-
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng -
Ba ôtô bị thiêu rụi sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang -
4 con giáp may mắn tuần này 8 - 14/12, tình – tiền đều nở rộ -
Nữ du khách bị quấy rối khi trekking Tà Xùa "tung đòn" pháp lý, liệu có được bồi thường?
Xã hội
28/03/2023 14:38Cảnh nghịch lý trên đường Nguyễn Trãi sau 7 tháng thí điểm phân làn
Sau gần 7 tháng thí điểm phân làn từ hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở, tình trạng ùn tắc giao thông tại tuyến đường này vẫn chưa được cải thiện.
Theo ghi nhận của PV VietNamNet những ngày cuối tháng 3, giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi vẫn còn ùn tắc. Dù có biển chỉ dẫn các phương tiện, nhưng người dân qua đây vẫn chưa tuân thủ, cũng như chưa có lực lượng chức năng giám sát việc thực hiện thí điểm này.
Anh Lê Huy Thành (Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thấy trước và sau khi có phân làn này cũng không khác nhau là mấy. Giao thông, phương tiện đi lại vẫn vậy, mặc dù đã phân rõ làn xe nào dành cho xe nào, nhưng người đi đường vẫn thấy chỗ nào thoáng thì chen vào. Tôi thấy rất cần có lực lượng chức năng điều hành giao thông tại đây, nhưng quan trọng nhất vẫn là ý thức người dân".
Từ ngày 6/8/2022, Hà Nội thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi theo hướng thí điểm lắp đặt 748m dải phân cách cứng tách riêng làn ô tô và xe máy. Cụ thể, 2 làn sát vỉa hè sẽ cho phép xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động, làn 3 và làn 4 dành cho ô tô. Việc phân làn được thực hiện bằng dải phân cách cứng kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.
Trả lời VOV, TS. Khương Kim Tạo, nguyên phó Chánh Văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cho rằng: Về mặt lý thuyết, khoảng cách giữa các nút giao đủ dài thì phân làn mới ý nghĩa, còn khoảng cách ngắn chỉ gây khó khăn cho giao thông, đồng nghĩa với việc ùn tắc tăng lên.
"Một người đang đi làn giữa là ô tô, muốn rẽ sang phải vào các ngõ thì phải cắt qua làn xe máy. Như thế thời gian trộn dòng cắt sang làn xe máy mất khoảng 50-100m mới tách làn, lách qua được.
Như vậy, khoảng cách giữa các xe muốn trộn dòng sang trái, phải mất 50-150m, nhưng nếu 300m đã có một nút giao thì phân làn không có ý nghĩa gì vì chưa trộn xong đã tách, chưa tách xong đã trộn", TS. Tạo nêu.
Theo Nguyễn Lê Hoàng Nam (VietNamNet)
- Rộ tin Địch Lệ Nhiệt Ba từ lâu không xuất hiện trước công chúng, có thế thân dự sự kiện thay (1 giờ trước)
- Một quán bò nhúng dấm nổi tiếng ở Hà Nội bị tố có dòi trong thịt bò, lời giải thích của quản lý quán gây bất ngờ (1 giờ trước)
- U22 Malaysia ngược dòng thắng đậm U22 Lào, chiếm ngôi đầu của U22 Việt Nam (1 giờ trước)
- Đứng tim khoảnh khắc tàu hỏa phanh khẩn cấp cứu ô tô mắc kẹt trên đường ray, tài xế rất nhanh trí xử lý (2 giờ trước)
- Chính thức cấm pickleball vĩnh viễn tại một thành phố, lý do ít ai nghĩ đến (2 giờ trước)
- Cả gia đình 3 người cùng mắc ung thư tuyến tụy vì một loại thịt ăn vào bữa sáng (2 giờ trước)
- Sau 48 giờ phẫu thuật hút mỡ và nâng ngực, một nữ Việt kiều 60 tuổi tử vong: Hé lộ nguyên nhân (2 giờ trước)
- Lời khai cán bộ chiếm đoạt 500 triệu đồng tiền hỗ trợ lũ lụt của dân, dùng tiền làm việc bất ngờ (3 giờ trước)
- Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng (3 giờ trước)
- Camera khoảnh khắc 3 thanh niên uống nước ven đường bị xe khách tông, 2 người không qua khỏi (3 giờ trước)