-
Cựu nhân viên y tế đục vỡ xương bệnh nhân để chiếm đoạt hàng tỉ đồng bảo hiểm -
Trùm lừa đảo "Mr Hunter" Lê Khắc Ngọ sắp bị dẫn độ từ Philippines về Việt Nam -
Anh em từ mặt nhau sau 49 ngày của mẹ chỉ vì 5 chiếc phong bì phúng viếng -
Hồ Ngọc Hà chính thức "kêu cứu", hàng loạt sao Việt khác bình luận chung cảnh ngộ -
Thái độ con dâu Mailisa sau khi loạt cơ sở thẩm mỹ của mẹ chồng bị khám xét, lộ dấu hiệu lạ -
Chi tiết những trường hợp sẽ được tặng đến 2 triệu đồng trong dịp Tết Nguyên đán 2026 -
Đã xác định được danh tính nạn nhân tử vong trong vụ cháy trường mầm non ở Lào Cai -
Quốc hội "chốt" chi 1,8 triệu tỷ đồng ngân sách trung ương năm 2026 -
Đề xuất bỏ giấy phép xây dựng nhà dưới 7 tầng -
Hé lộ số tiền thuế cực khủng Mailisa đóng mỗi năm, nữ CEO từng tuyên bố cứng chuyện "rửa tiền"
Xã hội
10/10/2025 17:58Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ
Lãnh đạo VNR cho biết do ảnh hưởng của cơn bão số 11 (bão Matmo), những ngày qua, mực nước sông Thương dâng nhanh và cao. Đến chiều ngày 10/10, mực nước cách đáy dầm 0,65m, đã đe dọa đến kết cấu hạ tầng đường sắt.
Nhận thấy mực nước liên tục dâng cao, VNR đã nhanh chóng lên phương án điều động bố trí 6 toa chở xỉ quặng về chất tải lên cầu đường sắt sông Thương để gia tăng tải trọng cho cầu đường sắt này, nhằm chống lại sức nước khi có khả năng dâng cao cuốn trôi cầu, nhất là việc khả năng bị cây, gỗ, các phương tiện đường thủy bị trôi, va... sẽ gia tăng áp lực lên cầu.

Theo báo cáo của VNR, tại cầu đường sắt sông Thương (Km48+738) tuyến Hà Nội-Đồng Đăng, mực nước cách đáy dầm lúc 5h30 sáng nay là 1m. Đến thời điểm 7h30, mực nước giữ nguyên (năm 2024 khi phong tỏa đường sắt mực nước cách đáy dầm 0,85m). VNR đã phong tỏa đường sắt tại cầu sông Thương vào lúc 8h10 ngày 8/10, lúc mực nước cách đáy dầm 0,95m.
Bên cạnh đó, VNR đã thông báo và phối hợp với địa phương cấm các phương tiện giao thông đường bộ (xe máy và xe thô sơ đi 2 bên cánh gà) lúc 8h30.
Trước đó, đại diện Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái, đơn vị quản lý tuyến Hà Nội - Thái Nguyên, cho biết chiều 9/10 nước lũ từ thượng nguồn đổ về mạnh đã cuốn phăng toàn bộ lớp nền và đá ballast đoạn qua xã Trung Giã (Sóc Sơn cũ), để lại hai thanh ray trơ trên không.
Đoạn sạt lở dài 20-30 m, phần đất phía dưới bị xói sâu gần hai mét, tạo hố rỗng ngay bên dưới đường ray. Theo VNR, sự cố chỉ ảnh hưởng về hạ tầng vì tuyến Hà Nội - Thái Nguyên hiện không còn chạy tàu khách, chỉ phục vụ chở hàng với tần suất khoảng 3-4 chuyến mỗi tháng. Đơn vị đang phối hợp các lực lượng kiểm tra hiện trường, đánh giá mức độ hư hỏng để khắc phục khi nước rút, dự kiến thông tuyến trở lại trong 2-3 ngày tới.
- Chân dung thiếu gia kín tiếng nhà Mailisa: Sinh ra từ "vạch đích", lối sống đối lập với gia đình (14/11/25 23:40)
- Hiện trường ớn lạnh nơi các bệnh nhân bị gây mê, đục vỡ xương để trục lợi hàng tỷ đồng bảo hiểm (14/11/25 22:42)
- 5 loài cá "ngậm thủy ngân" đặc biệt cần cảnh giác (14/11/25 22:03)
- Thị trường chứng khoán ngày 14/11: nhóm bất động sản giúp VN-Index bứt phá (14/11/25 21:58)
- Phát hiện Mailisa xảy ra biến động bất thường trước khi bị Công an khám xét loạt chi nhánh (14/11/25 21:25)
- Hiểu thế nào cho đúng về việc bị phạt do bắt con học tập quá sức? (14/11/25 21:23)
- Miền Bắc đón không khí lạnh cực mạnh, nhiệt độ giảm sâu có nơi xuống 5 độ C (14/11/25 21:10)
- Không có phép màu xảy ra với người phụ nữ để lại thư tuyệt mệnh rồi biến mất ở cầu Bến Thủy, bất ngờ nơi tìm thấy (14/11/25 20:55)
- Nam thanh niên 30 tuổi mắc bệnh dại sau 6 tháng bị chó cắn (14/11/25 20:43)
- Hà Nội phê duyệt dự án hơn 4.600 tỷ đồng cải tạo, tái thiết công viên hai bên sông Tô Lịch (14/11/25 20:30)