-
Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường -
Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! -
Madam Pang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin lỗi -
"Nướng" hơn 4,2 triệu USD vào sới bạc, cựu bí thư Thành ủy TP Hoà Bình cũ khai gì? -
Quy trình xử lý bồi thường vụ ông Trịnh Văn Quyết nộp khắc phục ngàn tỷ: Điều gì xảy ra nếu bị hại không nhận lại tiền? -
Biệt thự của Long Nhật ở Huế "chìm trong biển nước": Nước lũ dâng cao "gần ngập cả bàn thờ mẹ"! -
Bóc trần "mắt xích" mới trong vụ Hoàng Hường: Nữ doanh nhân trẻ từng là "bà trùm" của "đế chế" bác sĩ, thần dược giả mạo! -
Chỉ vì 7 triệu, nam thanh niên đến nhà mẹ người yêu cũ đòi tiền rồi chém người không thương tiếc -
Chuyển hồ sơ dự án trụ sở Bộ Ngoại giao tới Bộ Công an -
Kết luận điều tra vụ thảm án ở Đồng Nai: Lê Sỹ Tùng xả súng khiến 3 người tử vong từ khoảng cách 35m
Xã hội
09/11/2017 20:31Đường sắt Bắc Nam qua Đèo Cả chưa thông tuyến
Sáng 9/11, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt, cho biết do địa chất phức tạp tại khu vực đèo Cả (Phú Yên), nên ngành đường sắt chưa xử lý được điểm sụt trượt để thông đường như dự kiến trước đó vào hôm nay.
Theo ông, các đơn vị tư vấn chưa đưa ra được phương án thi công tối ưu, thời gian ngắn đối với điểm sụt trượt đường sắt tại đèo Cả.
"Một số đơn vị tư vấn trong nước đã lập phương án thi công kéo dài đến 3 tuần nên chúng tôi chưa chấp thuận. Chúng tôi đang làm việc với tư vấn nước ngoài tìm phương án khả thi hơn, giảm thời gian", ông Minh nói.
Địa hình khu vực sụt trượt tại đèo Cả một bên là vách núi, một bên là biển, đường sắt ở độ cao 30 m so với mực nước biển, địa chất dễ sạt lở thêm trên diện rộng khi mưa lớn, khiến phương án xử lý điểm sạt lở này phức tạp.
Tại hiện trường, trời tiếp tục mưa to khiến điểm sạt mở rộng từ 20 m lên đến 50 m, dự kiến đơn vị thi công phải đắp khoảng 5.000 m3 đá. Tuy nhiên, đường vận chuyển vật tư duy nhất là đường sắt, địa hình hẹp không thể đặt máy móc cơ giới nên công nhân phải làm thủ công.
Trong khi chờ thông đường, ngành đường sắt tiến hành dồn tàu khách Bắc Nam và chuyển tải khách bằng đường bộ giữa hai ga Hảo Sơn (Phú Yên) và Đại Lãnh (Khánh Hòa). Các chuyến tàu hàng đi qua khu vực này phải tạm dừng.
Trước đó, trong bão số 12, đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Đèo Cả đã bị sụt trượt nhiều vị trí. Đặc biệt, tại km 1226+780 giữa ga Hảo Sơn và ga Đại Lãnh, đường sắt bị sụt trượt nặng taluy âm về phía biển, khiến xói đá nền đường phải phong tỏa để sửa chữa.
Ngày 5/11, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã họp bàn phương án và tập trung nhân lực thi công để xử lý vết sụt trượt và đặt kế hoạch thông tàu tốc độ 5 km/h vào ngày 9/11.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)
- Chạnh lòng: Cô gái mất tứ chi vì bạo bệnh, livestream bán hàng thì bị hiểu lầm là "AI lừa đảo" (30/10/25 22:40)
- Katy Perry say mê cựu Thủ tướng Canada Justin Trudeau vì yếu tố tâm linh? (30/10/25 21:38)
- Công ty J97 Promotion thông báo chính thức tạm dừng mọi hoạt động (30/10/25 21:19)
- Tháng hành động Sinh viên 5 tốt Học viện Ngoại giao năm 2025: “Tre vươn chí lớn” lan tỏa tinh thần tuổi trẻ rèn luyện và cống hiến (30/10/25 21:17)
- Muji thu hồi khẩn cấp 600.000 sản phẩm xịt tinh dầu phòng trên toàn cầu (30/10/25 20:53)
- Việt Nam tăng tốc xây dựng hạ tầng AI quốc gia (30/10/25 20:46)
- Hé lộ tình hình của Ngân 98 và Lương Bằng Quang trong tù, người nhà có hành động gây tranh cãi (30/10/25 20:41)
- Cụ bà 72 tuổi nghi bị hàng xóm gần nhà sát hại dã man (30/10/25 20:32)
- Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường (30/10/25 19:41)
- Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! (30/10/25 19:17)