-
Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm
-
3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể
-
Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong
-
Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ
-
Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm
-
Miễn nhiệm chức vụ nữ hiệu trưởng cho học sinh lớp 12 "tự nguyện" nghỉ học
-
Ngập sâu tại Hà Nội sáng 8/10: Có nơi đến nửa mét, người dân phải thuê xe kéo
-
Lũ đổ về cuồn cuộn, nhiều khu dân cư bị cô lập, nhà dân, ô tô chìm trong "biển nước"
-
Kẻ bịt mặt từ trần nhà đột nhập cửa hàng điện thoại trộm cắp tài sản
-
Nhiều ý nghĩa đặc biệt từ chuyến thăm Triều Tiên của Tổng Bí thư Tô Lâm
Xã hội
09/01/2018 02:57Lãnh đạo BOT Sóc Trăng: 'Người đánh tài xế không phải nhân viên trạm'
Chiều 8/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp báo sau sự cố trạm BOT Sóc Trăng trên tuyến Quốc lộ 1A (xã An Hiệp, huyện Châu Thành) bị tê liệt hơn 3 giờ, vì tài xế đồng loạt dừng xe ở 6 làn đường phản đối việc thu phí và xảy ra xô xát vào buổi sáng.
Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng Nguyễn Văn Phương khẳng định người đánh tài xế không phải là nhân viên của trạm, trạm cũng không thuê ai làm chuyện này. "Người đánh tài xế sau đó chạy vào nhà điều hành của BOT Sóc Trăng, rồi leo rào thoát ra ngoài trốn, nên chúng tôi không biết là ai", ông Phương nói.
Trong khi đó, có mặt tại hiện trường để khuyên các tài xế chạy xe khỏi trạm, giải tỏa ùn tắc, đại tá Thái Văn Đợi, Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết sẽ trích xuất camera của trạm thu phí cũng như nhân chứng để điều tra vụ xô xát. Ông hứa với các tài xế, vài ngày tới sẽ có câu trả lời rõ vụ việc.

Trạm BOT Sóc Trăng sẽ miễn, giảm phí từ đầu tháng 2
Lý giải việc đầu tư tuyến tránh nhưng đặt trạm trên Quốc lộ 1, ông Nguyễn Văn Phương cho rằng dự án gồm hai phần, trong đó có nâng cấp mở rông quốc lộ, do đó cần phải thu phí để hoàn vốn. Hiện, đơn vị đang phối hợp với các Bộ, ngành của Trung ương và địa phương xem xét miễn, giảm phí cho người dân trong vùng dự án. Việc này sẽ bắt đầu từ tháng 2.
"Chúng tôi sẽ giảm 100% phí ưu tiên cho xe buýt vào ngày 9/1, đồng thời chọn đối thoại với người dân và các tài xế làm phương án giải quyết, vì chỉ có đối thoại mới tìm ra phương án tốt nhất", ông Phương nói và mong các tài xế, người dân chia sẻ khó khăn với nhà đầu tư đang khó khăn khi thu phí hoàn vốn.
Theo ông Phương, từ khi đi vào hoạt động thu phí đến nay hơn 6 tháng, mỗi tháng chủ đầu tư phải bù lỗ hơn 3 tỷ đồng. "Dự án được thực hiện đúng trình tự pháp luật, công khai, minh bạch. Riêng về giá phí, đây là tuyến thấp nhất trong các dự án BOT trên Quốc lộ 1", ông Phương nói.
Trong hai ngày qua, các tài xế đồng loạt dừng xe chắn 6 làn thu phí của trạm BOT Sóc Trăng phản đối việc thu phí, khiến giao thông trên Quốc lộ 1A liên tục ùn tắc nghiêm trọng.
Dự án mở rộng quốc lộ 1 và xây tuyến tránh TP Sóc Trăng dài hơn 16 km, đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, khởi công năm 2015. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ gần 9 km, đoạn tuyến tránh hơn 7 km. Trạm bắt đầu thu phí hồi tháng 6/2017, mức giá thấp nhất 25.000 đồng và cao nhất 140.000 đồng, thời gian thu hơn 18 năm.
Theo Phúc Hưng (VnExpress.net)








- Sắc vóc cô gái nổi bật nhất Miss Grand (10:33)
- Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm (10:32)
- Vụ ô tô lao vào quán nhậu: Lái xe truy đuổi bạn nhậu (10:30)
- 3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể (10:29)
- Chồng sát hại hai mẹ con rồi nhảy sông tự tử (10:21)
- Xe máy "rẽ sóng" giữa phố, tìm đường lên cao tốc tránh ngập tại Hà Nội (10:17)
- Top điện thoại chống nước tốt nhất năm 2025 (10:15)
- Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong (10:08)
- Xe điện chết máy liên tục, Toyota và Subaru đối mặt với nhiều vụ kiện (10:03)
- Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ (10:03)




