-
Nam dancer đột tử khi đang biểu diễn trên sân khấu
-
"Cam thường" check visual ái nữ 17 tuổi nhà MC Quyền Linh khi chơi bóng, chẳng còn "nàng thơ" nhưng nhan sắc vẫn bất bại!
-
Nhận 5 triệu, vận chuyển hơn 3kg ma túy từ biên giới vào nội địa
-
Vợ mẫu tây Bùi Tiến Dũng diện bikini khoe trọn body nuột nà chuẩn người mẫu, mặt mộc visual vẫn cực đỉnh
-
Triệt phá tổ chức tội phạm lừa đảo tiền ảo quy mô lên đến hàng tỷ USD
-
Sao nữ Vbiz bị hải quan giữ lại vì mặt lạ hoắc sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, thừa nhận sức khỏe yếu đi rõ rệt
-
Con gái Triệu Vy lộ diện tại sân bay: Dáng cao nổi bật, nét mặt mệt mỏi
-
Cô gái bị hành hung ở chung cư Hà Nội: “Vẫn đau đầu và hoảng sợ”
-
Món chay ngon như thịt: Nấm đùi gà trộn sốt mè thơm béo, 3 phút là hết sạch đĩa
-
Mỹ tuyên bố ngừng viện trợ cho Ukraine
-
Ốc Thanh Vân nói gì về số tiền Mai Phương để lại cho con gái sau khi qua đời?
-
3 con giáp càng lớn tuổi càng sung túc: Tiền bạc dồi dào, gia đạo hạnh phúc, sức khỏe viên mãn
-
Tiểu thư Điện Biên bị đồn chia tay, nghi vấn "đòi" lại Mẹc hơn 2 tỷ tặng bạn trai
-
Cả làng sản xuất thịt trâu gác bếp giả, công an triệt phá xong đóng cửa hết
-
"Tóm gọn" Triệu Vy trùm kín mít ở sân bay, nghi dắt díu mẹ ruột - con gái chạy ra nước ngoài trốn nợ?
-
Anh trai Quang Lê bị giật tiền nhà
-
Xúc động khoảnh khắc 68 chiến sĩ quân đội đi giữa tiếng hò reo của 50.000 người
-
Loạt xe 7 chỗ đua giảm giá tại Việt Nam
-
Lời cảnh báo rợn người của Stephen Hawking trở lại: Khi "vị khách không mời" bất ngờ tiến sát Trái Đất
Xã hội
19/05/2025 20:59Bộ Y tế vào cuộc vụ 'lùm xùm' quảng cáo Nestlé Milo gắn tên Viện Dinh dưỡng
Ngày 19/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã chính thức lên tiếng về thông tin phản ánh từ truyền thông liên quan đến nội dung quảng cáo trên các sản phẩm Nestlé Milo. Cụ thể, trên bao bì sản phẩm sữa Milo uống liền của Nestlé Việt Nam xuất hiện dòng chữ: "Nay đã được chứng minh khoa học bền bỉ hơn. Được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng".
Trước phản ánh này, Cục An toàn thực phẩm đã căn cứ quy định pháp luật (Điều 40 Nghị định 15/2018/NĐ-CP) để kịp thời có động thái kiểm tra. Từ ngày 16/5, Cục đã ban hành công văn đề nghị Sở Y tế Đồng Nai khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin và xử lý vi phạm nếu có theo quy định hiện hành.
Cùng ngày 16/5, Cục An toàn thực phẩm cũng gửi công văn đề nghị Viện Dinh dưỡng Quốc gia khẩn trương rà soát nội dung truyền thông, quảng cáo các sản phẩm Nestlé Milo liên quan đến đơn vị này. Việc rà soát nhằm đảm bảo tuân thủ quy định (Khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP, cấm sử dụng tên đơn vị y tế để quảng cáo thực phẩm) và Chỉ thị 17/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh hoạt động quảng cáo. Cục An toàn thực phẩm khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định quảng cáo thực phẩm nếu phát hiện.

