Xã hội
28/01/2016 18:08Chỉnh sửa nhiều chi tiết tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông
![]() |
Chiều cao toa tàu tính từ mặt ray đến đỉnh tàu là 3,8m, chiều rộng lớn nhất của toa là 2,8m, tàu được sơn màu xanh lá cây - Ảnh: Nguyễn Khánh |
Tổng thầu và nhà sản xuất chỉ có thế làm tăng kích thước của biếu tượng Khuê Văn Các và làm dầy nét chữ Cát Linh - Hà Đông đậm, rõ hơn.
Báo cáo Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt cho biết sau khi lãnh đạo Bộ GTVT có thông báo kết luận cuộc họp thống nhất phương án thiết kế ngoại thất, nội thất đoàn tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đơn vị này đã làm việc cụ thể với Công ty HH tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC), Công ty TNHH Giám sát xây dựng Viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh, Công ty TNHH trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh (nhà sản xuất).
Theo đó, tổng thầu, nhà sản xuất đoàn tàu đồng ý tăng số chỗ ngồi ưu tiên từ 1 lên 2 chỗ ở mỗi ghế; điều chỉnh bản đồ bằng đèn LED phía trên cửa ra vào hiển thị tên các ga to lên, tăng cỡ chữ mà không làm ảnh hưởng đến tiến độ cung cấp đoàn tàu.
Tổng thầu, nhà sản xuất đoàn tàu chuẩn hóa lại toàn bộ các nội dung tiếng Anh, Việt của biển báo, nút bấm điều khiển của lái tàu, các nút bấm/vặn sử dụng tiếng Trung phải chuyển thành tiếng Việt theo yêu cầu của Bộ GTVT.
Nội dung phát thanh dùng giọng đọc nữ sẽ được ghi âm mẫu để thông qua trước khi tiến hành cài đặt đồng loạt trên tàu khi khai thác.
Với yêu cầu làm mờ các vết hàn chấm trên tàu, tổng thầu, nhà sản xuất đã dùng biện pháp thủ công để làm mờ các vết hàn chấm nổi trên thân toa tàu tốt nhất có thể.
Về yêu cầu xử lý kỹ lưỡng các cạnh sắc ở chi tiết mép cửa, cạnh kim loại trên toàn bộ thân tàu, tổng thầu, nhà sản xuất đã dùng các biện pháp mài thủ công để xử lý cách cạnh sắc, cạnh kim loại trên, đảm bảo yêu cầu.
Về nội dung lắp bổ sung thêm 3 tay nắm tại mỗi hàng dọc phía ghế, tổng thầu, nhà sản xuất đề nghị bổ sung thêm trên mỗi hàng cột ngang 2 tay nắm để đảm bảo khoảng cách các tay nắm sẽ là 30cm (tăng lên 8 tay nắm trên mỗi hàng) vì nếu lắp thêm nữa sẽ không đủ không gian đứng cho hành khách.
Về đề nghị dập nổi ký hiệu riêng đặc trưng cho dự án trên các chi tiết chính quan trọng của bộ phận giá chuyển hướng, khung, gầm... của đoàn tàu, tổng thầu khẳng định đã thực hiện việc gắn mác bằng đinh rút có ký hiệu riêng dưới dạng mã số tại góc phía dưới của vỏ toa xe và không thực hiện dập nổi ký hiệu riêng.
Theo Tuấn Phùng (Tuổi Trẻ)
Tin cùng chuyên mục








-
Tin mới nhất bão số 3 Wipha: Tâm bão rất gần Hải Phòng - Hưng Yên - Ninh Bình (22/07)
-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 3 ngày 22/7/2025: Mão gặp rắc rối, Ngọ phát triển (22/07)
-
Gia dình ông Đinh La Thăng không nhờ ai kêu gọi đặc xá, sẽ có động thái pháp lý với kẻ lợi dụng hình ảnh (21/07)
-
Cháy lớn ở Bắc Ninh, cột khói đen bốc cao cả trăm mét, người dân hô hoán tháo chạy (21/07)
-
Đề xuất tính thuế 20% trên lãi bán chứng khoán (21/07)
-
Phương Oanh tái xuất (21/07)
-
Một căn bệnh gây ám ảnh bác sĩ (21/07)
-
Diễn viên Trương Nghệ Dương bị tử hình (21/07)
-
Công ty trùm giang hồ Vi "ngộ" từng là cổ đông bỏ ngoài sổ sách hơn 33 tỷ đồng (21/07)
-
Selena Gomez tiệc tùng đón tuổi 33: Lên đồ sexy hôn bạn trai tình tứ, "chị em nối khố" Taylor Swift cũng đến "quẩy" chung (21/07)
Bài đọc nhiều




