-
Vụ án gây rúng động Hàn Quốc: Chồng quân nhân bị truy tố tội giết người vì bỏ mặc vợ đến mức cơ thể hoại tử, có giòi -
Tôi thu nhập 30 triệu/tháng nhưng vợ vẫn bắt san sẻ việc nhà và trông con -
Tài xế BE có doanh thu 1,6 tỷ đồng, được "bỏ túi" số tiền cực khủng, phải làm mấy tiếng/ngày? -
Danh tính thanh niên doạ đánh bom sân bay Long Thành trên mạng, lời khai sốc tại cơ quan chức năng -
Tài sản chạm mốc 30 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng chính thức giàu hơn tỷ phú Jack Ma -
Cổ phiếu CRE bị bán tháo, Cen Land chính thức lên tiếng về tin đồn liên quan Shark Hưng -
Thót tim khoảnh khắc hàng chục thanh niên cùng nhấc cửa cuốn cứu gia đình giữa vụ cháy chợ Xanh -
Con dâu phải thương mẹ chồng như mẹ ruột? -
Hyra Holdings liên quan Shark Hưng tăng vốn chục lần, lộ lịch sử đổi tên và nhiều dấu hiệu biến động nội bộ -
Kinh hoàng phát hiện 10 tấn cá khoai chứa formol: Nhập từ Trung Quốc 37.000 đồng, chở về biển Sầm Sơn bán 130.000 đồng/kg
Xã hội
11/04/2021 20:33Cần xử nghiêm 'thầy lang 3 đời' trên mạng
Với YouTube, để không bị làm phiền bởi các quảng cáo chèn vào các nội dung, người dùng có thể chọn cách mua gói thuê bao Premium, mỗi tháng trả một số tiền, không nhiều và cao thấp tùy từng nước. Chỉ có điều, dịch vụ coi YouTube trả phí này hiện chỉ có ở 100 nước với hơn 30 triệu thuê bao. YouTube chưa cung cấp dịch vụ Premium tại Việt Nam.
Tất nhiên, dịch vụ miễn phí của bất cứ nhà kinh doanh nào cũng đâu phải cho không. Người dùng vẫn phải chịu một số điều kiện nào đó, với YouTube là phải chịu coi các mẩu quảng cáo được họ chèn vào nội dung. Tuy nhiên, hầu hết trường hợp là người xem được quyền chọn bỏ qua quảng cáo sau một thời gian ngắn xem.
Đây là một sự sòng phẳng. Vì vậy, trong một khảo sát ý kiến bạn đọc về các nội dung quảng cáo trên mạng xã hội do một tờ báo thực hiện, đến trưa 9-4, trong khi có 1.095 bạn đọc chọn "tắt ngay, không xem nội dung ", có tới 2.687 người chọn "bỏ qua quảng cáo". Thật ra vấn đề cốt lõi ở đây là các nội dung quảng cáo "chữa bệnh" vừa nhảm nhí, vừa độc hại trên mạng xã hội. Ngành y tế vẫn thường xuyên thông báo đã xảy ra những trường hợp bệnh nhân phải cấp cứu, nhập viện vì sử dụng "thuốc" mua theo quảng cáo trên mạng.
Đây là một giải pháp tập thể từ nhiều phía và Việt Nam có đủ quy định luật pháp để xử lý. Về phía mạng xã hội, cơ quan chức năng Việt Nam phải làm việc với mạng xã hội để yêu cầu họ kiểm tra chặt chẽ các quảng cáo chữa bệnh, cụ thể là đưa cả thuốc đông y và thực phẩm chức năng vào danh mục có điều kiện. Các quảng cáo có liên quan tới chữa bệnh phải xuất trình được giấy phép quảng cáo của cơ quan quản lý dược giống như khi quảng cáo trên báo chí.
Về cơ quan chức năng, cần quyết liệt xử phạt nghiêm minh theo các quy định hiện hành đối với các pháp nhân quảng cáo chữa bệnh vi phạm, bởi quảng cáo nào cũng có địa chỉ, số điện thoại liên lạc rõ ràng. Về phía người dùng, cần báo cáo với quản trị mạng và cơ quan chức năng khi phát hiện những nội dung quảng cáo vi phạm.
Theo Phạm Phú (Nld.com.vn)
- Cựu tuyển thủ U23 Thái Lan tạm rời sân cỏ châu Âu để xuất gia (18:30)
- Vượt biên trốn xung đột, trùm lừa đảo công nghệ sa lưới tại Thái Lan (18:13)
- Sau nhiều vụ ngộ độc bánh mì, Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể (18:05)
- Công an tỉnh Vĩnh Long trả lời về việc giám định lại tâm thần tài xế gây tai nạn làm nữ sinh tử vong (1 giờ trước)
- Tài xế xe công nghệ lớn tuổi bị hủy chuyến liên tục vì đi Wave cũ, cái kết bất ngờ khiến CĐM ấm lòng (1 giờ trước)
- Triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh, thu giữ 9.000 viên hồng phiến tại Thanh Hóa (1 giờ trước)
- Phú Quốc: Xem xét kỷ luật giáo viên lớp 1 bị tố nhéo tai học sinh đến chảy máu (1 giờ trước)
- Công an thông tin chính thức về vụ việc người đàn ông đâm dã man người phụ nữ trên đường Đà Nẵng (1 giờ trước)
- Hoàng tử Hallyu một thời lần đầu hé lộ vợ trẻ sau nhiều năm kín tiếng (2 giờ trước)
- Cúm A tưởng nhẹ, bé gái 6 tuổi rơi vào nguy kịch vì biến chứng hiếm (2 giờ trước)