Xã hội >> COVID-19 (nCoV)

Cách ly hai nhân viên khách sạn tiếp xúc gần 'bệnh nhân 1203'

Trong quá trình tiếp xúc với người đang cách ly phòng Covid-19, hai nhân viên khách sạn Mường Thanh Grand Centre vô tình trở thành F1 do chủ quan, không tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch…

Chiều 4/11, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong tuần vừa qua, thành phố ghi nhận 01 ca bệnh Covid-19 là người nước ngoài được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

"Bệnh nhân 1203", 60 tuổi, nhập cảnh ngày 31/10 trên chuyến bay QR976 (ghế 30C) từ sân bay Doha, Qatar. Ông được chuyển đến cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Centre, quận Hoàn Kiếm, ngay sau khi nhập cảnh.

Cách ly hai nhân viên khách sạn tiếp xúc gần 'bệnh nhân 1203'
Nhiều khách sạn ở Hà Nội tổ chức cách ly có thu phí phòng Covid-19 (Ảnh minh họa)

Trong thời gian người này cách ly tại khách sạn, hai nhân viên của khách sạn không tuân thủ quy định về phòng chống dịch bệnh, tiếp xúc gần với bệnh nhân, được xác định là F1. Trong đó, một nhân viên dùng điện thoại của ông ta để nói chuyện với người khác (nghe hộ điện thoại) trong khoảng 10 giây, một người đổi tiền cho bệnh nhân.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết hai nhân viên hiện có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV, cách ly theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, theo Vnexpress.net.

Rút kinh nghiệm từ trường hợp này, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các khách sạn thực hiện nghiêm túc quy trình cách ly người nhập cảnh. Khi tiếp xúc với người được cách ly, nhân viên khách sạn phải mặc đồ bảo hộ.

Tính đến chiều nay, Việt Nam đã 62 ngày liên tiếp không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng. Hà Nội từ ngày 17/8 đến nay cũng không ghi nhận ca mắc tại cộng đồng. Tuy nhiên, ông Hạnh đánh giá hiện nay người dân có tâm lý chủ quan, không đeo khẩu trang phòng dịch, do đó các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra.

Hà Nội lập 5 đoàn kiểm tra tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại các quận, huyện, thị xã, trong đó có quy định đeo khẩu trang.

Biên Thùy (Nguoiduatin.vn)