-
Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường -
Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! -
Madam Pang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin lỗi -
"Nướng" hơn 4,2 triệu USD vào sới bạc, cựu bí thư Thành ủy TP Hoà Bình cũ khai gì? -
Quy trình xử lý bồi thường vụ ông Trịnh Văn Quyết nộp khắc phục ngàn tỷ: Điều gì xảy ra nếu bị hại không nhận lại tiền? -
Biệt thự của Long Nhật ở Huế "chìm trong biển nước": Nước lũ dâng cao "gần ngập cả bàn thờ mẹ"! -
Bóc trần "mắt xích" mới trong vụ Hoàng Hường: Nữ doanh nhân trẻ từng là "bà trùm" của "đế chế" bác sĩ, thần dược giả mạo! -
Chỉ vì 7 triệu, nam thanh niên đến nhà mẹ người yêu cũ đòi tiền rồi chém người không thương tiếc -
Chuyển hồ sơ dự án trụ sở Bộ Ngoại giao tới Bộ Công an -
Kết luận điều tra vụ thảm án ở Đồng Nai: Lê Sỹ Tùng xả súng khiến 3 người tử vong từ khoảng cách 35m
Xã hội
27/03/2015 03:48Điều tra sự cố máy bay hỏng phanh tại Tân Sơn Nhất
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) chiều nay 26-3 cho biết đang phối hợp cùng với hãng hàng không Vietjet và các đơn vị liên quan thực hiện công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân của sự cố máy bay hỏng phanh xảy ra với chuyến bay VJ117.
![]() |
| Máy bay VJ117 |
Cụ thể, lúc 19 giờ 28 ngày 25-3, máy bay VN-A681 của Vietjet đã thực hiện chuyến bay VJ117 hành trình Đà Nẵng - TP HCM và hạ cánh tại đường băng 25R/07L của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Sau khi hạ cánh, hệ thống phanh tự động đang làm việc tốt ở chế độ trung bình và giảm tốc độ xả đà của máy bay bình thường. Khi tốc độ xả đà của máy bay đạt 80 kts (khoảng 148 km/h), tổ lái ngắt chế độ phanh tự động để chuyển sang chế độ phanh điều khiển trực tiếp và đạp phanh để giảm tốc độ nhưng không thấy có tác dụng của hệ thống phanh điều khiển trực tiếp này. Tổ lái đã quyết định áp dụng quy trình phanh dự phòng tương ứng cho trường hợp này để dừng máy bay tại vị trí cuối đường băng 25R/L.
Lúc 19 giờ 30, tổ bay thông báo máy bay bị trục trặc kỹ thuật, không thể tự lăn và yêu cầu hỗ trợ xe kéo để kéo máy bay về bến đậu. Trực ban trưởng của sân bay Tân Sơn Nhất đã triển khai xe kéo ra kéo máy bay về bến đậu.
Đến 20 giờ 05, xe kéo và thợ máy đã tiếp cận máy bay, phối hợp cùng các đơn vị kiểm tra kỹ thuật và kéo máy bay rời khỏi đường băng về bến đỗ số 37 lúc 21 giờ 20. Trong thời gian này, đường băng 25R/L bị phong tỏa đến lúc 21 giờ 20 cùng ngày mới khai thác trở lại. Toàn bộ hành khách và tổ lái đều an toàn tuyệt đối. Cục Hàng không Việt Nam đánh giá tổ lái VJ117 đã thực hiện đúng quy trình an toàn.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do trục trặc hệ thống phanh điều khiển trực tiếp.
- Chạnh lòng: Cô gái mất tứ chi vì bạo bệnh, livestream bán hàng thì bị hiểu lầm là "AI lừa đảo" (30/10/25 22:40)
- Katy Perry say mê cựu Thủ tướng Canada Justin Trudeau vì yếu tố tâm linh? (30/10/25 21:38)
- Công ty J97 Promotion thông báo chính thức tạm dừng mọi hoạt động (30/10/25 21:19)
- Tháng hành động Sinh viên 5 tốt Học viện Ngoại giao năm 2025: “Tre vươn chí lớn” lan tỏa tinh thần tuổi trẻ rèn luyện và cống hiến (30/10/25 21:17)
- Muji thu hồi khẩn cấp 600.000 sản phẩm xịt tinh dầu phòng trên toàn cầu (30/10/25 20:53)
- Việt Nam tăng tốc xây dựng hạ tầng AI quốc gia (30/10/25 20:46)
- Hé lộ tình hình của Ngân 98 và Lương Bằng Quang trong tù, người nhà có hành động gây tranh cãi (30/10/25 20:41)
- Cụ bà 72 tuổi nghi bị hàng xóm gần nhà sát hại dã man (30/10/25 20:32)
- Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường (30/10/25 19:41)
- Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! (30/10/25 19:17)
