Xã hội

Chủ tịch 5 tỉnh, thành được yêu cầu chấn chỉnh việc chậm trả lời dân

Trong quý II/2017, hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân nhận được 782 ý kiến.

Trong quý II/2017, hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân nhận được 782 ý kiến.

Lãnh đạo Chính phủ cũng nêu rõ, Chủ tịch UBND các tỉnh Kiên Giang, Sóc Trăng, Thái Bình, TP Hà Nội, TP HCM kịp thời chấn chỉnh việc chậm trễ trong xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

chu-tich-5-tinh-thanh-duoc-yeu-cau-chan-chinh-viec-cham-tra-loi-dan

Người dân có thể gửi ý kiến trực tuyến đến Chính phủ tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn

Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, trong quý II/2017, hệ thống thông tin tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn đã tiếp nhận được 782 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý. Trong đó, phản ánh, kiến nghị về hành vi chiếm 84% (656), phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính chiếm 16% (126). Một số ngành, lĩnh vực có nhiều phản ánh, kiến nghị là tài nguyên và môi trường, lao động, thương binh và xã hội, xây dựng...

Văn phòng Chính phủ đã chuyển 291 phản ánh, kiến nghị đến các bộ, ngành, địa phương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền (tương ứng 37%); 491 phản ánh, kiến nghị còn lại đang đề nghị người dân cung cấp bổ sung thông tin.

Tính đến ngày 28/6, đã có 118 trong 291 phản ánh, kiến nghị được các bộ, ngành, địa phương xem xét, trả lời và được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; 173 phản ánh, kiến nghị còn lại đang được các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu xem xét, xử lý.

"Từ phản ánh, kiến nghị của người dân, một số công chức có hành vi không chuẩn mực trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đã bị kiểm điểm và xử lý", Văn phòng Chính phủ cho biết.

Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân

Tháng 4/2017, Văn phòng Chính phủ đưa vào hoạt động Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn

Người dân có thể truy cập Hệ thống này để gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ... hay phản ánh về hành vi chậm trễ, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức.

Thông qua Hệ thống, cơ quan hành chính các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực.

Theo Hoàng Thùy (VnExpress.net)