-
Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Trần Văn Thức
-
Robot đào hầm "Táo bạo" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội tiến đến ga S10 - Cát Linh
-
Cảnh đi làm của NSND Xuân Bắc: Về đến nhà không còn ai thức, ăn cơm nguội khiến Tự Long lên tiếng
-
Dòng người tiễn biệt 3 nạn nhân trong vụ thảm án ở Đắk Lắk
-
Tai nạn ô tô Limousine trên cao tốc: Làm rõ trách nhiệm tài xế xe tưới cây
-
"Mua 3 lượng vàng nhẫn tặng 3 chỉ vàng nhẫn": Một nhà vàng lớn phát cảnh báo khẩn!
-
7 du khách nước ngoài nhập viện sau tai nạn trên cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình
-
Rich kid "mạnh nhất" miền Tây cưới lại lần 2 với cùng 1 chú rể: Xa hoa trong từng chi tiết
-
Bí thư TPHCM nói về công tác cán bộ: "Tôi không chịu áp lực từ bất cứ ai"
-
6 loại trái cây ít đường thích hợp cho người tiểu đường, ngon miệng mà không gây béo
Xã hội
05/09/2017 07:24Căng thẳng ở trạm thu phí trên QL5: "Trước kia vé có 10 nghìn, lên 40 nghìn thì cao quá"
Cùng với việc trạm thu phí số 1 trên QL5 phải xả, cảnh sát cơ động và công an địa phương đã có mặt để bảo đảm an ninh trật tự tại đây.
Việc nhiều lái xe trả tiền lẻ khi đi qua trạm thu phí số 1 trên QL5 (thuộc huyện Văn Lâm, Hưng Yên) chiều 4/9 đã khiến QL5 tắc nghẽn kéo dài ở cả hai chiều, trạm phải xả trong khoảng 20 phút.
Theo mô tả của báo Vietnamnet thì tình hình tại trạm càng căng thẳng hơn khi một số người dân ở hai huyện Văn Lâm và Văn Giang kéo tới chặn đầu xe tải. Họ cho rằng các xe tải né trạm thu phí, đi vào đường liên tỉnh, huyện, xã làm hỏng đường.
Chính quyền địa phương, công an và cảnh sát cơ động đã có mặt đảm bảo an ninh trật tự.
Theo cánh tài xế, sở dĩ họ dùng tiền lẻ mua vé là nhằm mục đích phản đối đòi giảm phí ở trạm này.
Một tài xế quê Hải Dương bày tỏ trên báo Thanh niên: "Chúng tôi làm như thế này để phản đối việc áp giá quá cao và không có sự hỗ trợ với những người dân sống quanh vùng phải thường xuyên đi qua trạm".
Có mặt tại trạm thu phí số 1 trên QL5, một người dân chia sẻ với báo Zing.vn: "Thu phí cao quá. Giờ taxi đi từ đây ra Hà Nội kiếm được bao nhiêu tiền, tiền vé mất lít (100 nghìn), tiền xăng nữa... chết người dân à".
Nguồn trên dẫn lời người dân khác cho hay: "Lý do là vé cao quá, trước kia là vé có 10 nghìn (với xe con), lên tới tầm hai chục thì hợp lý, chứ lên tới 40 nghìn thì cao quá. Xe đầu kéo trước có trăm hai, bây giờ lên tới hai trăm...".
![]() |
Quốc lộ 5 ùn tắc. Ảnh: Otofun |
Báo Dân Việt dẫn lời anh Nguyễn Đức Chính (chủ doanh nghiệp ở tỉnh Hải Dương) cho biết, việc tăng phí là vô lý, vì theo anh nhà chức trách đã thu phí bảo trì đường bộ sử dụng cho tuyến đường này.
Theo anh Chính, không thể lấy lý do thu phí ở 2 trạm đặt trên QL5A để bù cho phí quốc lộ 5B là cao tốc Hà Nội- Hải Phòng được.
Đồng quan điểm với anh Chính, một tài xế khác bảy tỏ trên báo Tuổi trẻ, anh và các lái xe không đồng tình khi trạm thu phí này được thu phí hỗ trợ hoàn vốn của QL5 mới.
Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, trạm thu phí số 1 trên QL5 đoạn qua địa phận huyện Văn Lâm là trạm thu phí BOT do Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI ) quản lý và thu phí.
Thế nhưng, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện khẳng định trên báo Vietnamnet: Đây là dự án thu hỗ trợ QL5 mới chứ không phải dự án BOT.
Ông Huyện cho hay, phía VIDIFI vay tiền ngân hàng làm đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và được cho phép thu phí trên QL5 để hỗ trợ dự án.
Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin trên báo Dân trí, việc thu phí ở trạm này đã diễn ra nhiều năm theo đúng quy định.
Theo ông Huyện, trong sự việc hôm 4/9, một số tài xế xe tải và xe bồn có dấu hiệu gây kích động và gây mất trật tự.
Đại diện lãnh đạo VIDIFI nói trên báo Tiền phong, việc các tài xế trả tiền lẻ khi qua trạm ảnh hưởng tới hoạt động tại đây, nhưng trạm không từ chối giao dịch bằng tiền lẻ.
Vị này nói: "Trong những ngày tới, cùng với tăng cường lực làm nhiệm vụ, VIDIFI sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn cho lái xe không gây ảnh hưởng đến hoạt động của trạm thu phí QL đã được đại diện cơ quan Nhà nước chấp thuận hoạt động".
Mức thu phí trên quốc lộ 5 Xe nhóm 1 (xe dưới 12 ghế, xe tải dưới 2 tấn, xe buýt): 40.000 đồng/lượt/trạm. Xe nhóm 2 (xe từ 12 - 30 ghế, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn): 55.000 đồng/lượt/trạm. Xe nhóm 4 (xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở container 20 fit): 125.000 đồng/lượt/trạm. Xe nhóm 5 (xe tải từ 18 tấn trở lên, xe chở container 40 fit): 180.000 đồng/lượt/trạm. (Theo Pháp luật TP.HCM) |








- Dừng xe trên cao tốc cứu người, nữ y tá ngã gục khi biết danh tính nạn nhân (23:00)
- Bước ngoặt xe điện, Trung Quốc ra mắt pin sạc 10 phút đi xa 745 km (31 phút trước)
- Thời điểm mãn dục ở nam giới (41 phút trước)
- Hai vợ chồng tử vong trước cửa nhà ở TPHCM (44 phút trước)
- Điện Kremlin nói "NATO thực tế đang xung đột với Nga" (57 phút trước)
- Thủ tướng: Thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm nay (1 giờ trước)
- Xót xa gia cảnh nữ sinh bị tài xế xe bồn cố tình cán chết sau tai nạn (1 giờ trước)
- Công an TP HCM bắt khẩn cấp người đàn ông hành hung cụ ông ngay giao lộ (1 giờ trước)
- Đại lý thu trăm tỷ dù chưa giao chiếc iPhone 17 nào (1 giờ trước)
- Con trai lãnh đạo đài truyền hình ở Trung Quốc bị bắt (2 giờ trước)




