, hồi sinh sự sống cho 6 người -
"Vén màn" vụ clip "thân mật" ở Ninh Bình: Người đàn ông là Chủ tịch hội đồng trường, những phụ nữ xuất hiện trong clip là ai? -
Hội WAGs Việt đổ bộ concert G-Dragon: Doãn Hải My – Mai Hà Trang quẩy cực sung, Văn Hậu – Đức Chinh hộ tống siêu ngọt! -
Cô dâu Cao Bằng rạn nứt với chồng kém 36 tuổi, quyết từ chối nhiều đại gia vì lý do khó nói
Xã hội
23/10/2015 20:56Bộ trưởng Thăng lên tiếng về tiền thừa dự án QL1A
Tại phiên thảo luận tổ Quốc hội về kinh tế xã hội năm 2015 và nhiệm vụ năm 2016 diễn ra chiều 22-10, nhiều đại biểu QH đã truy Bộ GTVT về việc Chính phủ đề xuất Quốc hội cho phép sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên với tổng số kinh phí 14.259 tỉ đồng.
![]() |
| Một đoạn nâng cấp QL 1A |
Đại biểu Nguyễn Văn Tiền (Tiền Giang), phát biểu đáng lẽ ra dự án có khoảng 10 cây cầu vượt nhưng nay cắt giảm còn năm cầu, do đó tổng mức đầu tư mới giảm mạnh chứ không phải chỉ do đơn giá.
Đại biểu Ngọc Thanh (Hà Nội) kiến nghị Chính phủ cần làm rõ khoản dư hơn 14.000 tỉ đồng là do tiết kiệm hay do cắt giảm các hạng mục công trình của dự án. “Có hay không khoản tiền dư là do lập dự án chưa sát thực tế, gây lãng phí?” - ông Thanh đặt câu hỏi.
Giải đáp thắc mắc trên, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: "Khi Chính phủ báo cáo QH thông qua các dự án nâng cấp QL1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, mới phê duyệt 25/30 dự án. Các dự án từ khi lập dự án đến phê duyệt có chênh lệch 4.000 tỉ đồng. Trước đây khi nâng cấp đường sá mạnh ai nấy làm nên khoảng cách mặt đường rộng khác nhau; chẳng hạn như đoạn qua Ninh Binh rộng 60 m, nhiều nơi qua thành phố, thị xã là 25-35m. Tuy nhiên, khi làm dự án này chúng tôi thống nhất toàn tuyến là 20,5 m".
Theo ông Thăng, các dự toán đã được thẩm định của Bộ KHĐT, Bộ Xây dựng và đều theo quy trình chặt chẽ đúng quy định. Cụ thể, dự án giảm 10.000 tỉ đồng do tiết kiệm 5% chi phí theo chỉ đạo của Chính phủ; giảm 686 tỉ đồng do giải phóng mặt bằng nhanh. Giảm 6.200 tỉ đồng do giảm thời gian thi công nên không sử dụng chi phí dự phòng. Các cầu cũ sau khi kiểm tra chỉ gia công thêm, nên giảm chi phí cho các hạng mục.
- Một người bị công an mời lên làm việc vì vụ lộ clip nghi lãnh đạo trường THPT thân mật với phụ nữ (20:09)
- Lật thuyền chở người di cư ngoài khởi Myanmar, hàng trăm người mất tích (1 giờ trước)
- Phẫn nộ clip mẹ chồng bạo hành con dâu vừa sinh, chồng thản nhiên như không liên quan (2 giờ trước)
- Người đàn ông ở Hà Nội tặng mảnh đất 50m2 cho hàng xóm: Danh tính chủ đất và câu chuyện phía sau? (2 giờ trước)
- Mang ghế nhựa vào sân ngồi để phản đối trọng tài, cầu thủ Việt Nam nhận án phạt nghiêm khắc (2 giờ trước)
- Đối mặt lịch thi đấu khó khăn, Arsenal có nguy cơ mất ngôi đầu Premier League (2 giờ trước)
- Ông Nguyễn Đức Trung được giới thiệu để bầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội (2 giờ trước)
- 2 vụ tai nạn xe mô tô nghiêm trọng ở Hải Phòng: 2 người tử vong, một vụ tài xế mô tô vượt đèn đỏ (3 giờ trước)
- Lý lịch ấn tượng của giáo sư giàu nhất Việt Nam: Sở hữu 6.000 tỷ, là chủ tịch trường ‘tốt nhất châu Á’ (3 giờ trước)
- Chủ nhân video tôn bay cắt đứt cây dừa 6 triệu view lên tiếng xác minh thực hư sự việc (3 giờ trước)
