-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Xã hội
28/07/2019 22:35Cảng vụ hàng không lên tiếng việc nam hành khách sàm sỡ cô gái trên máy bay
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 28-7, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Bắc, cho biết chiều qua 27-7, cảng vụ đã nhận được báo cáo về vụ việc nam hành khách hạng thương gia sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay.
Theo thông tin ban đầu, phi hành đoàn chuyến bay VN 253 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP HCM đã có báo cáo sơ bộ về vụ việc. Người bị cáo buộc có hành vi sàm sỡ đối với nữ hành khách là ông V.A.C.
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định ông C. ngồi ghế 6D hạng thương gia trên chuyến bay VN 253 khởi hành từ Hà Nội đi TP. HCM chiều 27-7. Có một cô gái ngồi tại vị trí 5D ngay cạnh ghế ông C.. Theo thông tin nữ hành khách cung cấp cho phi hành đoàn, cô vừa ngồi vào ghế vài phút thì hốt hoảng khi có bàn tay của người bên cạnh sờ vào vai rồi dần xuống sườn. Quá hoảng sợ, nữ hành khách nói to: "Chú làm gì đấy?". Nam hành khách được xác định là ông C. nói: "Chú có làm gì đâu!".
Ngay lúc đó, tiếp viên trưởng có mặt, xử lý tình huống. Nữ tiếp viên trưởng hỏi ông C. có say xỉn không thì ông thừa nhận là có. Sự việc được báo cho cơ trưởng chuyến bay.
Ngay sau đó, vị cơ trưởng đã quyết định từ chối phục vụ ông C., cắt bay đối với hành khách này, đồng thời thông báo khẩn cấp cho phía bộ phận mặt đất. Lực lượng an ninh sân bay có mặt ít phút sau đó, yêu cầu ông C. xuống khỏi máy bay.
Giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ việc, cảng vụ đang làm việc với các bên có liên quan để xác minh, làm rõ sự việc. Trước mắt, cảng vụ đã làm việc với hãng hàng không, lực lượng an ninh, xem xét hồ sơ, bản tường trình của các bên liên quan. Tiếp theo, cảng vụ sẽ làm việc với hành khách C. và người bị hại. Sau khi xem xét tính chất hồ sơ vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển cho cơ quan công an để xử lý các bước tiếp theo. Trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, cảng vụ sẽ tiến hành xử phạt hành chính. Theo quy định tại Nghị định 162 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi này sẽ bị xử phạt từ 7 đến 10 triệu đồng.
"Nếu hành vi đó xác minh là có thì đáng lên án và phải xử lý nghiêm. Quan điểm của cảng vụ những hành vi vi phạm phải được xử lý nghiêm. Mọi người phải tuân thủ quy định của pháp luật. Hiện chúng tôi đang xác minh đối tượng và người bị hại về địa điểm cư trú, mức độ hợp tác ra sao, những người này sẽ phải làm việc với cảng vụ"- lãnh đạo Cảng cụ hàng không miền bắc cho biết.
"Đã có nhiều trường hợp sau khi cảng vụ xem xét xử lý xác định có dấu hiệu hình sự đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra xác minh. Nếu quá trình điều tra, cơ quan công an thấy đầy đủ yếu tố cấu thành tội phạm sẽ tiến hành các bước xử lý về mặt hình sự. Có những trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm sẽ bàn giao lại hồ sơ cho cảng vụ để xử phạt hành chính. Nguyên tắc là chỉ xử lý một lần, nếu xử lý hình sự thì không xử phạt hành chính, và xử phạt hành chính chỉ được tiến hành sau khi xác nhận không cấu thành tội phạm. Khi có kết quả, cảng vụ sẽ thông tin đến báo chí"- ông Phương khẳng định.
(1) Khoản 2 Điều 58 TT 13/2019/tt/bgtvt (ngày 29-3-2019 quy đinh chi tiết chương trình An ninh hàng không và Kiểm soát chất lượng An ninh hàng không Việt Nam) quy định: Không chấp nhận chuyên chở hành khách mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc chất kích thích. (2). Nếu khách "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến truy cứu trách nhiệm hình sự" sẽ bị xử phạt VPHC từ 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng theo quy định tại Khoản 5 Điều 26 ND162/2018/NĐ-CP ngày 30-11-2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Theo Dương Ngọc (Nld.com.vn)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (36 phút trước)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (44 phút trước)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (1 giờ trước)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (1 giờ trước)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (1 giờ trước)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (2 giờ trước)
- Truy tố Lê Trung Khoa (2 giờ trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (2 giờ trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (2 giờ trước)