-
3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày
-
Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ
-
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm
-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân
-
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh
-
Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày
-
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học
-
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng!
-
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
Xã hội
30/05/2025 01:44Chuyển cơ quan điều tra vụ việc liên quan đến sữa Nestle' Milo
Ngày 29-5, Sở Y tế Đồng Nai có văn bản gửi Cục An toàn thực phẩm và UBND tỉnh Đồng Nai về việc báo cáo tiến độ kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin về quảng cáo sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo" của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.
Trước đó, vào ngày 28 tháng 5, Sở Y tế đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức cuộc họp để thống nhất xử lý các nội dung kiểm tra an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Nestlé Việt Nam. Tại buổi làm việc, qua kiểm tra và rà soát hồ sơ tài liệu, các bên đã đi đến thống nhất về nhận định trên. Ngay trong ngày 29 tháng 5, Sở Y tế đã chính thức chuyển toàn bộ hồ sơ và tài liệu liên quan cho cơ quan cảnh sát điều tra để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
Vụ việc bắt nguồn từ công văn của Cục An toàn thực phẩm về việc phối hợp xử lý thông tin quảng cáo. Vào ngày 15 tháng 5, Sở Y tế Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng An toàn vệ sinh thực phẩm và Thanh tra sở, phối hợp với Thanh tra và Phòng Quản lý báo chí xuất bản (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai), làm việc với đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tại phường An Bình, thành phố Biên Hòa.

Tại buổi làm việc, Nestlé Việt Nam trình bày rằng hai sản phẩm "thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch Nestlé Milo sữa 3 trong 1" và "thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch Nestlé Milo" (theo bản tự công bố ngày 27/12/2021 và 10/8/2022) không liên quan đến việc sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng trên nhãn sản phẩm. Công ty xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo", các sản phẩm khác của công ty không sử dụng thông tin này.
Nestlé Việt Nam cũng đã cung cấp văn bản xác nhận từ Viện Dinh dưỡng (ngày 25/1/2024) liên quan đến nghiên cứu đánh giá hiệu quả của sản phẩm kết hợp giáo dục thể chất đối với học sinh tiểu học, trong đó Viện Dinh dưỡng nhất trí với nội dung: sản phẩm giúp cải thiện các tố chất thể lực sau 3 tháng sử dụng.
Trong thời gian chờ hướng dẫn từ cơ quan chức năng, Nestlé Việt Nam đã chủ động ngừng toàn bộ quảng cáo liên quan đến Viện Dinh dưỡng trên các kênh truyền hình, nền tảng số, mạng xã hội, bảng quảng cáo. Công ty cũng đã yêu cầu các đối tác dừng đăng tải nội dung liên quan và lên kế hoạch thay đổi bao bì, dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2025.
Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai cũng đã rà soát và ghi nhận một số vi phạm liên quan đến quảng cáo của Milo. Cụ thể, từ đầu năm 2025, Sở đã tiếp nhận một hồ sơ quảng cáo trên băng rôn cho sản phẩm "sữa lúa mạch Milo của Nestlé" với nội dung "Milo với sữa mát A2 mua ngay cho bé" của Công ty CP CPM Việt Nam. Trong tháng 1, Sở cũng đã kiểm tra và xử lý một bảng quảng cáo ốp tường lớn với nội dung "Milo bền bỉ hơn" có cụm từ "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng" do không thông báo về nội dung quảng cáo đến cơ quan chức năng.
Các cơ quan chức năng đã đề nghị Công ty TNHH Nestlé Việt Nam rà soát lại việc thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời lưu ý việc ký kết hợp đồng với các công ty đối tác thực hiện quảng cáo. Công ty cũng được yêu cầu báo cáo giải trình bằng văn bản về quá trình tự công bố sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo" trước ngày 22 tháng 5.
Việc chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc, đặt ra câu hỏi về tính minh bạch trong quảng cáo sản phẩm của Nestlé Milo và ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng.
PN (SHTT)








- 3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày (50 phút trước)
- Dấu hiệu ông Trump có thể sắp gặp trực tiếp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un (52 phút trước)
- Cổ Thiên Lạc - Hồng Kim Bảo đến Việt Nam giao lưu với người hâm mộ (53 phút trước)
- Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ (56 phút trước)
- Con số chứng tỏ Mbeumo là thứ MU tìm kiếm bấy lâu (57 phút trước)
- Liên Bỉnh Phát công khai bạn gái bí mật 5 năm (1 giờ trước)
- Cựu tổng giám đốc SJC nói không có khả năng nộp lại 10.000 lượng vàng (1 giờ trước)
- Những dự án "đất vàng" bỏ hoang ở TP.HCM rục rịch tái khởi động (1 giờ trước)
- Myanmar đột kích trại lừa đảo online (1 giờ trước)
- Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm (1 giờ trước)