Xã hội
24/12/2022 09:42Clip: Tài xế taxi chửi bới, ném vali của khách du lịch gây phẫn nộ ở Đà Lạt
Chiều 23-12, Người lao động dẫn lời đại diện Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đơn vị đã phối hợp Công an TP Đà Lạt và các ngành liên quan mời tài xế Phạm Văn Công, là người điều khiển xe dịch vụ BKS: 49A - 33.436 đến làm việc về hành vi mắng chửi, ném đồ của du khách khiến dư luận bức xúc.

Đồng thời, đại diện Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, sẽ kiến nghị UBND TP Đà Lạt có công văn gửi đến hãng taxi hủy hợp đồng đối với tài xế có hành động thiếu văn minh, lịch sự trong giao tiếp.
Ngoài ra, lãnh đạo Phòng Văn hóa Thông tin thành phố cũng đã gọi điện xin lỗi nhóm du khách vì trải nghiệm không mấy vui vẻ ở Đà Lạt.
"Chúng tôi sẽ kiến nghị UBND thành phố Đà Lạt có công văn gửi đến hãng taxi để hủy hợp đồng đối với tài xế có hành động thiếu văn minh, lịch sự trong giao tiếp. Vào tháng 4, thành phố Đà Lạt đã ban hành và tuyên truyền về 'Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt'. Những hành vi thiếu tôn trọng khách hàng như vậy cần được xử lý triệt để", lãnh đạo Phòng Văn hóa – Thông tin TP Đà Lạt cho biết trên Tiền Phong.
Clip: Tài xế xe dịch vụ ở Đà Lạt chửi mắng, ném đồ của khách |
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video dài hơn 6 phút, quay lại cảnh một người đàn ông lái xe ô tô biển số 49A-334.36, liên tục chửi mắng du khách với lời lẽ tục tĩu, ném vali ra đường. Đoạn video trên đã gây bức xúc dư luận địa phương bởi lối hành xử thiếu văn hóa của tài xế.
Qua xác minh, Công an Nhân dân cho biết, nữ du khách trong clip là chị Đặng Thị Hoàng Yến (SN 1996, ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh).
Theo chị Yến, tối 22/12, chị cùng hai người khác là Đặng Thị Hoàng Lan và Đặng Thị Hoàng Anh gọi taxi di chuyển từ TP Đà Lạt xuống sân bay Liên Khương để về TP Hồ Chí Minh.
Khi liên hệ xe, tài xế hứa hẹn sẽ tới ngay. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc điện thúc giục, phải 30 phút sau, thì một tài xế mới điều khiển xe tới.
Sau khi chạy được một đoạn thì xe xảy ra va chạm giao thông với một người điều khiển xe máy. Sợ trễ giờ bay, chị Yến đã đề nghị tài xế di chuyển ngay nhưng tài xế này không thực hiện. Thay vào đó, nam tài xế ở lại yêu cầu người điều khiển xe máy phải bồi thường thiệt hại do va chạm xe.
Lúc này, nhóm chị Yến đưa ra thỏa thuận nếu trễ giờ bay, phía tài xế phải chịu một nửa tiền vé, tương đương 1,5 triệu đồng và được đồng ý. Tuy nhiên, sau đó phía tài xế chỉ trả cho nhóm du khách 1 triệu đồng nên hai bên phát sinh mâu thuẫn.
Đáng nói, người này đã lái xe ôtô chở nhóm khách lại Đà Lạt, đồng thời chửi mắng tục tĩu, xúc phạm chị Yến, rồi tài xế này còn ném chiếc vali vào người chị.

Trao đổi với Zing, chị Yến nói mình bị thương ở tay do bị vali quăng trúng. Nam tài xế tiếp tục chửi bới và quay video nhóm của chị trước khi rời đi. Tới sáng 23/12, người đàn ông này vẫn tiếp tục nhắn tin lăng mạ chị.
Qua xác minh ban đầu, tài xế có hành vi nêu được xác định là Phạm Văn Công, là người điều khiển xe dịch vụ BKS: 49A - 33.436, thành viên của Hợp tác xã taxi Hòa Bình - Đà Lạt.
PN (Nguoiduatin.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
5 dấu hiệu cho thấy bạn đang âm thầm đi trước 80% người cùng tuổi về cách dùng tiền (18/07)
-
Tổng Bí thư: Công tác nhân sự ảnh hưởng đến thành bại nhiệm kỳ tới (18/07)
-
Bà Paetongtarn lên tiếng sau bê bối hàng loạt cao tăng Thái Lan bị lừa tình (18/07)
-
Snoop Dogg gia nhập Swansea City: Từ huyền thoại rap đến ông chủ bóng đá (18/07)
-
Làm sao nhận biết khách muốn "bom hàng" khi bán online? (18/07)
-
Trực tiếp về chùa - nơi Thiên An đăng hình ảnh 2 chiếc bài vị: Trụ trì chia sẻ thông tin hiếm (18/07)
-
Căn bệnh khiến người cha trẻ nằm viện 2 năm, chưa một lần được ẵm con mới sinh (18/07)
-
Bao giờ Honda khai tử xe máy chạy xăng? (18/07)
-
Tìm bị hại vụ "thổi vốn" lên 42.000 tỷ đồng nhằm chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư (18/07)
-
Thủ khoa khối C Đà Nẵng bật mí bí quyết đạt điểm cao nhất (18/07)
Bài đọc nhiều




