-
Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! -
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ -
Những ai được nhận 1 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán 2026? -
Miền Trung oằn mình trong lũ dữ: 9 người chết, 5 người mất tích, nhiều nơi bị cô lập -
Vụ người phụ nữ Việt bị sát hại tại Nhật: Gia đình nén bi thương đón tro cốt, hé lộ cuộc gọi định mệnh lúc 7:06 sáng -
Trước khi bố vợ hấp hối thì ông gọi đến đưa cho tôi cả nửa tỷ rồi dặn phải giấu kín, dù tôi và vợ đã ly hôn -
Vợ cũ mời tôi dự đám cưới chỉ sau 4 tháng ly hôn, tôi đến xem chú rể là ai, liền ôm mặt khóc ân hận... -
Giữa trưa, mẹ chồng gọi tôi 30 cuộc giục mau đến khách sạn 5 sao có việc -
Xe khách tông vào đuôi xe tải trên cao tốc, tài xế mắc kẹt trong cabin
Xã hội
29/10/2017 17:54Con đường “tan hoang” sau bão: Đề nghị kiểm tra lại chất lượng công trình
Gói thầu số 4, thuộc dự án Khu đô thị Trung tâm - Khu đô thị du lịch Kỳ Ninh dài gần 2,5km với chi phí xây lắp 27 tỷ đồng. Gói thầu do Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Á (đóng tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thi công và do Công ty Cổ phần tư vấn, xây dựng giao thông 4 (TP. Vinh, Nghệ An) thiết kế.
Ngoài những vị trí bị sụp lún, mặt nhựa bị xô đẩy, nhấp nhô, thì mặt đường nhựa nhiều đoạn trên tuyến đường này bị rộ, nứt rạn.
“Con đường này mới làm một thời gian ngắn nhưng chúng tôi cảm thấy chất lượng có vấn đề. Ngoài những vị trí hư hỏng do bão thì tại nhiều vị trí khác mặt đường rất xấu, rộ, nứt rạn”, ông Nguyễn Văn Toán, trú xã Kỳ Ninh phản ánh.
“Đây là con đường chạy qua một con sông, cửa sông nếu họ nói không tính toán đến lực đánh của sóng thì chúng tôi không tin. Trong quá trình khảo sát, chắc chắn các cơ quan chức năng họ đã tính toán kỹ lưỡng lắm rồi”, ông Toán cho biết thêm.
“Hư hỏng thì phải sửa lại. Nhưng sửa lại thì cũng lại lấy tiền của Nhà nước, của dân. Chúng tôi thấy xót xa lắm. Người dân chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng cần kiểm tra lại chất lượng toàn bộ công trình này”, ông Tình, một người dân ở Kỳ Ninh tiếp lời.
Và nhiều chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng cũng cho rằng nên kiểm tra lại chất lượng toàn bộ công trình này.
Ông Lê Công Đường, Chủ tịch UBND xã Kỳ Ninh cho biết, đến nay đã gần 2 tháng nhưng đoạn đường này vẫn chưa được sửa chữa.
“Bây giờ con đường bị sụp lún rất nguy hiểm, nhất là vào ban đêm. Nếu những người ở đâu đi qua đây thì hết sức nguy hiểm, có thể xảy ra tai nạn bất kỳ”, ông Đường lo lắng.
Thanh tra vào cuộc
Liên quan đến những vấn đề trên ông Nguyễn Văn Lục, Chánh thanh tra, Sở Xây dựng Hà Tĩnh thì lại cho rằng, từ trước đến nay chưa nắm được thông tin về con đường này bị hư hỏng.
“Từ trước đến nay chưa có ai báo cáo về sự việc. Cái này đúng ra chính quyền xã, đô thị, thị xã huyện thì phải báo lên thì anh em triển khai được dễ dàng hơn”, ông Lục cho biết.
“Bây giờ báo chí phản ánh, anh em mới biết. Chúng tôi sẽ khẩn trương tiến hành kiểm tra lại dự án này và kết quả như thế nào sẽ báo cáo lại cho anh em sau”, ông Lục cho biết thêm.
Như PVđã phản ánh, Dự án đường trục ngang Khu đô thị Trung tâm - Khu đô thị du lịch Kỳ Ninh có chiều dài 11,5km với tổng mức đầu tư 210 tỷ đồng, chia thành nhiều gói. Dự án được triển khai thi công từ tháng 7/2014 và dự kiến đến cuối năm 2017 sẽ hoàn thành.
Trong đó, tại gói thầu số 4 dài gần 2,5km, với chi phí xây lắp là 27 tỷ đồng. Gói thầu do Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Á (đóng tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thi công và do Công ty Cổ phần tư vấn, xây dựng giao thông 4 (TP. Vinh, Nghệ An) thiết kế.


Gói thầu này thi công chưa xong nhưng đã bị hư hỏng nghiêm trọng sau cơn bão số 10 vừa qua.
Nguyên nhân theo như đại diện của chủ đầu tư là Ban quản lý KKT Hà Tĩnh đưa ra là do ảnh hưởng của cơn bão số 10 vừa qua khiến nước ngập, gió mạnh, kèm theo sóng lớn đã đánh hỏng nhiều đoạn đường tại gói thầu này.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, đối với những vị trí giáp cửa sông, cửa biển khi triển khai dự án, khi thiết kế sẽ phải tính toán được các hạng mục của dự án như cấu kiện bê tông, kè đá sẽ phải chịu được sóng cấp độ mấy.
Song ông Trần Văn Mỹ, Phó ban quản lý dự án, thuộc Ban quản lý KKT Hà Tĩnh (đại diện chủ đầu tư) cho rằng: “Cái này chỉ chống sạt lở thôi, nên không tính đến độ sóng nước biển, nước sông. Nếu như kè biển thì khác, còn kè này chỉ để chống sạt lở đất thôi!?”.
Theo Xuân Sinh (Dân Trí)
- 6 loại rau củ giúp thanh lọc cơ thể và làm đẹp da từ bên trong (14:09)
- Hà Nội đề xuất bảng giá đất mới, dự kiến cao nhất hơn 700 triệu đồng/m² từ năm 2026 (14:02)
- Bị nêu đích danh "lệch chuẩn", B Ray, GDucky vội xoá loạt MV (26 phút trước)
- Giá lăn bánh Honda CR-V ‘rẻ khó cưỡng’ ở thời điểm cuối tháng 10/2025, đe dọa ‘soán ngôi’ Mazda CX-5 (31 phút trước)
- Gục ngã sau 10 năm cống hiến: Chồng bị ép ký giấy "khước từ tài sản" ngay ngày thông gia chia nhà đất (33 phút trước)
- Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! (38 phút trước)
- Danh tính các giám đốc doanh nghiệp hầu tòa vì vụ đánh bạc rúng động ở Pullman, người duy nhất thắng là ai? (38 phút trước)
- Nam thanh niên lộ "hàng cấm" khi bị kiểm tra trên phố Đội Cấn (41 phút trước)
- Thanh niên lạ mặt lẻn vào đám cưới Á hậu Quỳnh Châu, chụp ảnh thân thiết với cả cô dâu chú rể để "phông bạt" (42 phút trước)
- Nga muốn đăng cai Euro 2032 giữa khủng hoảng cơ sở hạ tầng bóng đá châu Âu (44 phút trước)