-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Xã hội
01/03/2023 14:55Đình chỉ nhân viên sân bay phát ngôn phản cảm khi phục vụ khách đi xe lăn
Liên quan đến phát ngôn phản cảm của một nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay VN (VIAGS) khi phục vụ khách đi xe lăn trên trang Facebook cá nhân, trao đổi với PV báo Giao Thông, lãnh đạo VIAGS thừa nhận nội dung do nhân viên T.H.H.T. của công ty đăng tải.
Tuy nhiên, theo VIAGS, đây hoàn toàn là hành vi của cá nhân, do anh này tự ý đăng tải và không đại diện cho các tôn chỉ, phương châm phục vụ hành khách của VIAGS.
“Chúng tôi có các quy định cụ thể về việc phát ngôn trên mạng xã hội liên quan đến hình ảnh, hoạt động của công ty đối với người lao động. Việc nhân viên tự ý phát ngôn trên mạng xã hội, sử dụng nội dung, hình ảnh liên quan đến VIAGS, ảnh hưởng đến uy tín của VIAGS được chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động của công ty”, lãnh đạo VIAGS nói và khẳng định đã đình chỉ công việc của nhân viên T.H.H.T. và xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của công ty.
Trong thông báo phát đi, VIAGS cũng bày tỏ sự cáo lỗi cộng đồng vì nhân viên đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm và không đúng chuẩn mực xã hội.
Đối với công tác phục vụ người khuyết tật hoặc hạn chế khả năng di chuyển, đây là hoạt động phục vụ thường lệ của VIAGS.
“Chúng tôi luôn sẵn sàng đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị và cơ sở vật chất để phục vụ, đồng thời thường xuyên đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên về quy trình, kỹ năng phục vụ”, phía VIAGS khẳng định.
Trước đó, nhiều người dùng Facebook đã tỏ thái độ bất bình khi đọc được thông tin lan truyền trên mạng xã hội này về việc một nhân viên phục vụ hành khách của VIAGS đã đăng dòng trạng thái với nội dung có ý miệt thị, coi thường những người khuyết tật: “Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn tuột quần, không kịp đi toalet...”.
Rất nhiều người dùng Facebook đã bày tỏ sự không đồng tình, lên án hành vi miệt thị người khuyết tật. Hiện dòng trạng thái này đã bị chủ nhân ẩn khỏi trang cá nhân.
NT (Nguoiduatin.vn)
- Người dân kể lại điểm lạ vụ cô gái tử vong sau khi lội xuống Hồ Gươm (22:47)
- Người xây nhà trên đất người khác ở Hải Phòng nhận sai (22:39)
- Tổng thống Mỹ lên tiếng về vụ thử tên lửa hành trình mới của Nga (22:27)
- Bé 5 ngày tuổi bị thủng dạ dày vì được mẹ cho ăn cơm (22:12)
- Công an Hà Nội thông tin về vụ nam sinh bị đâm tử vong (22:09)
- Dân Hội An chật vật "chạy đua" với lũ, nước dâng đến đâu kê cao đồ đến đó (58 phút trước)
- CLB Nam Định chưa thể đổi vận (1 giờ trước)
- CAHN đánh bại CA TP.HCM với 10 người (1 giờ trước)
- Bị khởi tố vì trộm hai trái mít (1 giờ trước)
- Thấy gì khi ca từ thô tục của Jack, Bình Gold viral khắp MXH (1 giờ trước)