-
Ba Thượng tướng được bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Mỹ nhân Việt là nữ tổng tài sở hữu biệt thự bề thế ở TP.HCM, đi Lamborghini 18 tỷ đồng, dùng điện thoại Vertu
-
Hình ảnh mới nhất của cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trên xe lăn: Chân đeo vòng điện tử, tay phủ khăn
-
Đi xin lỗi bị từ chối, “tổng tài” về nhà có hành động lạ, khiến người thân lo lắng
-
CSGT buộc phải dùng camera ghi lại toàn bộ quá trình xử lý người vi phạm
-
Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy
-
"Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào?
-
Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247”
-
Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội
-
Lương giáo viên cao nhất có thể vượt ngưỡng 17,5 triệu đồng mỗi tháng
Xã hội
15/12/2016 18:13"Chẳng có nước nào buýt nhanh chạy cùng xe máy"
Ông Hà nói: “Công nghệ buýt nhanh ở Hà Nội đã được các chuyên gia nghiên cứu rất kỹ. Trong đó có chuyên gia của Ngân hàng Thế giới. Trong nước, Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đã nghiên cứu về công nghệ, dự án này”.
Vị này thông tin, BRT là công nghệ của nước ngoài. Khi đưa vào Hà Nội, cơ quan chức năng phải có những đánh giá, nghiên cứu cụ thể để phù hợp với điều kiện của thành phố.
![]() |
Khi đi vào hoạt động, buýt nhanh Hà Nội sẽ chạy chung đường với xe máy. Ảnh: Lê Hiếu. |
Theo ông Hà, Hà Nội rất muốn xây dựng BRT chuyên nghiệp như nước ngoài. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng, ý thức tham gia giao thông của người dân không thể so sánh với các nước trên thế giới được.
“Ở nước ngoài, người dân toàn lưu thông bằng ôtô trên đường. Chẳng có nước nào buýt nhanh chạy cùng xe máy”, ông Hà khẳng định.
Hiện, nhiều người đặt câu hỏi tại sao Hà Nội lại chọn tuyến Yên Nghĩa - Kim Mã để xây dựng buýt nhanh. Bởi đây là một trong những tuyến điểm nóng về ùn tắc giao thông của thành phố.
Trả lời câu hỏi này, ông Vũ Hà cho rằng việc chọn tuyến Yên Nghĩa - Kim Mã để xây dựng BRT đã được tư vấn từ các chuyên gia nước ngoài. Ở trong nước, các cơ quan hữu quan, chuyên giai giao thông bắt đầu nghiên cứu từ năm 2004.
Ông Hà chia sẻ: “Cả chuyên gia trong và ngoài nước đều nhận định tuyến đường này hàng ngày phương tiện tham gia giao thông đông nên có lượng hành khách sẽ rất lớn. Tôi được biết có một báo cáo giải trình rất dài về việc tại sao chọn tuyến đường này để xây dựng BRT”.
Cũng theo Giám đốc Ban quản lý Dự án trọng điểm Hà Nội, từ ngày 12 đến trước ngày 31/12, đơn vị sẽ hoàn thiện nốt hạng mục kỹ thuật và phương án tổ chức giao thông.
Dự án buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã có tổng chi là 55 triệu USD từ vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Trong đó Việt Nam góp vốn đối ứng bằng chi phí giải phóng mặt bằng.
![]() |
Tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa dài 14,7 km, gồm 21 nhà chờ. Ảnh: Google Maps. |
|








- Bộ Chính trị quy định tiêu chuẩn chức danh cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý (23:09)
- Vụ học sinh 'túm tóc, ấn đầu cô giáo' là nghiêm trọng, xử lý phải công bằng (23:03)
- Cựu Chủ tịch Agribank Nguyễn Thế Bình bị truy nã (27 phút trước)
- Bức ảnh chi tiêu tiết lộ sự thật đáng buồn: Chồng ký xác nhận mỗi ngày, lệch 2k cũng không được! (39 phút trước)
- Cục trưởng Cục CSGT chỉ đạo 'nóng': CSGT điều tiết giao thông không được xử lý vi phạm (1 giờ trước)
- Bão Ragasa tăng cấp 'thần tốc', di chuyển nhanh trước khi vào Biển Đông (1 giờ trước)
- Danh sách 3 loại dầu ăn giả, kém chất lượng: Người dân cập nhật ngay để tránh mua phải! (1 giờ trước)
- Ông Trịnh Văn Quyết được cấp giấy xác nhận hoàn thành Thi hành án dân sự (1 giờ trước)
- Bác sĩ hàng đầu: Đây là 5 thói quen 'tiếp tay' cho mỡ máu cao, bệnh tim, gây hại nhiều hơn bạn tưởng (1 giờ trước)
- "Tổng tài" sau vụ xin lỗi nhưng bị từ chối: Tôi thật sự không chịu nổi nữa... (2 giờ trước)





