-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Xã hội
10/01/2018 22:57Đề nghị xả trạm BOT Sóc Trăng đến khi có giá vé mới
Trao đổi với Zing.vn chiều 10/1, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện cho biết ông đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) lập công văn gửi Tổng cục Đường bộ và Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng (BOT Sóc Trăng) về việc tìm giải pháp xử lý "điểm nóng" tại trạm thu phí ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành.
Bốn ngày qua, nhiều tài xế không chịu mua vé hoặc dùng tiền mệnh giá nhỏ để trả phí qua trạm khiến quốc lộ 1 qua BOT Sóc Trăng bị ùn tắc giao thông nhiều lần.

"Để ổn định tình hình, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở GTVT có văn bản gửi BOT Sóc Trăng và Tổng cục Đường bộ để có giải pháp xử lý. Theo phương án đề xuất là xả trạm BOT Sóc Trăng một thời gian, cho đến khi nơi đây có mức giá mới theo hướng giảm cho các phương tiện", ông Chuyện nói với Zing.vn.
Đối với việc xô xát tại BOT Sóc Trăng vào ngày 8/1, người đứng đầu chính quyền tỉnh Sóc Trăng cho biết công an tỉnh này đã làm việc với các tài xế và những người có liên quan.
"Sau khi xem lại hình ảnh từ camera cho thấy không có anh công an nào đánh tài xế. Xô xát xảy ra khi tài xế của một nhà xe với hợp tác xã có va chạm nhau. Chuyện này đã rõ thì xem như giải quyết xong", Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nói.
BOT Sóc Trăng có vốn đầu tư hơn 1.419 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn 18 năm 9 tháng. Dự án bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của huyện Châu Thành, đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có tổng chiều dài trên 16 km.

Trong đó, có hai giai đoạn, một là mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng, dài 8,54 km; hai là làm tuyến đường tránh TP Sóc Trăng dài 7,68 km.
Sau nửa năm đưa vào hoạt động, nhà đầu tư cho biết mỗi ngày BOT Sóc Trăng lỗ khoảng 100 triệu đồng (mỗi năm 36 tỷ), do lượng ôtô chạy qua dự án khá ít, tiền bán vé không đủ đóng lãi và chi phí quản lý.
Bốn ngày qua, nhiều tài xế không chịu mua vé qua BOT Sóc Trăng, gây ùn tắc giao thông khiến nhà đầu tư liên tục xả trạm, khi nào ổn định thì thu phí lại. Sau hàng loạt "điệp khúc đóng - xả", trưa 10/1, một đội lân được tài xế mời đến gần BOT Sóc Trăng để biểu diễn khi nhà đầu tư xả trạm nhiều giờ liền.
Theo Việt Tường (Tri Thức Trực Tuyến)








- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (52 phút trước)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (1 giờ trước)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (1 giờ trước)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (1 giờ trước)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (1 giờ trước)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (1 giờ trước)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (1 giờ trước)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (2 giờ trước)
- Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế (2 giờ trước)




