-
Trương Ngọc Ánh bị cáo buộc chiếm đoạt gần 1.500 lượng vàng, tương đương bao nhiêu tiền? -
Mẹ nhẫn tâm ném con trai 18 tháng tuổi xuống giếng sâu -
Cảnh sát khám xét biệt thự của diễn viên Trương Ngọc Ánh -
Mức án nặng dành cho diễn viên Trương Ngọc Ánh sau vụ chiếm đoạt hàng nghìn lượng vàng bị phanh phui -
Giá vàng liệu có rơi xuống 100-110 triệu đồng/lượng trước Tết? -
Bán 200 lượng vàng mua nhà, người đàn ông Sài Gòn nhận “bài học nhớ đời” -
Buổi sáng chỉ cần làm đủ 4 điều này, cơ thể tự “thanh lọc” từ bên trong, độc tố – mỡ thừa tự khắc biến mất -
Bỏ việc nhà nước, ra Hà Nội làm giúp việc kiếm 16 triệu đồng mỗi tháng -
Trương Ngọc Ánh – Nữ minh tinh từng điều hành loạt doanh nghiệp trăm tỷ, nay vướng vòng lao lý -
Lật tẩy cách thức Trương Ngọc Ánh qua mặt, chiếm đoạt tiền của công ty và bạn bè
Xã hội
11/04/2021 20:33Cần xử nghiêm 'thầy lang 3 đời' trên mạng
Với YouTube, để không bị làm phiền bởi các quảng cáo chèn vào các nội dung, người dùng có thể chọn cách mua gói thuê bao Premium, mỗi tháng trả một số tiền, không nhiều và cao thấp tùy từng nước. Chỉ có điều, dịch vụ coi YouTube trả phí này hiện chỉ có ở 100 nước với hơn 30 triệu thuê bao. YouTube chưa cung cấp dịch vụ Premium tại Việt Nam.
Tất nhiên, dịch vụ miễn phí của bất cứ nhà kinh doanh nào cũng đâu phải cho không. Người dùng vẫn phải chịu một số điều kiện nào đó, với YouTube là phải chịu coi các mẩu quảng cáo được họ chèn vào nội dung. Tuy nhiên, hầu hết trường hợp là người xem được quyền chọn bỏ qua quảng cáo sau một thời gian ngắn xem.
Đây là một sự sòng phẳng. Vì vậy, trong một khảo sát ý kiến bạn đọc về các nội dung quảng cáo trên mạng xã hội do một tờ báo thực hiện, đến trưa 9-4, trong khi có 1.095 bạn đọc chọn "tắt ngay, không xem nội dung ", có tới 2.687 người chọn "bỏ qua quảng cáo". Thật ra vấn đề cốt lõi ở đây là các nội dung quảng cáo "chữa bệnh" vừa nhảm nhí, vừa độc hại trên mạng xã hội. Ngành y tế vẫn thường xuyên thông báo đã xảy ra những trường hợp bệnh nhân phải cấp cứu, nhập viện vì sử dụng "thuốc" mua theo quảng cáo trên mạng.
Đây là một giải pháp tập thể từ nhiều phía và Việt Nam có đủ quy định luật pháp để xử lý. Về phía mạng xã hội, cơ quan chức năng Việt Nam phải làm việc với mạng xã hội để yêu cầu họ kiểm tra chặt chẽ các quảng cáo chữa bệnh, cụ thể là đưa cả thuốc đông y và thực phẩm chức năng vào danh mục có điều kiện. Các quảng cáo có liên quan tới chữa bệnh phải xuất trình được giấy phép quảng cáo của cơ quan quản lý dược giống như khi quảng cáo trên báo chí.
Về cơ quan chức năng, cần quyết liệt xử phạt nghiêm minh theo các quy định hiện hành đối với các pháp nhân quảng cáo chữa bệnh vi phạm, bởi quảng cáo nào cũng có địa chỉ, số điện thoại liên lạc rõ ràng. Về phía người dùng, cần báo cáo với quản trị mạng và cơ quan chức năng khi phát hiện những nội dung quảng cáo vi phạm.
Theo Phạm Phú (Nld.com.vn)
- Samsung Galaxy S26 lộ diện nhiều nâng cấp “đáng tiền” về camera, pin và màn hình (1 giờ trước)
- Trương Ngọc Ánh bị cáo buộc chiếm đoạt gần 1.500 lượng vàng, tương đương bao nhiêu tiền? (1 giờ trước)
- HLV Park Hang-seo được tiến cử dẫn dắt ĐT Indonesia, có thể sớm đối đầu tuyển Việt Nam (1 giờ trước)
- Mẹ nhẫn tâm ném con trai 18 tháng tuổi xuống giếng sâu (1 giờ trước)
- 3 con giáp may mắn nhất tháng 9 âm: Sự nghiệp thăng tiến, tài lộc dồi dào, cuộc sống viên mãn (1 giờ trước)
- Cảnh sát khám xét biệt thự của diễn viên Trương Ngọc Ánh (2 giờ trước)
- Phát hiện vợ ngoại tình với 8 người, chồng vẫn công khai xin tha thứ (2 giờ trước)
- Mức án nặng dành cho diễn viên Trương Ngọc Ánh sau vụ chiếm đoạt hàng nghìn lượng vàng bị phanh phui (2 giờ trước)
- Chính phủ Mỹ tiếp tục đóng cửa, New York ban bố tình trạng khẩn cấp (2 giờ trước)
- Những vai diễn làm nên tên tuổi Trương Ngọc Ánh (2 giờ trước)