-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
-
Cháy nhà khóa trái cửa ở TPHCM, 3 người thoát nạn qua lối trổ ban công tầng 2
-
Nhanh trí cầu cứu CSGT, tài xế grab thoát hiểm trước vị khách "ngáo đá"
-
Danh sách 15 cầu, 17 tuyến đường TPHCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng
-
Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong sau va chạm với xe đầu kéo đi lùi
-
Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát"
-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
-
Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều
-
Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời?
-
Càn quét YouTube nhờ Sing! Asia và Em Xinh Say Hi, Phương Mỹ Chi kiếm ít nhất 11 tỷ trong 1 năm
-
Mã độc rút trộm tiền nhắm vào người dùng Việt, nên cảnh giác với ứng dụng này
-
Sau sinh, ai là người bế bé đầu tiên? Mẹ đừng chọn qua loa vì lý do không ngờ sau đây
-
Vợ chồng cãi nhau vì cái máy rửa bát 11 triệu: Đoạn tin nhắn tiết lộ một vấn đề đáng suy ngẫm
-
Thời điểm Apple ra mắt iPhone 17
-
Cận cảnh khán đài 30.000 chỗ ngồi tại Quảng trường Ba Đình phục vụ đại lễ Quốc khánh 2-9
Xã hội
29/05/2025 18:44Chuyển cơ quan điều tra vụ việc liên quan đến sữa Nestle' Milo
Ngày 29-5, Sở Y tế Đồng Nai có văn bản gửi Cục An toàn thực phẩm và UBND tỉnh Đồng Nai về việc báo cáo tiến độ kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin về quảng cáo sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo" của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.
Trước đó, vào ngày 28 tháng 5, Sở Y tế đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức cuộc họp để thống nhất xử lý các nội dung kiểm tra an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Nestlé Việt Nam. Tại buổi làm việc, qua kiểm tra và rà soát hồ sơ tài liệu, các bên đã đi đến thống nhất về nhận định trên. Ngay trong ngày 29 tháng 5, Sở Y tế đã chính thức chuyển toàn bộ hồ sơ và tài liệu liên quan cho cơ quan cảnh sát điều tra để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
Vụ việc bắt nguồn từ công văn của Cục An toàn thực phẩm về việc phối hợp xử lý thông tin quảng cáo. Vào ngày 15 tháng 5, Sở Y tế Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng An toàn vệ sinh thực phẩm và Thanh tra sở, phối hợp với Thanh tra và Phòng Quản lý báo chí xuất bản (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai), làm việc với đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tại phường An Bình, thành phố Biên Hòa.

Tại buổi làm việc, Nestlé Việt Nam trình bày rằng hai sản phẩm "thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch Nestlé Milo sữa 3 trong 1" và "thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch Nestlé Milo" (theo bản tự công bố ngày 27/12/2021 và 10/8/2022) không liên quan đến việc sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng trên nhãn sản phẩm. Công ty xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo", các sản phẩm khác của công ty không sử dụng thông tin này.
Nestlé Việt Nam cũng đã cung cấp văn bản xác nhận từ Viện Dinh dưỡng (ngày 25/1/2024) liên quan đến nghiên cứu đánh giá hiệu quả của sản phẩm kết hợp giáo dục thể chất đối với học sinh tiểu học, trong đó Viện Dinh dưỡng nhất trí với nội dung: sản phẩm giúp cải thiện các tố chất thể lực sau 3 tháng sử dụng.
Trong thời gian chờ hướng dẫn từ cơ quan chức năng, Nestlé Việt Nam đã chủ động ngừng toàn bộ quảng cáo liên quan đến Viện Dinh dưỡng trên các kênh truyền hình, nền tảng số, mạng xã hội, bảng quảng cáo. Công ty cũng đã yêu cầu các đối tác dừng đăng tải nội dung liên quan và lên kế hoạch thay đổi bao bì, dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2025.
Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai cũng đã rà soát và ghi nhận một số vi phạm liên quan đến quảng cáo của Milo. Cụ thể, từ đầu năm 2025, Sở đã tiếp nhận một hồ sơ quảng cáo trên băng rôn cho sản phẩm "sữa lúa mạch Milo của Nestlé" với nội dung "Milo với sữa mát A2 mua ngay cho bé" của Công ty CP CPM Việt Nam. Trong tháng 1, Sở cũng đã kiểm tra và xử lý một bảng quảng cáo ốp tường lớn với nội dung "Milo bền bỉ hơn" có cụm từ "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng" do không thông báo về nội dung quảng cáo đến cơ quan chức năng.
Các cơ quan chức năng đã đề nghị Công ty TNHH Nestlé Việt Nam rà soát lại việc thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời lưu ý việc ký kết hợp đồng với các công ty đối tác thực hiện quảng cáo. Công ty cũng được yêu cầu báo cáo giải trình bằng văn bản về quá trình tự công bố sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo" trước ngày 22 tháng 5.
Việc chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc, đặt ra câu hỏi về tính minh bạch trong quảng cáo sản phẩm của Nestlé Milo và ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng.
PN (SHTT)








- Điều gì đáng mong đợi nhất ở iPhone 17 Pro Max? (7 phút trước)
- Làn sóng tẩy chay Tiêu Chiến bất ngờ dâng cao, chỉ vì 1 chiếc áo mà bị cả Hàn Quốc đòi cấm sóng (17 phút trước)
- 5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi (19 phút trước)
- Giá Baleba cao ngất ngưởng, MU vẫn quyết mua (22 phút trước)
- Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa (28 phút trước)
- Cổ phiếu ngân hàng "dậy sóng": Thách thức phía trước từ điều lưu ý của Thống đốc (28 phút trước)
- Chuyển tội danh đề nghị truy tố đối với 2 cựu Phó Chủ tịch UBND thành phố (37 phút trước)
- Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp (40 phút trước)
- Bí mật bên trong trạm sạc xe điện ở TPHCM khiến tài xế tới kín mỗi ngày (41 phút trước)
- Tuấn Hưng ra thông báo quan trọng, bất chấp rủi ro hậu ca mổ (45 phút trước)




