-
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đồng ý phương án nghỉ 4 ngày dịp Tết Dương lịch 2026 -
Nóng: Từ 1/1/2026, tài xế lưu thông tại Hà Nội cần đặc biệt lưu ý -
Hot Tiktoker Duy Thẩm, Hải Triều lên tiếng bức ảnh chụp cùng T1, netizen phản ứng ra sao? -
Khách Tây kể lại khoảnh khắc bắt gặp nhân viên bỏ đồ ăn trong miệng vào bánh mì ở Ninh Bình -
Diễn biến vụ học viên 2k8 tử vong sau 2 ngày nhập học tại trung tâm, làm rõ nguyên nhân dẫn đến xô xát -
Từ năm 2026, các trường quân đội chỉ còn xét tuyển những tổ hợp nào? -
Hà Nội công bố quyết định điều động, bổ nhiệm hàng loạt cán bộ chủ chốt -
Hà Nội: Tranh cãi nảy lửa vì quán bia cấm khách mang "xương thừa" về cho thú cưng -
Đề xuất giảm mạnh lệ phí đăng ký ô tô tại Hà Nội, TPHCM xuống 14 triệu đồng/xe -
Thanh niên 16 tuổi bốc đầu mô tô chạy đua với xe bồn và cái kết khiến dân mạng hả hê vỗ tay
Xã hội
11/07/2017 02:40Chủ tịch 5 tỉnh, thành được yêu cầu chấn chỉnh việc chậm trả lời dân
Trong quý II/2017, hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân nhận được 782 ý kiến.
Lãnh đạo Chính phủ cũng nêu rõ, Chủ tịch UBND các tỉnh Kiên Giang, Sóc Trăng, Thái Bình, TP Hà Nội, TP HCM kịp thời chấn chỉnh việc chậm trễ trong xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.
![]() |
| Người dân có thể gửi ý kiến trực tuyến đến Chính phủ tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn |
Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, trong quý II/2017, hệ thống thông tin tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn đã tiếp nhận được 782 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý. Trong đó, phản ánh, kiến nghị về hành vi chiếm 84% (656), phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính chiếm 16% (126). Một số ngành, lĩnh vực có nhiều phản ánh, kiến nghị là tài nguyên và môi trường, lao động, thương binh và xã hội, xây dựng...
Văn phòng Chính phủ đã chuyển 291 phản ánh, kiến nghị đến các bộ, ngành, địa phương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền (tương ứng 37%); 491 phản ánh, kiến nghị còn lại đang đề nghị người dân cung cấp bổ sung thông tin.
Tính đến ngày 28/6, đã có 118 trong 291 phản ánh, kiến nghị được các bộ, ngành, địa phương xem xét, trả lời và được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; 173 phản ánh, kiến nghị còn lại đang được các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu xem xét, xử lý.
"Từ phản ánh, kiến nghị của người dân, một số công chức có hành vi không chuẩn mực trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đã bị kiểm điểm và xử lý", Văn phòng Chính phủ cho biết.
| Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân |
| Tháng 4/2017, Văn phòng Chính phủ đưa vào hoạt động Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn Người dân có thể truy cập Hệ thống này để gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ... hay phản ánh về hành vi chậm trễ, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức. Thông qua Hệ thống, cơ quan hành chính các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực. |
Theo Hoàng Thùy (VnExpress.net)
- Bi kịch của sao nhí Hollywood: Từ ngôi sao đình đám đến kẻ vô gia cư tiều tụy trên đường phố (30 phút trước)
- Cái chết bí ẩn của "phú bà" Mỹ từng ngồi tù vì âm mưu thuê sát thủ sát hại chồng (1 giờ trước)
- Danh sách tài khoản ngân hàng sẽ bị phong tỏa từ ngày 1/1/2026 (1 giờ trước)
- Công an tiếp nhận 3 công dân bị Hoa Kỳ trục xuất về nước (1 giờ trước)
- Thân thế khó tin của Được Đất Bắc, hé lộ "bùa hộ mệnh" mang theo để đối phó công an khi đi đòi nợ (1 giờ trước)
- Thị trường chứng khoán ngày 24/12: VN-Index ghi thêm mốc đỉnh lịch sử mới (1 giờ trước)
- Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đồng ý phương án nghỉ 4 ngày dịp Tết Dương lịch 2026 (2 giờ trước)
- Rời vị trí Chủ tịch LPBank, ông Nguyễn Đức Thụy được thưởng 10 tỷ đồng (2 giờ trước)
- Thói quen số 1 cần lưu ý để tránh táo bón khi đi du lịch (2 giờ trước)
- Giá RAM tăng gây ảnh hưởng đến dòng iPhone 17 Pro, liệu có đợt tăng giá sắp tới? (2 giờ trước)
