-
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng -
Ba ôtô bị thiêu rụi sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang -
4 con giáp may mắn tuần này 8 - 14/12, tình – tiền đều nở rộ -
Nữ du khách bị quấy rối khi trekking Tà Xùa "tung đòn" pháp lý, liệu có được bồi thường?
Xã hội
09/08/2017 14:28Chuyển đường sắt sang bên kia sông Hồng: Bất tiện nghìn khách đi lại
Quy hoạch đường sắt quốc gia được Thủ tướng phê duyệt vẫn có ga trung tâm là ga Hà Nội hiện nay và chưa có gì thay đổi.
![]() |
| Đại diện Công an TP Hà Nội cho rằng: Đường sắt đang gây khó khăn cho công tác đảm bảo an toàn giao thông |
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt VN cho rằng, đường sắt trên toàn thế giới đều thể hiện 2 ưu điểm: An toàn và nằm trong nội đô để đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện của người dân.
Trách nhiệm của quản lý nhà nước phải đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện cho người dân tốt nhất có thể chứ không phải tạo thuận lợi cho cơ quan chức năng trong quản lý.
Còn nếu đường sắt ở Hà Nội hiện nay gây ách tắc giao thông thì có thể nghiên cứu phương án cho đường sắt đi ngầm hoặc đi trên cao chứ không thể di chuyển đường sắt quốc gia ra ngoài trung tâm, trong khi nhu cầu đi lại của người dân rất lớn.
Theo ông Minh, nếu đường sắt không ở trung tâm thì phương tiện từ trung tâm vận chuyển hành khách ra ngoại thành sẽ tăng lên đáng kể.
“Một đoàn tàu 700-1.000 khách, thay vì vận chuyển như hiện nay thì vài trăm phương tiện khác đi vào sẽ vẫn gây áp lực lên giao thông nội đô. Do vậy, phải xem xét kỹ việc di chuyển đường sắt ra ngoại thành”, ông Minh nói.
Ông Minh cho biết, hiện TP Hà Nội đã làm quy hoạch về đường sắt giao thông đô thị kết nối với đường sắt quốc gia, trong đó ga Hà Nội vẫn được giữ nguyên.
![]() |
| Ga Hà Nội vẫn nằm trong quy hoạch đường sắt quốc gia |
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thông tin thêm, theo quy hoạch đường sắt được Thủ tướng phê duyệt thì đường sắt quốc gia vẫn có ga trung tâm là ga Hà Nội hiện nay và chưa có gì thay đổi.
Hơn nữa, quy hoạch đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi) và số 3 (Nhổn - ga Hà Nội) đều có kết nối với đường sắt quốc gia tại ga Hà Nội chứ chưa có quy hoạch khác.
Thứ trưởng cho rằng, quy hoạch như vậy là phù hợp với xu thế chung của các đô thị lớn trên thế giới như: Paris (Pháp), Frankfurt (Đức), Tokyo (Nhật Bản)… . Tại các đô thị này đường sắt quốc gia đều được bố trí ở trung tâm đô thị và được kết nối với đường sắt nội đô.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)
- Trump Mobile trở thành chủ đề bị chế giễu (08:35)
- Clip: Hai "Ông già Noel" lao vào ẩu đả dữ dội ngay giữa siêu thị (08:22)
- Jo Jin Woong tuyên bố giải nghệ sau scandal quá khứ chấn động (08:20)
- Liverpool đánh rơi chiến thắng phút bù giờ trong trận cầu “điên rồ” tại Elland Road (08:19)
- Ấn Độ: Nổ bình gas gây cháy hộp đêm, ít nhất 23 người thiệt mạng (08:15)
- Thanh niên 19 tuổi vừa ra tù đã liên tiếp gây ra 3 vụ trộm cắp tài sản (08:10)
- Hơn 1,23 triệu con lợn bị tiêu hủy: Giá thịt lợn Tết Nguyên đán 2026 có thể tăng mạnh (08:07)
- Nguyên nhân nhiều tuyến phố ở TP.HCM ngập sâu khiến người dân di chuyển khó khăn, nguy hiểm (43 phút trước)
- Danh tính gã đàn ông trêu ghẹo trẻ vị thành niên, tấn công khiến công an bị thương khi bị nhắc nhở (1 giờ trước)
- Lý do càng gây bức xúc việc không có quốc ca trận U22 Việt Nam – U22 Lào tại SEA Games 33 (1 giờ trước)

