-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
-
Bé gái 6 tuổi bị gã lạ mặt dụ dỗ, chở đi, công an xuyên màn đêm truy tìm
-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
Xã hội
08/01/2018 08:54Tài xế ôtô biển xanh phản đối trạm BOT Sóc Trăng

Chiều 7/1, ông Đỗ Minh Kha chạy ôtô mang biển số xanh của Hội chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau từ Cần Thơ về Cà Mau. Khi đến trạm BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành), tài xế Kha không chịu mua vé qua trạm, đồng thời rời ôtô đến tranh luận với nhân viên thu phí.
Ông cho rằng xe mình có gắn tem đóng phí bảo trì đường bộ, nên việc đóng phí qua trạm là điều vô lý. "Trạm thu phí 'đẻ' ra ngày càng nhiều, vậy tại sao Cục đăng kiểm đường bộ không trả tiền cho chủ đầu tư BOT mà bắt người dân phải trả", tài xế Kha phản ứng.
Sau hơn 10 phút tranh cãi, đại diện BOT Sóc Trăng đã mời tài xế này về trụ sở làm việc, rồi cho xe qua trạm mà không thu phí.
Cùng dừng ôtô phản ứng, còn có nhiều tài xế khác. Họ đậu xe cả 6 làn thu phí từ hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ và ngược lại, khiến giao thông ách tắc cục bộ, kéo dài gần 200 m. BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần hai.
Trước đó, trong buổi sáng, sau gần một giờ bị giới tài xế đồng loạt dừng xe phản ứng việc thu phí, trạm này cũng phải xả cửa cho xe qua miễn phí.
Theo lãnh đạo BOT Sóc Trăng, việc xả trạm khi lượng xe ùn ứ chưa nhiều là chủ trương hàng đầu của Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng (chủ đầu tư), để cho giao thông trên quốc lộ 1 được thông suốt, và sẽ thu lại khi tình hình ổn định.
Dự án mở rộng quốc lộ 1 và xây dựng tuyến tránh TP Sóc Trăng dài hơn 16 km, đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng, khởi công năm 2015. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ dài gần 9 km, đoạn tuyến tránh dài hơn 7 km. Trạm bắt đầu thu phí hồi tháng 6/2017, mức giá thấp nhất 25.000 đồng và cao nhất 140.000 đồng, thời gian thu hơn 18 năm.
Sau nửa năm thu phí, lãnh đạo nhà đầu tư cho rằng doanh nghiệp đang lỗ mỗi ngày khoảng 100 triệu đồng vì tiền bán vé không đủ đóng lãi và chi phí quản lý.

Cách trạm này gần 60 km, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp những ngày qua cũng trở thành "điểm nóng" khi các tài xế liên tục dàn ôtô phản đối thu phí, gây tê liệt quốc lộ 1. Chủ đầu tư đã nhiều lần xả trạm, TP Cần Thơ cũng đề xuất Bộ Giao thông miễn giảm phí xe qua trạm.
Theo Phúc Hưng (VnExpress.net)








- Trung Quốc đạt kỳ tích thế giới phải công nhận: "Bóng ma ám phổi" khiến hơn 1 tỷ người lo sợ đã biến mất? (16:20)
- Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà (16:18)
- Nam ca sĩ Hàn thừa nhận hiếp dâm tập thể (16:17)
- Người chồng biến 'cung đường đau buồn' thành vườn hoa rực rỡ tưởng nhớ vợ (16:16)
- Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt qua Vietcombank, trở lại vị trí số 1 sàn chứng khoán (16:15)
- Chủ tiệm vàng ở Hà Nội bị nhân viên "qua mặt", ẵm tiền tỷ 2 lần trong ngày (16:13)
- Rời Pháp, Adou Minh chọn Việt Nam để tìm bản ngã (16:10)
- Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả (16:08)
- Điện thoại Trung Quốc vẫn "ảo ma" như ngày nào: Xiaomi 17 Pro Max pin 7.500mAh, hơn hẳn iPhone 17 Pro Max (16:00)
- Dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 chính thức ra mắt: Negav tươi rói hậu sóng gió, Vũ Cát Tường nổi bật giữa "binh đoàn tóc trắng"! (37 phút trước)




