-
Trước khi bố vợ hấp hối thì ông gọi đến đưa cho tôi cả nửa tỷ rồi dặn phải giấu kín, dù tôi và vợ đã ly hôn -
Vợ cũ mời tôi dự đám cưới chỉ sau 4 tháng ly hôn, tôi đến xem chú rể là ai, liền ôm mặt khóc ân hận... -
Giữa trưa, mẹ chồng gọi tôi 30 cuộc giục mau đến khách sạn 5 sao có việc -
Xe khách tông vào đuôi xe tải trên cao tốc, tài xế mắc kẹt trong cabin -
Đà Nẵng chìm trong lũ lịch sử: Nước vượt báo động 3 hơn 1m, thủy điện ồ ạt xả lũ, mất điện trên diện rộng -
Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: "Thần đèn" đã có mặt, hé lộ chi phí di chuyển nhà -
Chuyện gì đang xảy ra với loạt MV "ăn chơi" của Binz? -
Phát ngôn chính thức về tin đồn sạt lở vùi lấp cả làng ở Trà Leng: Thực hư ra sao? -
Phú Thọ: Học sinh phải đi vòng 40km để tới trường, nguyên nhân do đâu? -
Tử vi thứ 4 ngày 29/10/2025 của 12 con giáp: Sửu kém may, Dần dư giả
Xã hội
28/03/2023 14:38Cảnh nghịch lý trên đường Nguyễn Trãi sau 7 tháng thí điểm phân làn
Sau gần 7 tháng thí điểm phân làn từ hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở, tình trạng ùn tắc giao thông tại tuyến đường này vẫn chưa được cải thiện.
Theo ghi nhận của PV VietNamNet những ngày cuối tháng 3, giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi vẫn còn ùn tắc. Dù có biển chỉ dẫn các phương tiện, nhưng người dân qua đây vẫn chưa tuân thủ, cũng như chưa có lực lượng chức năng giám sát việc thực hiện thí điểm này.
Anh Lê Huy Thành (Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thấy trước và sau khi có phân làn này cũng không khác nhau là mấy. Giao thông, phương tiện đi lại vẫn vậy, mặc dù đã phân rõ làn xe nào dành cho xe nào, nhưng người đi đường vẫn thấy chỗ nào thoáng thì chen vào. Tôi thấy rất cần có lực lượng chức năng điều hành giao thông tại đây, nhưng quan trọng nhất vẫn là ý thức người dân".
Từ ngày 6/8/2022, Hà Nội thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi theo hướng thí điểm lắp đặt 748m dải phân cách cứng tách riêng làn ô tô và xe máy. Cụ thể, 2 làn sát vỉa hè sẽ cho phép xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động, làn 3 và làn 4 dành cho ô tô. Việc phân làn được thực hiện bằng dải phân cách cứng kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.
Trả lời VOV, TS. Khương Kim Tạo, nguyên phó Chánh Văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cho rằng: Về mặt lý thuyết, khoảng cách giữa các nút giao đủ dài thì phân làn mới ý nghĩa, còn khoảng cách ngắn chỉ gây khó khăn cho giao thông, đồng nghĩa với việc ùn tắc tăng lên.
"Một người đang đi làn giữa là ô tô, muốn rẽ sang phải vào các ngõ thì phải cắt qua làn xe máy. Như thế thời gian trộn dòng cắt sang làn xe máy mất khoảng 50-100m mới tách làn, lách qua được.
Như vậy, khoảng cách giữa các xe muốn trộn dòng sang trái, phải mất 50-150m, nhưng nếu 300m đã có một nút giao thì phân làn không có ý nghĩa gì vì chưa trộn xong đã tách, chưa tách xong đã trộn", TS. Tạo nêu.
Theo Nguyễn Lê Hoàng Nam (VietNamNet)
- Từ Thủ đô ngàn năm văn hiến đến trung tâm công nghiệp văn hóa hàng đầu châu Á (10:31)
- Một số thực phẩm giúp phòng ngừa và điều trị ung thư tốt nhất (10:20)
- Bày tiệc mừng 20 bàn cho người bạn gái vừa sinh, người đàn ông bỗng phát hiện sự thật cay đắng (10:19)
- Show của Bùi Công Nam, Duy Khánh tại Hàn Quốc bất ngờ bị hủy khiến fan bức xúc (10:13)
- Đề xuất sửa quy định thuế giá trị gia tăng lĩnh vực nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi (10:06)
- Trước khi bố vợ hấp hối thì ông gọi đến đưa cho tôi cả nửa tỷ rồi dặn phải giấu kín, dù tôi và vợ đã ly hôn (10:00)
- Triều Tiên phóng tên lửa hành trình chiến lược ngay trước thềm chuyến thăm của ông Trump đến Hàn Quốc (40 phút trước)
- Doãn Quốc Đam tiếp tục bị chê trong Gió Ngang Khoảng Trời Xanh (44 phút trước)
- Vợ cũ mời tôi dự đám cưới chỉ sau 4 tháng ly hôn, tôi đến xem chú rể là ai, liền ôm mặt khóc ân hận... (46 phút trước)
- Giữa trưa, mẹ chồng gọi tôi 30 cuộc giục mau đến khách sạn 5 sao có việc (54 phút trước)