-
Khởi tố tài xế vi phạm giao thông đẩy đại uý CSGT vào đầu xe tải tội giết người: Diễn biến sự việc thót tim -
Tôn Bằng công khai ảnh cưới cùng vợ 4 kém 26 tuổi, công khai thông tin tiêu cực liên quan đến người thân của Hằng Du Mục -
Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 sẽ hoạt động vào đầu năm 2026 với 300 giường bệnh -
Xác định danh tính và nguyên nhân người đàn ông đẩy Đại úy CSGT vào đầu xe tải đang lao tới -
Tuyển nữ Việt Nam thắng 2-0 Myanmar, vào bán kết với ngôi nhất bảng -
Xuất hiện nhiều video độc hại trên Youtube trẻ em, phụ huynh cần lưu ý -
Người từng nuôi 2 bé trong vụ cha xích con tiết lộ toàn bộ sự thật gây sốc: Đoạn clip chỉ là bề nổi -
U22 Việt Nam hạ gục U22 Malaysia, vào bán kết SEA Games 33 -
Vì sao tấm HCV lịch sử của đoàn Việt Nam không được tính vào bảng tổng sắp huy chương? -
Việt Nam làm việc với Ban tổ chức SEA Games 33 về sai sót bản đồ trong lễ khai mạc
Xã hội
19/01/2021 15:35Đường trên cao Vành đai 3: Liên tục ùn tắc do xung đột giao thông
Đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long được Bộ GTVT (chủ đầu tư) thông xe tháng 10/2020 với tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng. Tại thời điểm thông xe do cầu Thăng Long đang sửa chữa nên phương tiện ít qua lại. Từ 7/1 vừa qua, cầu Thăng Long hoàn thành sửa chữa, phương tiện lưu thông bình thường.
Cũng kể từ thời điểm cầu Thăng Long hoàn thành sửa chữa, người tham gia giao thông phát hiện: chạy dọc hơn 5 km đường trên cao Mai Dịch - cầu Thăng Long, không có điểm lên xuống, kết nối với đường đô thị bên dưới. Cụ thể, theo thiết kế của dự án, để giảm ùn tắc, phát huy hiệu quả đầu tư, cùng với giảm lưu lượng xe đi vào khu vực nội đô, dự án có 6 đường nhánh tạo kết nối thuận lợi về giao thông với các tuyến đường đô thị bên dưới.
Các nhánh đường nối này được bố trí tại các nút giao: Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Đông Ngạc - Khu đô thị Ciputra... Nhưng tham gia giao thông tại đây kể từ khi cầu Thăng Long được thông xe (7/1), khi đến các điểm kết nối này, chủ xe chỉ thấy biển báo dán thông báo... đường cụt.
Ghi nhận trong ngày 18/1, phóng viên Tiền Phong chứng kiến, toàn bộ 6 nhánh vị trí lên xuống chỉ là dải mặt bằng chờ, đường dẫn xuống chưa có, để ngăn phương tiện không chạy ra dải mặt bằng chờ có thể xảy ra tai nạn, đơn vị thi công đã dùng các phiến bê tông và cọc sắt chắn ngang.
Để từ cầu vượt Mai Dịch đi Cổ Nhuế, Đông Ngạc hay Khu đô thị Ciputra… nếu lưu thông ở đường trên cao, chủ xe phải vượt cầu Thăng Long - sang tận Đông Anh (đi thêm 5 km) mới được phép quay đầu lại. Việc này đã làm cho nhiều chủ xe trong nhiều ngày qua từ Mai Dịch muốn đi các lộ trình trên đành phải tránh đường trên cao, đi đường bên dưới.
Thực tế này dẫn đến nghịch lý, trong khi đường Phạm Hùng (bên dưới thường quá tải, tắc thường xuyên), nhưng đường trên cao lại ít xe đi lại. Cũng có nhiều chủ xe đi ở đường trên cao nhưng khi đi đến cầu Thăng Long lại để tránh phải đi xa đã bất chấp biển báo cấm rẽ để quay đầu xe ngay đường dẫn lên cầu (gần Khu đô thị Ciputra).
Có thiết kế nhưng chưa thi công
Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, do chưa có đường kết nối lên xuống với đường bên dưới nên lượng phương tiện từ Mai Dịch đi ở đường trên cao đang đổ hết về cầu Thăng Long.
Tình trạng này vừa gây quá tải cho cầu Thăng Long vừa xảy ra tình trạng nhiều xe muốn xuống khu vực Đông Ngạc - Khu đô thị Ciputra đã bất chấp biển báo cấm quay đầu ngay đường dẫn lên cầu, gây xung đột, ùn tắc cho cả hai chiều đường.
Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 18/1, ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long (đại diện Chủ đầu tư), Bộ GTVT cho biết: thiết kế của dự án có hệ thống đường lên xuống, tuy nhiên trong phương án thi công ban đầu các nhà thầu chỉ tập trung thi công đường chính (cầu cạn), mong muốn sớm thông đường để phục vụ giao thông. Cùng với đó, thời điểm lập phương án thi công, phía mặt bằng bên dưới chưa được giải phóng xong nên chưa có không gian để lập phương án thi công đường kết nối lên xuống.
Về hệ thống đường kết nối như thiết kế, ông Bình cho biết, hiện Ban Quản lý dự án Thăng Long đã nhận được mặt bằng của 6 nhánh đường kết nối này và đang triển khai thi công theo phương án thi công bổ sung. Theo kế hoạch, tháng 7/2021 này, các nhánh đường kết nối này sẽ xong. Đến thời điểm đó, phương tiện đi ở đường trên cao có thể tiếp cận đường bên dưới ở các nút giao: Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Đông Ngạc - Khu đô thị Ciputra…
Theo Anh Trọng (Tiền Phong)
- Kênh Quang Linh Vlogs bất ngờ tung video sinh nhật giữa lúc thi hành án, Lôi Con nhắn nhủ đầy xúc động (11/12/25 23:39)
- Bất ngờ diện mạo hiện tại của Bà Tưng, cuộc sống thay đổi chóng mặt sau thời gian chìm trong thị phi (11/12/25 23:38)
- Thần đồng Thái Lan phá vỡ mốc 10 giây trên đường chạy 100m tại SEA Games 33 (11/12/25 22:26)
- Trung vệ Gustavo Santos chính thức trở thành công dân Việt Nam, mở rộng cửa lên tuyển (11/12/25 22:05)
- "Ông hoàng Gangnam Style" bị điều tra: Cảnh sát Hàn Quốc đột kích trụ sở công ty (11/12/25 21:56)
- Họa sĩ 87 tuổi có con trai với vợ kém 50 tuổi, tuyên bố cắt đứt quan hệ với con của vợ cũ (11/12/25 20:57)
- Đặt mục tiêu kép: HLV Kim Sang-sik mong cả U22 Việt Nam và tuyển nữ cùng nhau vào chung kết SEA Games (11/12/25 20:51)
- HLV Malaysia thừa nhận bất lực: U22 Malaysia thua trắng trước Việt Nam vì "đánh mất sự tập trung" trong hiệp một (11/12/25 20:37)
- Khởi tố tài xế vi phạm giao thông đẩy đại uý CSGT vào đầu xe tải tội giết người: Diễn biến sự việc thót tim (11/12/25 19:49)
- Tôn Bằng công khai ảnh cưới cùng vợ 4 kém 26 tuổi, công khai thông tin tiêu cực liên quan đến người thân của Hằng Du Mục (11/12/25 19:45)