Về phía Viện Dinh dưỡng Quốc gia, đơn vị này xác nhận nội dung quảng cáo trên bao bì Milo có liên quan đến một đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở mà Viện từng phối hợp thực hiện với Nestlé Việt Nam. Nghiên cứu này được triển khai từ tháng 6/2022 đến tháng 3/2023 trên 576 học sinh tiểu học tại Ninh Bình, nhằm đánh giá hiệu quả của việc kết hợp giáo dục thể chất với sử dụng sản phẩm Nestlé Milo lên tình trạng dinh dưỡng, thể lực và trí lực của học sinh.
Theo kết quả nghiên cứu, sản phẩm kết hợp cùng chương trình giáo dục thể chất đã "góp phần cải thiện tất cả các thành tố trong tố chất thể lực như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, độ mềm dẻo và năng lực khéo léo" của học sinh sau 3 tháng. Tuy nhiên, Viện Dinh dưỡng Quốc gia khẳng định nghiên cứu này không ghi nhận hiệu quả cải thiện rõ rệt về tình trạng dinh dưỡng và trí lực, và quan trọng hơn, đây là nghiên cứu cấp cơ sở, không phải là "thử nghiệm lâm sàng" theo đúng định nghĩa chuyên môn.
Vì vậy, Viện Dinh dưỡng đã có công văn đề nghị Công ty Nestlé Việt Nam rà soát việc sử dụng kết quả nghiên cứu trong hoạt động truyền thông, quảng cáo sản phẩm và yêu cầu gỡ bỏ ngay các nội dung quảng cáo nếu vi phạm quy định hiện hành để đảm bảo tuân thủ pháp luật.
Trước đó vào ngày 15/5, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã lên tiếng về vấn đề này. Công ty dẫn lại kết quả nghiên cứu nói trên và cho biết đã xem xét các quy định pháp lý trước khi thông tin về kết quả và lợi ích của sản phẩm trên bao bì và quảng cáo. Nestlé Việt Nam khẳng định sản phẩm sữa lúa mạch bổ sung Nestlé Milo không thuộc trường hợp phải đăng ký nội dung quảng cáo hay bị cấm quảng cáo. Do đó, công ty này cho rằng việc "truyền thông kết quả nghiên cứu do Viện Dinh dưỡng thực hiện là tuân thủ các quy định liên quan".
Vụ việc này diễn ra trong bối cảnh gần đây, các cơ quan chức năng liên tục phát hiện nhiều vụ vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, như quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh, thổi phồng công dụng, quảng cáo không đúng nội dung công bố sản phẩm. Bên cạnh đó, tình trạng thầy thuốc, nhân viên y tế tham gia quảng cáo (bao gồm cả sản phẩm giả), cùng việc mạo danh cơ sở y tế để bán sản phẩm sai phạm cũng đáng báo động.
Việc Cục An toàn thực phẩm vào cuộc kiểm tra quảng cáo của một thương hiệu lớn như Nestlé Milo dựa trên thông tin liên quan đến Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho thấy sự quyết liệt của cơ quan quản lý trong việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thực phẩm, đặc biệt là các nội dung có thể gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.
PV (SHTT)








- Nhìn Subeo tuổi 15 để hiểu rằng doanh nhân Quốc Cường và Hồ Ngọc Hà chính là mẫu "bố mẹ hậu ly hôn" văn minh nhất nhì showbiz (11/08/25 23:03)
- Trấn Thành công bố phim Tết 2026, thẳng tay loại 1 diễn viên vì nhan sắc xuống cấp trầm trọng (11/08/25 22:51)
- Sau Sơn Tùng M-TP đến lượt ca sĩ Jack vướng ồn ào liên quan cưỡng chế thuế (11/08/25 22:44)
- Game thủ được dự Quốc yến đón Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hàn Quốc là ai (11/08/25 22:29)
- Vụ bé trai 5 tuổi mất tích bí ẩn: Phát hiện thi thể trên sông tại Lào (11/08/25 22:09)
- Diễn viên Quỳnh Lương sinh con (11/08/25 21:53)
- "Bom tấn" 116 triệu bảng hồi sinh nghệ thuật rê bóng trung lộ (11/08/25 21:46)
- MU vung 100 triệu bảng cho Baleba để làm gì (11/08/25 21:43)
- Ngân 98 bị phản ứng (11/08/25 21:29)
- Cô gái 21 tuổi rối loạn tâm thần do sử dụng nhiều chất kích thích (11/08/25 21:23)




