-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
01/03/2018 00:16Đồng Nai: Nhìn nhầm đèn đỏ thành đèn xanh, hai tàu hỏa suýt đâm nhau
Liên quan đến sự cố hai tàu suýt đâm nhau ở ga Dầu Giây, Đồng Nai vào ngày 27/2, lãnh đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam cùng các bên liên quan đang tìm nguyên nhân sự cố. Trao đổi với chúng tôi, ngày 28/2, Giám đốc xí nghiệp đầu máy Sài Gòn Hoàng Quang Vinh cho biết thêm, bước đầu lái tàu SE25 đã thừa nhận sai sót trong quá trình điều khiển phương tiện.
Ông Vinh cho hay: "Chúng tôi đã đình chỉ công tác ban lái tàu SE25. Bước đầu xác định lái tàu SE25 nhìn đèn đỏ thành đèn xanh nên mới dẫn đến việc điều khiển tàu vào khu gian khi chưa được sự cho phép. Sau khi biết sự việc, lái tàu đã cho đoàn tàu dừng lại, chủ động phối hợp cùng các đơn vị thông báo và phát tín hiệu để tàu hàng dừng kịp thời".
Theo ông Vinh, là người đứng đầu, quản lý tàu SE25 nên khi xảy ra sai xót ông sẽ chịu trách nhiệm lớn và sẵn sàng chịu hình thức kỷ luật từ phía ngành đường sắt. Vị Giám đốc xí nghiệp đầu máy Sài Gòn nói cũng khẳng định hiện các đơn vị liên quan vẫn họp, khi nào có nguyên nhân chính thức đơn vị sẽ thông tin rộng rãi.
Trước đó, lúc 5h59 ngày 27/2, theo kế hoạch của Điều độ, tàu SE25 kéo 13 toa từ Hà Nội vào TP. HCM, đến ga Dầu Giây để tránh tàu ASY2.
Tuy nhiên, tàu SE25 đã chạy thông qua ga Dầu Giây vào khu gian Dầu Giây – Trảng Bom (tốc độ tàu SE25 vào ga Dầu Giây là dưới 10 km/h). Khi tàu ASY2 đã có lệnh chạy vào khu gian này. Điều độ đã kịp thời liên lạc với hai Ban lái tàu (SE25,ASY2) dừng tàu kịp thời, tránh tông nhau. Cả hai tàu dừng cách nhau chỉ 10m, sau đó tàu SE25 đã lùi về ga Dầu Giây.
Theo Tứ Quý (Thời Đại)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)