-
"Tổng tài" bịt khẩu trang đến quán cà phê xin lỗi: "Tôi mất ngủ cả đêm"
-
4 ô tô "dính chùm" trong hầm Thủ Thiêm, cửa ngõ trung tâm TPHCM kẹt cứng
-
Sau đám tang chồng, người phụ nữ U80 chết lặng trước toan tính của con cái
-
Bé gái 5 tuổi gãy xương đã được bó bột, bố mẹ vẫn khoét lỗ trên bột để đắp lá khiến xương không thể liền
-
Siêu bão Ragasa "Thần tốc" đang tiến vào Biển Đông là cơn bão mạnh nhất năm 2025?
-
"Tổng tài" đến xin lỗi người bị đánh không được chấp nhận: Tôi rất buồn chán, hối hận
-
CLIP "tổng tài" lặn lội đến quán cà phê xin lỗi, chủ quán: "24h là quá muộn, mời ra ngoài, chị không tiếp em”
-
Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng
-
Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn
-
Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say?
Xã hội
13/01/2017 14:46Cáp treo vào Tân Sơn Nhất: Một giờ vận chuyển 4.500 người
Ý tưởng cáp treo từ công viên Hoàng Văn Thụ vào Tân Sơn Nhất được đơn vị đề xuất khẳng định là giải pháp cấp thiết giảm ùn tắc ở khu vực sân bay.
Trao đổi với PV sáng 13/11, ông Vũ Huy Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần Bilco cho biết, công ty nghĩ ra ý tưởng xây cáp treo vào sân bay Tân Sơn Nhất lâu rồi nhưng chưa có dịp đề xuất với thành phố.
"Thời gian qua, tôi biết được thông tin TP.HCM dự kiến làm tuyến metro nối từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay Tân Sơn Nhất với chi phí hơn 5.500 tỷ đồng (250 triệu USD). Tôi thấy kinh phí như vậy quá lớn và thời gian thực hiện sẽ rất lâu”, ông Thắng nói thêm.
![]() |
Ông Vũ Huy Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần Bilco. Ảnh: Phước Tuần. |
Ông Thắng thông tin thêm nếu làm cáp treo nối từ công viên Hoàng Văn Thụ và công viên Gia Định thì chi phí chỉ bằng 1/10 làm metro, thời gian thực hiện trong vòng 10 tháng là xong. Đây là giải pháp hữu hiệu để giải bài toán kẹt xe kịp thời ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất hiện rất "nóng".
Kinh phí để làm tuyến cáp treo từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 500 tỷ đồng. Dự kiến các trụ tháp được xây dựng ở dải phân cách đường Trường Sơn, thiết kế mỹ thuật, không chiếm không gian đô thị.
Tuyến cáp treo này có công suất đạt 3.000 lượt người mỗi giờ. Nếu áp dụng công nghệ mới có thể chở 4.000 đến 4.500 lượt khách. Vận tốc cabin khoảng 25 km/h, an toàn cao.
“Tuyến cáp treo từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay sẽ thuận lợi hơn tuyến từ công viên Gia Định. Vì tuyến đường từ công viên Gia Định đi theo đường Hồng Hà không có dải phân cách nên không thuận lợi bằng", ông Thắng nói.
"Nếu thuận lợi, chúng tôi sẽ thi công tuyến cáp treo từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay trước, tuyến từ công viên Gia Định vào Tân Sơn Nhất làm sau”, ông Thắng phân tích thêm.
Đại diện của công ty Bilco cũng chia sẻ nếu dự án cáp treo được phê duyệt, thời gian thi công rất nhanh sẽ giúp tuyến đường Trường Sơn không còn áp lực kẹt xe như thời gian qua.
“Chúng ta cũng có thể lập trạm check-in ngay tại công viên Hoàng Văn Thụ, làm giảm áp lực hành khách ở khu vực check-in tại sân bay Tân Sơn Nhất. Thời gian hoàn thành nhanh, kinh phí rẻ nên chắc chắn hiệu quả sẽ thấy ngay”, ông Thắng nói.
Theo ông Thắng, về nguồn kinh phí, thành phố nên đầu tư hệ thống cáp treo và có chính sách hỗ trợ như một phương án giao thông giống buýt, metro.
"Các doanh nghiệp đầu tư xây dựng cáp treo khó thu hồi vốn như các lĩnh vực khác vì giá vé chỉ khoảng 5.000 - 10.000 đồng/ lượt. Thành phố nên đầu tư, như việc trợ giá xe buýt để khuyến khích người dân tham gia giao thông công cộng", ông Thắng bày tỏ.
Công ty Bilco là đơn vị thực hiện các tuyến cáp treo ở Vinpearl Nha Trang, Bà Nà Hill, Núi Cấm An Giang, Yên Tử...
![]() |
Được xây dựng từ những năm 1976 để giúp người dân Queens đến Manhattan thuận lợi, Roosevelt Island Tramway là một phần của hệ thống giao thông công cộng ở thành phố không ngủ New York, Mỹ. Chiếc xe cáp có thể vận chuyển 110 người trên tổng chiều dài đoạn đường 940 m, trong 3 phút. Với tốc độ trung bình 28,8 km/h, cáp treo có thể thực hiện khoảng 115 chuyến mỗi ngày. Ảnh: NYClovesNYC. |
Trao đổi với chúng tôi, ông Thắng bày tỏ nếu được thành phố chấp thuận, công ty đề xuất tiếp dự án xây tuyến cáp treo từ Tân Sơn Nhất vào trung tâm. Dự kiến lộ trình cáp treo từ Tân Sơn Nhất vào Dinh Thống Nhất, dọc theo tuyến đường Trường Sơn, Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa.
Trước đó, tại buổi làm việc với Bộ GTVT về phương án giảm kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết có một nhà đầu tư đề xuất ý tưởng làm hệ thống cáp treo từ công viên Gia Định vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Sau khi ông Cường nói, nhiều đại biểu dự buổi họp cười, không ai có thêm ý kiến về câu chuyện này.
Theo Phước Tuần (Zing.vn)








- Xe buýt chuyển làn trên vạch liền, tạt đầu ô tô gây thót tim ở cửa ngõ TPHCM (14:35)
- Ba bộ phim Việt 18+ đang lao đao ngoài rạp (14:32)
- Trợ lý cấp cao của Tổng thống Putin bất ngờ từ chức (14:29)
- "Tổng tài" bịt khẩu trang đến quán cà phê xin lỗi: "Tôi mất ngủ cả đêm" (14:22)
- Khám xét nơi ở, bắt tạm giam "trùm súng đạn" Đoàn Quốc Thái (14:20)
- Ngang giá Wuling Mini EV có thể mua được xe sang không kém Mercedes, "cả Việt Nam chỉ có 4 chiếc" (14:19)
- 4 ô tô "dính chùm" trong hầm Thủ Thiêm, cửa ngõ trung tâm TPHCM kẹt cứng (14:18)
- Thuế thu nhập cá nhân tối đa 35% quá cao, nhiều đề xuất giảm về 30% (14:15)
- Sau đám tang chồng, người phụ nữ U80 chết lặng trước toan tính của con cái (14:10)
- Vụ thi thể thiếu nữ 15 tuổi trong cốp xe "hoàng tử showbiz": Cảnh sát khám nhà 12 tiếng, dùng luminol soi tìm vết máu (14:03)