-
Bước ngoặt tại biên giới: Thái Lan và Campuchia chính thức ký thỏa thuận ngừng bắn -
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Xã hội
01/03/2023 14:55Đình chỉ nhân viên sân bay phát ngôn phản cảm khi phục vụ khách đi xe lăn
Liên quan đến phát ngôn phản cảm của một nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay VN (VIAGS) khi phục vụ khách đi xe lăn trên trang Facebook cá nhân, trao đổi với PV báo Giao Thông, lãnh đạo VIAGS thừa nhận nội dung do nhân viên T.H.H.T. của công ty đăng tải.
Tuy nhiên, theo VIAGS, đây hoàn toàn là hành vi của cá nhân, do anh này tự ý đăng tải và không đại diện cho các tôn chỉ, phương châm phục vụ hành khách của VIAGS.
“Chúng tôi có các quy định cụ thể về việc phát ngôn trên mạng xã hội liên quan đến hình ảnh, hoạt động của công ty đối với người lao động. Việc nhân viên tự ý phát ngôn trên mạng xã hội, sử dụng nội dung, hình ảnh liên quan đến VIAGS, ảnh hưởng đến uy tín của VIAGS được chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động của công ty”, lãnh đạo VIAGS nói và khẳng định đã đình chỉ công việc của nhân viên T.H.H.T. và xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của công ty.
Trong thông báo phát đi, VIAGS cũng bày tỏ sự cáo lỗi cộng đồng vì nhân viên đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm và không đúng chuẩn mực xã hội.
Đối với công tác phục vụ người khuyết tật hoặc hạn chế khả năng di chuyển, đây là hoạt động phục vụ thường lệ của VIAGS.
“Chúng tôi luôn sẵn sàng đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị và cơ sở vật chất để phục vụ, đồng thời thường xuyên đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên về quy trình, kỹ năng phục vụ”, phía VIAGS khẳng định.
Trước đó, nhiều người dùng Facebook đã tỏ thái độ bất bình khi đọc được thông tin lan truyền trên mạng xã hội này về việc một nhân viên phục vụ hành khách của VIAGS đã đăng dòng trạng thái với nội dung có ý miệt thị, coi thường những người khuyết tật: “Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn tuột quần, không kịp đi toalet...”.
Rất nhiều người dùng Facebook đã bày tỏ sự không đồng tình, lên án hành vi miệt thị người khuyết tật. Hiện dòng trạng thái này đã bị chủ nhân ẩn khỏi trang cá nhân.
NT (Nguoiduatin.vn)
- Học sinh TP.HCM được nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 tối đa 2 tuần (16:30)
- Khoai Lang Thang "kêu cứu" vì bị AI giả mạo: Chiêu trò deepfake lừa đảo đầu tư tinh vi (16:28)
- Giá Ford Everest lăn bánh cuối tháng 12/2025: Dễ mua, "hạ gục" Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner (16:11)
- Hồng Hài Nhi kinh điển nhất màn ảnh Hoa ngữ: Rẽ lối khỏi phim trường, trở thành tỷ phú công nghệ (16:10)
- Đây là iPhone màn lớn 120Hz rẻ nhất Việt Nam, camera mạnh hơn iPhone 17, thua iPhone 17 Pro Max ít (16:01)
- Đình Bắc lỡ hẹn Quả bóng Vàng, hành động của HLV Troussier gây xúc động (16:00)
- Hút thuốc từ 12 tuổi đến tuổi 45 người đàn ông suýt mất mạng vì nhồi máu cơ tim ập đến bất ngờ, bác sĩ cảnh báo khẩn! (58 phút trước)
- Vụ cháy nhà ở Đắk Lắk khiến 4 người tử vong: Nỗi đau tột cùng của người cha mất cả gia đình con trai (1 giờ trước)
- Phá bỏ rào cản "môn đăng hộ đối": Bài học quý từ sự cố ngày cưới của đôi trẻ thành thị và thôn quê (1 giờ trước)
- Cuộc đổ bộ của AI: Các tỷ phú công nghệ Mỹ "bỏ túi" nửa nghìn tỷ USD trong năm 2025 (1 giờ trước)