-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Xã hội
19/09/2015 17:12Đầu tư 5,1 tỉ USD, tàu khách Bắc - Nam chạy 95,7 km/h
Cục Đường sắt VN (Bộ Giao thông vận tải) công bố quy hoạch chi tiết hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc - Nam dài 1.726km từ ga Hà Nội đến ga Sài Gòn qua 21 tỉnh, TP.
![]() |
| Ảnh minh họa - Nguồn Internet |
Sau năm 2020 đến 2030 trên cơ sở kế thừa các giải pháp “theo phương án cơ sở”, đầu tư thực hiện tiếp các giải pháp để đạt “phương án cao”. Trong đó nâng cao tốc độ chạy tàu như cải tạo tuyến đường cong đầu bắc ga Thanh Hóa, cải tạo tuyến đường sắt qua Khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa); xây dựng cầu vượt giao cắt lập thể tại những điểm giao cắt giữa đường sắt, đường nội thị ở khu vực đông dân cư; xây dựng các tuyến nhánh kết nối với cảng biển, khu du lịch; mua sắm 14 đầu máy kéo tàu khách, 24 đầu máy kéo tàu hàng...
Theo đơn vị tư vấn, tổng mức phương án đầu tư của “phương án cơ sở” là 85.214 tỉ đồng (3,96 tỉ USD). Theo đó, tốc độ chạy tàu khách đến năm 2020 sẽ tăng lên 84,4 km/h và tàu hàng là 55,7 km/h. Tổng mức đầu tư của “phương án cao” là 110.873,7 tỉ đồng (5,15 tỉ USD). Cụ thể, đến năm 2020 tốc độ bình quân chạy tàu khách là 95,7 km/h và tàu hàng là 63,1 km/h. Bộ Giao thông vận tải cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách, vốn trái phiếu, ODA (vốn vay chính phủ nước ngoài), BOT (đầu tư, kinh doanh, chuyển giao), BT (đầu tư, chuyển giao) hoặc vốn từ các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh khai thác vận tải.
Tại buổi công bố quy hoạch, một số câu hỏi được đặt ra với lãnh đạo Cục Đường sắt VN như việc hiện đại hóa ngành đường sắt nhưng không xây dựng cầu vượt trên nhiều tuyến đường ngang thì khó tăng tốc độ chạy tàu và khó kéo giảm tai nạn đường sắt.
Đồng thời, đề nghị ngành đường sắt cho biết cụ thể thời gian nào mới đầu tư xây dựng đường sắt trên cao đoạn từ Trảng Bom (Đồng Nai) về đến ga Sài Gòn. Đại diện UBND Q.Thủ Đức còn đề nghị ngành đường sắt cần cụ thể thời gian triển khai quy hoạch mở rộng ga Bình Triệu để người dân sớm ổn định xây dựng nhà cửa trong khu quy hoạch “treo”.
Ông Vũ Quang Khôi - cục trưởng Cục Đường sắt VN - cho biết nội dung quy hoạch chi tiết hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua khu vực TP.HCM thực chất là kế thừa quy hoạch đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (08/12/25 23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (08/12/25 22:55)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (08/12/25 22:48)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (08/12/25 22:30)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (08/12/25 22:22)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (08/12/25 22:06)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (08/12/25 21:14)
- Truy tố Lê Trung Khoa (08/12/25 20:58)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (08/12/25 20:50)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (08/12/25 20:39)
