-
Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ -
Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng -
Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc -
Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng -
Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng -
Đồng Nai: Tạm giữ hình sự tài xế xe tải cán liên tiếp nạn nhân gây tai nạn chết người -
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt
Xã hội
27/03/2015 03:48Điều tra sự cố máy bay hỏng phanh tại Tân Sơn Nhất
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) chiều nay 26-3 cho biết đang phối hợp cùng với hãng hàng không Vietjet và các đơn vị liên quan thực hiện công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân của sự cố máy bay hỏng phanh xảy ra với chuyến bay VJ117.
![]() |
| Máy bay VJ117 |
Cụ thể, lúc 19 giờ 28 ngày 25-3, máy bay VN-A681 của Vietjet đã thực hiện chuyến bay VJ117 hành trình Đà Nẵng - TP HCM và hạ cánh tại đường băng 25R/07L của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Sau khi hạ cánh, hệ thống phanh tự động đang làm việc tốt ở chế độ trung bình và giảm tốc độ xả đà của máy bay bình thường. Khi tốc độ xả đà của máy bay đạt 80 kts (khoảng 148 km/h), tổ lái ngắt chế độ phanh tự động để chuyển sang chế độ phanh điều khiển trực tiếp và đạp phanh để giảm tốc độ nhưng không thấy có tác dụng của hệ thống phanh điều khiển trực tiếp này. Tổ lái đã quyết định áp dụng quy trình phanh dự phòng tương ứng cho trường hợp này để dừng máy bay tại vị trí cuối đường băng 25R/L.
Lúc 19 giờ 30, tổ bay thông báo máy bay bị trục trặc kỹ thuật, không thể tự lăn và yêu cầu hỗ trợ xe kéo để kéo máy bay về bến đậu. Trực ban trưởng của sân bay Tân Sơn Nhất đã triển khai xe kéo ra kéo máy bay về bến đậu.
Đến 20 giờ 05, xe kéo và thợ máy đã tiếp cận máy bay, phối hợp cùng các đơn vị kiểm tra kỹ thuật và kéo máy bay rời khỏi đường băng về bến đỗ số 37 lúc 21 giờ 20. Trong thời gian này, đường băng 25R/L bị phong tỏa đến lúc 21 giờ 20 cùng ngày mới khai thác trở lại. Toàn bộ hành khách và tổ lái đều an toàn tuyệt đối. Cục Hàng không Việt Nam đánh giá tổ lái VJ117 đã thực hiện đúng quy trình an toàn.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do trục trặc hệ thống phanh điều khiển trực tiếp.
- Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ (10/12/25 23:26)
- Chân dung nghi phạm vừa bị bắt vì vụ nam sinh tử vong trong quán bida, là bạn hay chơi với nạn nhân (10/12/25 23:14)
- Lễ an táng tài tử Thương Tín: Con gái 12 tuổi thất thần tiễn biệt, gia đình giữ sự riêng tư tuyệt đối (10/12/25 22:43)
- Thái Lan chính thức đưa tranh chấp biên giới với Campuchia lên Liên Hợp Quốc (10/12/25 22:24)
- Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng (10/12/25 22:00)
- Thủ tướng phê chuẩn ông Vũ Đại Thắng làm Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (10/12/25 21:55)
- Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc (10/12/25 21:43)
- Hạ gục Singapore 2-0, ĐT nữ Thái Lan giành vé bán kết sớm tại SEA Games 33 (10/12/25 21:33)
- Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng (10/12/25 21:19)
- Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng (10/12/25 21:06)
