-
Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi
-
Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI?
-
Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung
-
Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù
-
Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào?
-
Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen
-
Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển
-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
Xã hội
23/10/2015 20:56Bộ trưởng Thăng lên tiếng về tiền thừa dự án QL1A
Tại phiên thảo luận tổ Quốc hội về kinh tế xã hội năm 2015 và nhiệm vụ năm 2016 diễn ra chiều 22-10, nhiều đại biểu QH đã truy Bộ GTVT về việc Chính phủ đề xuất Quốc hội cho phép sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên với tổng số kinh phí 14.259 tỉ đồng.
![]() |
Một đoạn nâng cấp QL 1A |
Đại biểu Nguyễn Văn Tiền (Tiền Giang), phát biểu đáng lẽ ra dự án có khoảng 10 cây cầu vượt nhưng nay cắt giảm còn năm cầu, do đó tổng mức đầu tư mới giảm mạnh chứ không phải chỉ do đơn giá.
Đại biểu Ngọc Thanh (Hà Nội) kiến nghị Chính phủ cần làm rõ khoản dư hơn 14.000 tỉ đồng là do tiết kiệm hay do cắt giảm các hạng mục công trình của dự án. “Có hay không khoản tiền dư là do lập dự án chưa sát thực tế, gây lãng phí?” - ông Thanh đặt câu hỏi.
Giải đáp thắc mắc trên, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: "Khi Chính phủ báo cáo QH thông qua các dự án nâng cấp QL1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, mới phê duyệt 25/30 dự án. Các dự án từ khi lập dự án đến phê duyệt có chênh lệch 4.000 tỉ đồng. Trước đây khi nâng cấp đường sá mạnh ai nấy làm nên khoảng cách mặt đường rộng khác nhau; chẳng hạn như đoạn qua Ninh Binh rộng 60 m, nhiều nơi qua thành phố, thị xã là 25-35m. Tuy nhiên, khi làm dự án này chúng tôi thống nhất toàn tuyến là 20,5 m".
Theo ông Thăng, các dự toán đã được thẩm định của Bộ KHĐT, Bộ Xây dựng và đều theo quy trình chặt chẽ đúng quy định. Cụ thể, dự án giảm 10.000 tỉ đồng do tiết kiệm 5% chi phí theo chỉ đạo của Chính phủ; giảm 686 tỉ đồng do giải phóng mặt bằng nhanh. Giảm 6.200 tỉ đồng do giảm thời gian thi công nên không sử dụng chi phí dự phòng. Các cầu cũ sau khi kiểm tra chỉ gia công thêm, nên giảm chi phí cho các hạng mục.








- Xác minh thông tin vỡ hụi 200 tỉ tại TP HCM (12:30)
- Đang ngủ thì nghe tiếng cười khúc khích, bật dậy tôi choáng váng khi thấy cảnh tượng trước mắt (1 giờ trước)
- Sau câu nói hớ, cầu thủ nhập tịch Malaysia nhận cái kết đắng, "tan vỡ" sự nghiệp ở châu Âu? (1 giờ trước)
- Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi (1 giờ trước)
- Cựu sao Man United đối diện án tù vì trốn nghĩa vụ (1 giờ trước)
- Sốc trước danh tính mỹ nhân hát mở màn Tử Chiến Trên Không: Hot girl cover đời đầu, có hit rồi lặn mất tăm (1 giờ trước)
- Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI? (1 giờ trước)
- Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung (1 giờ trước)
- Nga nói Ukraine có thể tạo chiến dịch ‘cờ giả’, Kiev muốn nhận tên lửa Tomahawk (1 giờ trước)
- Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù (2 giờ trước)





