-
Suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng: Nhà trường chỉ bị kiểm điểm?
-
Ông bố U70 bơi 4 tiếng qua dòng nước ngập, đem đồ ăn cho con gái ở Thái Nguyên
-
Phát hiện thi thể nữ giới có hình xăm bông hoa ở chân tại bãi biển Vũng Tàu
-
Hiện trạng khu đất "ông bầu" Cao Tiến Đoan thu lợi bất chính 191 tỉ đồng
-
Quân đội xuất quân hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch bệnh sau ngập lụt
-
Đã hết “concert quốc gia” nhưng nữ ca sĩ này vẫn chạy show chính luận mệt nghỉ
-
Phát hiện thi thể người đàn ông mất tích nhiều ngày tại Huế
-
5 chỉ đạo của Thủ tướng sau vụ cháy nhà ở phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám
-
Hình ảnh mới nhất của Phương Oanh
-
Phạm Quỳnh Anh “var thẳng” Miu Lê
Xã hội
19/09/2015 17:12Đầu tư 5,1 tỉ USD, tàu khách Bắc - Nam chạy 95,7 km/h
Cục Đường sắt VN (Bộ Giao thông vận tải) công bố quy hoạch chi tiết hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc - Nam dài 1.726km từ ga Hà Nội đến ga Sài Gòn qua 21 tỉnh, TP.
![]() |
Ảnh minh họa - Nguồn Internet |
Sau năm 2020 đến 2030 trên cơ sở kế thừa các giải pháp “theo phương án cơ sở”, đầu tư thực hiện tiếp các giải pháp để đạt “phương án cao”. Trong đó nâng cao tốc độ chạy tàu như cải tạo tuyến đường cong đầu bắc ga Thanh Hóa, cải tạo tuyến đường sắt qua Khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa); xây dựng cầu vượt giao cắt lập thể tại những điểm giao cắt giữa đường sắt, đường nội thị ở khu vực đông dân cư; xây dựng các tuyến nhánh kết nối với cảng biển, khu du lịch; mua sắm 14 đầu máy kéo tàu khách, 24 đầu máy kéo tàu hàng...
Theo đơn vị tư vấn, tổng mức phương án đầu tư của “phương án cơ sở” là 85.214 tỉ đồng (3,96 tỉ USD). Theo đó, tốc độ chạy tàu khách đến năm 2020 sẽ tăng lên 84,4 km/h và tàu hàng là 55,7 km/h. Tổng mức đầu tư của “phương án cao” là 110.873,7 tỉ đồng (5,15 tỉ USD). Cụ thể, đến năm 2020 tốc độ bình quân chạy tàu khách là 95,7 km/h và tàu hàng là 63,1 km/h. Bộ Giao thông vận tải cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách, vốn trái phiếu, ODA (vốn vay chính phủ nước ngoài), BOT (đầu tư, kinh doanh, chuyển giao), BT (đầu tư, chuyển giao) hoặc vốn từ các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh khai thác vận tải.
Tại buổi công bố quy hoạch, một số câu hỏi được đặt ra với lãnh đạo Cục Đường sắt VN như việc hiện đại hóa ngành đường sắt nhưng không xây dựng cầu vượt trên nhiều tuyến đường ngang thì khó tăng tốc độ chạy tàu và khó kéo giảm tai nạn đường sắt.
Đồng thời, đề nghị ngành đường sắt cho biết cụ thể thời gian nào mới đầu tư xây dựng đường sắt trên cao đoạn từ Trảng Bom (Đồng Nai) về đến ga Sài Gòn. Đại diện UBND Q.Thủ Đức còn đề nghị ngành đường sắt cần cụ thể thời gian triển khai quy hoạch mở rộng ga Bình Triệu để người dân sớm ổn định xây dựng nhà cửa trong khu quy hoạch “treo”.
Ông Vũ Quang Khôi - cục trưởng Cục Đường sắt VN - cho biết nội dung quy hoạch chi tiết hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua khu vực TP.HCM thực chất là kế thừa quy hoạch đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.








- "Tứ đại gia tộc" tội phạm khét tiếng và cú ra đòn của Trung Quốc (55 phút trước)
- Cầu thủ Trung Quốc đẩy đối thủ gãy cổ, suýt liệt nửa người gây phẫn nộ (1 giờ trước)
- Nhận được kiểu tin nhắn này, tắt nguồn điện thoại ngay nếu không muốn mất tiền tài khoản (1 giờ trước)
- Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Miền Bắc sắp mưa to, nhiệt độ giảm mạnh (1 giờ trước)
- Xôn xao clip "chủ khách sạn" ngoại tình với tiểu tam 2k2 bị vợ đánh ghen ngay trên phố (1 giờ trước)
- Nguyên nhân ban đầu vụ cháy nhà 5 người chết: Do cháy xe máy tại tầng trệt (1 giờ trước)
- Lời khai kẻ xin đi nhờ xe rồi sát hại, hiếp dâm cô gái sinh năm 2002 (1 giờ trước)
- Công an Hà Nội thông tin chính thức vụ cháy nhà ở Hà Nội khiến 5 người tử vong (2 giờ trước)
- Người dân Bắc Ninh bịn rịn chia tay bộ đội giúp chống lũ (2 giờ trước)
- Hàn Quốc dậy sóng vì vụ sinh viên bị lừa và đánh chết ở Campuchia (2 giờ trước)




