-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
-
Vinfast bàn giao lô xe Lạc Hồng - Đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Xe cứu thương đi 200km thu 21 triệu đồng: BV Đa khoa số 1 Bắc Ninh lên tiếng
-
Từ vận động viên thể thao chuyên nghiệp thành thủ khoa tốt nghiệp trường y
-
Đã tìm ra lý do không ai qua nổi Thượng úy Lê Hoàng Hiệp?
-
Dàn xe tăng, bọc thép sơ duyệt diễu binh trong tiếng reo hò của người dân
-
Clip: Hoàng Thuỳ Linh - Đen Vâu nối đuôi nhau sơ duyệt diễu hành, biểu cảm hân hoan cực đáng yêu gây sốt MXH!
-
Làm gì để chặn môi giới bất động sản "lùa gà" khách hàng?
-
Hai nàng dâu và nỗi buồn sau một tháng ròng rã tận tâm chăm mẹ chồng nằm viện
-
VIDEO: Khoảnh khắc đáng yêu mà bộ đội và người dân dành cho nhau tại điểm tập kết tối Sơ duyệt A80
-
Vụ thi thể trẻ sơ sinh tại con hẻm ở TPHCM: Chế tài nào xử lý người mẹ?
-
Dự báo thời tiết 28/8/2025: Miền Bắc còn mưa rào rải rác, Hà Nội nắng đến 31 độ
Xã hội
20/11/2022 17:18Cận cảnh tuyến đường gần 1 km, đầu tư 280 tỉ đồng gần 20 năm vẫn chưa xong
Dự án đường nối Quốc lộ 1A đến đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh (gọi tắt là đường 72m, thuộc địa phận xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) được khởi công năm 2004, tuyến đường có chiều dài 990 m, rộng 72 m (lòng đường 32 m, dải phân cách 16 m và vỉa hè 24 m) nằm nối tiếp trục đại lộ Vinh - Cửa Lò. Dự kiến con đường hoàn thành vào năm 2005, đây là dự án đóng vai trò quan trọng trong định hướng phát triển kinh tế, xã hội của TP Vinh nói riêng và toàn tỉnh Nghệ An nói chung.




Tuy nhiên, đã 18 năm trôi qua nhưng dự án trọng điểm này vẫn dang dở, tuyến đường ngổn ngang đất đá, trở thành điểm chứa rác thải. Ngoài ra, do hệ thống mương thoát nước của đường vẫn chưa hoàn thiện nên chỉ cần trời mưa là tuyến đường và những khu dân cư lân cận bị ngập sâu.
"Giữa trung tâm thành phố, chỉ gần 1 km đường mà làm gần 20 năm vẫn chưa xong. Giờ chỉ cần một trận mưa nhỏ là cả đoạn đường biến thành sông"- anh Nguyễn Văn Thắng, trú xã Hưng Đông, TP Vinh, Nghệ An, bức xúc.




Do tuyến đường thi công dang dở, để lưu thông, người dân phải đi sang phần đường ngược chiều, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Chị Nguyễn Thị Thủy, trú phường Quán Bàu, TP Vinh, lo lắng: "Không có đèn, biển báo, lại phải đi sang làn đường ngược chiều, nên mỗi lần đi xe máy qua đây, vừa đi vừa lo, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào".
CLIP: Sau gần 20 năm, tuyến đường dài gần 1 km, đầu tư trên 280 tỉ đồng vẫn dang dở. |
Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án đường 72 m do Ban Quản lý các dự án Xây dựng dân dụng và Kỹ thuật hạ tầng đô thị tỉnh Nghệ An (thuộc Sở Xây dựng) làm chủ đầu tư, nay là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và Công nghiệp tỉnh Nghệ An (thuộc UBND tỉnh Nghệ An). Nhà thầu thi công dự án là Công ty TNHH Thanh Thành Đạt, trụ sở tại TP Vinh.

Được biết, dự án ban đầu có tổng mức đầu tư hơn 63,4 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp hơn 23,7 tỉ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 35,7 tỉ đồng và các chi phí khác. Do thi công kéo dài, sau 18 năm với nhiều lần điều chỉnh phê duyệt, đến tháng 1-2022, dự án "đội vốn" lên 275,5 tỉ đồng (tăng gấp 4 lần).
Trong đó, chi phí xây dựng hơn 65 tỉ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 203,5 tỉ đồng, chi phí quản lý dự án gần 1,1 tỉ đồng, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng hơn 2,5 tỉ đồng, hạng mục đảo giao thông hơn 1,6 tỉ đồng, chi phí khác hơn 1,6 tỉ đồng. Mới đây nhất vào tháng 10-2022, dự án này lại tiếp tục có tờ trình điều chỉnh tổng mức đầu tư lên hơn 281 tỉ đồng.

Ông Trần Văn Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và Công nghiệp tỉnh Nghệ An, cho biết nguyên nhân dẫn đến việc dự án thi công kéo dài, tổng mức đầu tư tăng gấp nhiều lần là do là do vướng mắc trong đền bù giải phóng mặt bằng và bổ sung thêm hạng mục mới so với thiết kế ban đầu.
Theo Đức Ngọc (Nld.com.vn)








- Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc (1 giờ trước)
- Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km (1 giờ trước)
- Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình (1 giờ trước)
- Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử (1 giờ trước)
- Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh (1 giờ trước)
- Bất ngờ với hành trình và "kho chứa vàng" của đối tượng cướp tiệm vàng ở Đà Nẵng (1 giờ trước)
- Sau Concert Em Xinh "Say Hi": Nhạc Việt đã sẵn sàng bước ra thế giới? (1 giờ trước)
- Danh tính nghi phạm vụ xả súng đẫm máu ở Minneapolis (1 giờ trước)
- Honda CB1300SF SP Final Edition về Việt Nam giá có thể hơn 500 triệu: Được mệnh danh là "ông vua nakebike", bản cuối cùng được sản xuất (1 giờ trước)
- Tiền vệ Doãn Ngọc Tân gãy 3 xương sườn phải phẫu thuật gấp, lỡ hẹn đội tuyển Việt Nam (2 giờ trước)




