-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Xã hội
29/11/2019 10:37Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Buộc nhà thầu Trung Quốc trả lại nguyên trạng đường cho dân
Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư lên tới 34.500 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những tuyến cao tốc kiểu mẫu của cả nước. Thế nhưng, sau thời gian tuyến đường này thông xe, rất nhiều tồn đọng vẫn chưa được giải quyết.
Một trong những vấn đề nổi cộm chính là việc nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) đã chậm trễ hoàn trả lại các đường đã mượn thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khiến người dân chịu cảnh khốn khổ.
Nhằm giải quyết dứt điểm hiện trạng này, chiều 28/11, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng nhằm đưa ra những giải pháp xử lý.

Phát biểu trong buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Đoàn Hà Yên chỉ rõ, nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) từng mượn 7 tuyến đường địa phương phục vụ vận chuyển vật liệu thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
"Cao tốc đưa vào khai thác hơn một năm nhưng đến nay nhà thầu Trung Quốc vẫn chưa hoàn trả nguyên trạng. Các tuyến đường hiện dày đặc 'ổ voi' khiến người dân đi lại khốn khổ, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông", ông Yên nói.
Ông Lê Quang Hào, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC), thừa nhận nhà thầu Giang Tô đã chậm trễ hoàn trả đường cho dân, đồng thời khẳng định đã gửi văn bản yêu cầu nhà thầu Giang Tô phải xử lý.
Trong trường hợp nhà thầu không thực hiện, VEC sẽ trích từ tiền bảo lãnh của nhà thầu chuyển về cho địa phương sửa chữa, trả lại nguyên trạng đường cho dân theo đúng cam kết.
Có mặt trong buổi làm việc, ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC), cũng đề nghị địa phương sớm xác định tổng kinh phí để sửa chữa các tuyến đường.
Về khoản kinh phí này, huyện Bình Sơn dự trù khoảng 10,5 tỷ đồng.
Thùy Dương (Nguoiduatin.vn)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)




