Xã hội
03/04/2018 11:47Đại diện Cục Phát thanh Truyền hình lên tiếng về việc VTVCab thay đổi kênh
Đó là những chia sẻ của ông Nguyễn Thành Chung - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) về vấn đề VTVCab thay đổi hàng loạt kênh truyền hình mà không khảo sát khách hàng.
Trả lời PV, ông Thành Chung cho hay, cơ quan quản lý nhà nước luôn khuyến khích các doanh nghiệp đa dạng hóa các gói dịch vụ khác nhau để đáp ứng nhu cầu khác nhau của công chúng.
Ông khẳng định, đối với doanh nghiệp truyền hình trả tiền hay các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của số đông khán giả thì luôn đặt khách hàng làm mục tiêu đầu tiên và trên hết.
Thông thường trước bất kỳ một sự thay đổi nào đó trong việc cung ứng dịch vụ, doanh nghiệp cần nên điều tra khảo sát, lấy ý kiến khách hàng xem có tác động như thế nào, việc thay đổi có lợi hay không có lợi?
“Theo một nguồn tin, VTVCab cho rằng họ có điều tra, khảo sát lấy ý kiến khách hàng. Tuy nhiên, quy mô như thế nào thì vẫn chưa rõ”, ông Chung cho biết.
Đại diện Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử chia sẻ thêm: “Điều quan trọng là không chỉ đợi đến khi cải tiến mới hỏi ý kiến khách hàng mà trong quá trình cung ứng dịch vụ đến định kỳ nào đó, doanh nghiệp cũng cần lấy ý kiến phản hồi từ phía khách hàng”.
Ông Nguyễn Thành Chung cũng thừa nhận, các nhà mạng kinh doanh ở lĩnh vực truyền hình hiện nay đang gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh. Nội dung các gói dịch vụ họ đưa ra quá giống nhau. Vì thế họ chỉ còn biết cạnh tranh vào các vấn đề khác, trong đó chủ yếu là giá cả hay việc chăm sóc khách hàng.
Hiện nay, giá cước của các nhà mạng ở Việt Nam thấp hơn so với thế giới khá nhiều. Trong khi đó, họ phải chịu mức phí bản quyền rất cao, đa phần là tiền bản quyền từ các sản phẩm của nước ngoài.
Bình luận về các kênh truyền hình mới VTVCab vừa mới đưa ra để thay thế các kênh cũ, ông Chung cho hay, doanh nghiệp này có thể đối diện với khó khăn khi nhiều khách hàng vẫn giữ thói quen xem các kênh cũ mà họ đã gắn bó.
Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử bày tỏ: “Nếu có vướng mắc, khách hàng nên gọi đến tổng đài của doanh nghiệp để được giải đáp. Khách hàng cũng có thể xem lại các điều khoản trong hợp đồng. Tôi tin, doanh nghiệp luôn cố gắng đưa lại dịch vụ tốt nhất”.
Dù vậy, ở góc độ cá nhân, ông Chung cho rằng, bản thân mình cũng cảm thấy hụt hẫng khi thấy VTVCab bỏ một số kênh quen thuộc, nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng.
Đặt ra vấn đề gói dịch vụ mới của VTVCab sẽ gặp thất bại, hoặc không thỏa mãn thị hiếu của người sử dụng thì sẽ xử lý như thế nào? Ông Chung cho hay, cải tiến trong việc cung ứng dịch vụ, sản phẩm là điều đáng khuyến khích và ghi nhận.
“Nếu không thuận thì phải điều chỉnh. Dù làm gì cũng phải tuân thủ pháp luật”, ông Thành Chung nhấn mạnh.
Theo Đào Bích (Lao Động)
Tin cùng chuyên mục








-
Danh sách du khách có mặt trên tàu gặp nạn khi du lịch trên vịnh Hạ Long: Hơn 20 trẻ em, bé nhỏ nhất mới 2 tuổi, đa số đều ở Hà Nội (19/07)
-
Vụ lật tàu Vịnh Hạ Long: Bé trai thoát chết thần kỳ sau 4 giờ mắc kẹt trong khoang kín (19/07)
-
Tuyên bố "chơi lớn" làm được chatbot mạnh hơn ChatGPT, Dược sĩ Tiến có tiềm lực tài chính mạnh thế nào? (19/07)
-
Phát ngôn gây sốc của 1 Em Xinh: "Tôi cực kỳ thích đẻ, thích đau đớn và bị hành khi mang thai" (19/07)
-
Nữ sinh Đắk Lắk bất ngờ đỗ tốt nghiệp sau khi bị từ chối cho học lại (19/07)
-
Doanh nghiệp nghìn tỷ của CEO ngoại tình rúng động thế giới đang kinh doanh ra sao? (19/07)
-
Diệp Lâm Anh đáp trả không khoan nhượng khi bị doạ bom đơn hàng, quay lưng hậu họp báo của Jack (19/07)
-
Mở hộp bánh tại sân bay, phát hiện cảnh tượng nổi da gà (19/07)
-
Bức ảnh công nhân đu dây bị mắc kẹt được chia sẻ trong ngày giông lốc kinh hoàng ở Hà Nội: “Mong đồng bào bình an!” (19/07)
-
Thủ đoạn của cặp vợ chồng lừa đảo bán căn hộ trái phép ở TPHCM (19/07)
Bài đọc nhiều




