-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
-
Cục CSGT nêu khó khăn trong việc xử phạt qua camera AI
-
Hiệu trưởng xin lỗi vì suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng
-
Hình ảnh mây đen "như muốn sập xuống" ở Hà Nội
-
Vỡ đập thủy điện Bắc Khê 1 ở Lạng Sơn
-
Thầy giáo bị đồng nghiệp bóp cổ giữa sân trường vì nhắc đỗ xe sai quy định
Xã hội
11/01/2018 05:57Đề nghị xả trạm BOT Sóc Trăng đến khi có giá vé mới
Trao đổi với Zing.vn chiều 10/1, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện cho biết ông đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) lập công văn gửi Tổng cục Đường bộ và Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng (BOT Sóc Trăng) về việc tìm giải pháp xử lý "điểm nóng" tại trạm thu phí ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành.
Bốn ngày qua, nhiều tài xế không chịu mua vé hoặc dùng tiền mệnh giá nhỏ để trả phí qua trạm khiến quốc lộ 1 qua BOT Sóc Trăng bị ùn tắc giao thông nhiều lần.

"Để ổn định tình hình, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở GTVT có văn bản gửi BOT Sóc Trăng và Tổng cục Đường bộ để có giải pháp xử lý. Theo phương án đề xuất là xả trạm BOT Sóc Trăng một thời gian, cho đến khi nơi đây có mức giá mới theo hướng giảm cho các phương tiện", ông Chuyện nói với Zing.vn.
Đối với việc xô xát tại BOT Sóc Trăng vào ngày 8/1, người đứng đầu chính quyền tỉnh Sóc Trăng cho biết công an tỉnh này đã làm việc với các tài xế và những người có liên quan.
"Sau khi xem lại hình ảnh từ camera cho thấy không có anh công an nào đánh tài xế. Xô xát xảy ra khi tài xế của một nhà xe với hợp tác xã có va chạm nhau. Chuyện này đã rõ thì xem như giải quyết xong", Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nói.
BOT Sóc Trăng có vốn đầu tư hơn 1.419 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn 18 năm 9 tháng. Dự án bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của huyện Châu Thành, đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có tổng chiều dài trên 16 km.

Trong đó, có hai giai đoạn, một là mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng, dài 8,54 km; hai là làm tuyến đường tránh TP Sóc Trăng dài 7,68 km.
Sau nửa năm đưa vào hoạt động, nhà đầu tư cho biết mỗi ngày BOT Sóc Trăng lỗ khoảng 100 triệu đồng (mỗi năm 36 tỷ), do lượng ôtô chạy qua dự án khá ít, tiền bán vé không đủ đóng lãi và chi phí quản lý.
Bốn ngày qua, nhiều tài xế không chịu mua vé qua BOT Sóc Trăng, gây ùn tắc giao thông khiến nhà đầu tư liên tục xả trạm, khi nào ổn định thì thu phí lại. Sau hàng loạt "điệp khúc đóng - xả", trưa 10/1, một đội lân được tài xế mời đến gần BOT Sóc Trăng để biểu diễn khi nhà đầu tư xả trạm nhiều giờ liền.
Theo Việt Tường (Tri Thức Trực Tuyến)








- Vì sao 7 cầu thủ ngoại mạo hiểm nhập tịch Malaysia? (07/10/25 23:15)
- Vì phong bì phúng viếng, chàng trai bị bạn gái dọa chia tay sau đám tang bà nội (07/10/25 22:56)
- Bayern Munich "cướp" tuyển thủ Anh trước mũi Liverpool (07/10/25 22:31)
- Lũ đặc biệt lớn, Thái Nguyên đối mặt đỉnh lũ vượt kỷ lục 2024 (07/10/25 22:28)
- Kẻ đứng sau hàng loạt buổi livestream xuyên tạc, gây rối ở Gia Lai (07/10/25 22:10)
- Vén màn cơ cấu quyền lực của gia tộc họ Minh và "nữ ma đầu" Minh Trân Trân (07/10/25 22:00)
- Phim Việt giờ vàng thay toàn bộ diễn viên (07/10/25 21:50)
- Hiệu trưởng lên tiếng về những tin nhắn giáo viên của trường vận động phụ huynh đóng góp (07/10/25 21:42)
- 7 người chết và mất tích do bão Matmo, lũ kỷ lục trên sông Cầu (07/10/25 21:34)
- Ngôi nhà 2 tầng ở Hà Nội bốc cháy giữa cơn mưa lớn (07/10/25 21:26)




